ฉอดสวนกสทช.ลั่นสัญญากรีนเวฟยังไม่หมด


"ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา" สวนกลับ กสทช. หลังถูกประกาศให้คลื่น "กรีนเวฟ" หมดสัญญาปลายปีนี้ เผยให้กลับไปดูสัญญาให้ละเอียด โต้กลับที่ถูกมองว่าคลื่นไม่ทำประโยชน์เพื่อสังคม


กลายเป็นข่าวคราว ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ในตอนนี้เลยก็ว่าได้ หลังจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มีมติให้คลื่น “กรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม” สิ้นสุดสัญญาเช่าในปลายปีนี้ (31 ธ.ค.54) ซึ่งหลังจากมีข่าวออกมาก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายในโลกโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะกับคลื่น "กรีนเวฟ" ที่อยู่กับคนไทยมากว่า 21 ปี "ฉอด" สายทิพย์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.จีเอ็มเอ็ม มีเดีย ได้เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวดังนี้ 

    
"จริงๆ ยังไม่อยากออกมาพูดอะไร มันเป็นเรื่องค่อนข้างละเอียดอ่อน แล้วควรจะเป็นเรื่องของการหารือระหว่างหน่วยงานของเรากับหน่วยงานทางภาครัฐ ก่อนจะออกไปสู่สื่อ ส่วนเรื่องสัญญา ไม่ได้หมด แต่เราต้องรอให้กสทช.ร่างแผนแม่บทเสร็จ เพราะฉะนั้นในตอนต่อสัญญาจึงไม่รู้ว่าสัญญาจะต้องต่อไปถึงเมื่อไหร่ ฉะนั้นสัญญาที่ทำกับทางสถานีเอาไว้จึงทำแบบเปิดเอาไว้ คือการต่อสัญญาเริ่มตั้งแต่วันนี้แต่ไม่มีจุดจบ และเข้าใจตรงกันว่ารอจนแผนแม่บทเสร็จแล้วจะมาจัดสรรพร้อมกัน" ผู้บริหารกรีนเวฟกล่าว พร้อมเสริมว่าการเรียกคืนสามารถทำได้ แต่น่าจะมีการปรึกษาหารือกันก่อน
    


ฉอด สายทิพย์ฉอด สายทิพย์


"ส่วนการเรียกคืนแบบนี้ มันเป็นไปได้ แต่ควรมีการเรียกเราเข้าไปหารือร่วมกันก่อนว่าจะทำอย่างไรที่ไม่ให้เสียผลประโยชน์กันทั้ง 2 ฝ่าย เพราะเราเองก็เป็นเด็กดีมาโดยตลอด ทั้งการช่วยเหลือสถานี การจ่ายเงินตามสัญญา แต่การออกมาประกาศว่าจะเอาคืนคลื่นเพราะหมดสัญญา คนที่พูดต้องกลับไปดูก่อนว่าสัญญามันไม่ได้เป็นแบบนั้น เราอยู่กับกระบวนการทำรายการวิทยุมาจนแก่ป่านนี้แล้วทำไมจะไม่เข้าใจ" 
    
ผู้บริหารคนเก่งยังเล่าอีกว่า หลังจากมีข่าวทางกสทช. ยังไม่มีการทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษร หรือแม้แต่การเรียกเข้าไปคุยก็ยังไม่มี อีกทั้งยังจะนำคลื่น "กรีนเวฟ" คืน เพราะจะนำคลื่นนี้ไปทำประโยชน์เพื่อสังคม 
    
"ณ วันนี้มันเป็นเวลาที่เราควรช่วยกัน กรีนเวฟ เองยังคุยกันว่าเราจะทำอะไรต่อเพื่อช่วยเรื่องน้ำท่วม เราเดินหน้าทำงานเรื่องสังคมมาโดยตลอด แล้วอยู่ๆ วันนี้กลายเป็นมีเรื่องประโยชน์ส่วนตัวประโยชน์ส่วนรวม การทำความดีมันไม่ได้หมายความว่าเอกชนทำไม่ได้ เพราะฉะนั้นอย่าบอกว่าเราเป็นภาคเอกชน เป็นธุรกิจ เราทำธุรกิจอยู่แล้วใครๆ ก็รู้ แต่ทำธุรกิจแล้วสามารถทำสิ่งดีงามได้มันเป็นอีกรูปแบบหนึ่ง จากเรื่องที่เกิดขึ้นสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกดีคือแฟนๆ ที่ให้กำลังใจกันมาอย่างมากมาย คือตอนนี้บอกได้คำเดียว ขอบคุณ" ฉอดกล่าวทิ้งท้าย

ฉอด สายทิพย์ฉอด สายทิพย์


ฉอด สายทิพย์ฉอด สายทิพย์


ฉอด สายทิพย์ฉอด สายทิพย์


ฉอด สายทิพย์ฉอด สายทิพย์


ฉอด สายทิพย์ฉอด สายทิพย์

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์