‘ตูน’แต่งเพลงให้กำลังใจผู้ประสบภัย ‘ก้อย’ฟังแล้วถึงกับน้ำตาไหล


ในช่วงที่ประเทศไทยต้องเจอกับวิกฤตการณ์น้ำท่วม เหล่าดารานักร้องนอกจากจะอาสาไปช่วยแจกของบริจาคแล้ว

ส่วนหนึ่งได้แต่งเพลงเพื่อให้กำลังใจผู้ประสบภัยด้วย เช่นเดียวกับนักร้องหนุ่มร็อค ‘ตูน’อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ซึ่งลงมือเขียนเพลง “ด้วยกัน” โดยเจ้าตัวกล่าวว่า

 “ผมแต่งเพลง ‘ด้วยกัน’ เพิ่งแต่งเสร็จไม่นาน จุดเริ่มต้นมากจากได้นั่งดูข่าวทีวี แล้วผมทำงานด้านดนตรี รู้สึกอยากใช้สิ่งที่มีให้เป็นประโยชน์ หลายองค์กรได้ช่วยเหลือด้านส่งข้าว ส่งน้ำ ส่งแรง ผมคิดว่าในหน้าที่ของนักดนตรีตอนนี้คือการส่งกำลังใจ แม้เป็นเวลาเล็กน้อยแต่ทำให้ทุกคนใจชื้นขึ้นได้ก็คุ้ม และควรที่จะทำ จึงเป็นที่มาของเพลงนี้ ซึ่งพอแต่งเนื้อเสร็จที่บ้าน ก็เอามาให้พี่อ๊อฟกับพี่กบวงบิ๊กแอส ซึ่งเป็นทีมทำเพลงอยู่แล้วนั่งเรียบเรียงกัน แล้วก็จะกลับไปอีกที่บ้านผมครับ”

 ได้ข่าวว่า ‘ก้อย-รัชวิน’ ฟังแล้วน้ำตาไหล “ใช่ครับ ผมนั่งเล่นกีต้าร์แล้วก็ร้องไป แล้วเขาเพิ่งไปลงพื้นที่มา พอฟังเพลงแล้วรู้สึกอิน ผมหลับตาร้องอยู่ดีๆ ลืมตามาอีกทีก็เห็นเขาร้อง”


ตูน บอดี้แสลมตูน บอดี้แสลม


 ถามถึงเนื้อหาเพลงให้กำลังใจยังไง นักร้องหนุ่มกล่าวว่า
“สุดท้ายแล้วเราเคยผ่านเรื่องราวในอดีตมาเจ็บปวดแค่ไหน วันที่เราเคยคิดว่าเราจะผ่านมันไม่ได้ ต้องตายอยู่ตรงนั้น สุดท้ายเราก็ยังผ่านมาได้ ยังยืนเข้มแข็งอยู่ตรงนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นหลายคนอาจจะเสียกำลังใจคิดว่าไม่ไหวแล้ว แต่ผมคิดว่าสุดท้ายแล้วมันก็ต้องได้ ชีวิตมันก็มีหนทางของมัน ไม่ได้ก้าวกระโดด อาจจะเตาะแตะ แต่ 2-3 ปีก็ต้องมีทาง เราย้อนกลับมามองว่าเราผ่านมันมาได้เราก็น่าดีใจ สิ่งสำคัญที่สุดคือคนข้างๆ กันในเวลาแบบนี้ จะเป็นสิ่งสำคัญที่จะส่งแรงให้กันไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ ผมคิดว่าเราไปด้วยกัน ด้วยกันก็คือสุขหรือทุกข์”

 ให้กำลังใจตัวเองด้วยหรือเปล่าที่คอนเสิร์ต “บอดี้สแลม นั่งเล่น” ต้องเลื่อน “ผมคิดว่าผลกระทบมันน้อยนิด เมื่อเทียบกับพี่น้องป้าน้าอาที่ต้องอยู่ศูนย์อพยพ การเลื่อนคอนเสิร์ตมันไม่ใช่เรื่องหนักหนาเลย ซึ่งคอนเสิร์ตเลื่อนไปเดือนก.พ. เดือนแห่งความรัก รอให้น้ำลด ทุกคนแจ่มใสมีอารมณ์ร้องเพลงครับ” 
 
ถามถึงบ้านของตัวเองรอดจากน้ำท่วมไหม ‘ตูน’ กล่าวว่า
 “บ้านที่สุพรรณฯ โชคดีที่มันสูงหน่อยก็รอดพ้น แต่มีพี่ป้าน้าอามาอาศัยอยู่อีก 2 บ้าน คุณพ่อก็ขับรถขับเรือไปช่วยจากบางพลัดและบางบัวทอง ส่วนบ้านที่กรุงเทพฯ ย่านรามอินทราน้ำก็จ่ออยู่ แต่พี่โอมที่อยู่ในวงก็หนีมาอยู่ด้วย เพราะบ้านอยู่แถวสายไหมครับ”


ตูน บอดี้แสลมตูน บอดี้แสลม


ตูน บอดี้แสลมตูน บอดี้แสลม


ตูน บอดี้แสลมตูน บอดี้แสลม


ตูน บอดี้แสลมตูน บอดี้แสลม


ตูน บอดี้แสลมตูน บอดี้แสลม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์