‘แบงค์-ฟิล์ม’นำเพื่อนร่วมค่ายช่วยทำคันกั้นน้ำหลังมธ.ศูนย์รังสิต ระทึกเรือรั่ว


นักร้องหนุ่ม ‘ฟิล์ม’รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ นำทีมเพื่อนๆ นักร้องในสังกัดอาร์เอส อาทิ ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง, ‘แบงค์’อธิกิตติ์ พริ้งพร้อม, ‘กราฟ’โอสธี ซุ่นมงคล , ‘โดม’ราชนันทร์ คุณาริยานุกูล จากวงแบล็ควานิลลา และ ‘เบนซ์’สาวิตรี มีนะวาณิชย์ วงพริกไทย ไปช่วยกันทำคันกั้นน้ำ ด้านหลังศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต รวมทั้งให้กำลังใจผู้อพยพ มอบเวชภัณฑ์  และ หนังสือสวดมนต์ ให้กับบรรดาผู้สูงอายุและผู้อพยพ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระว่างที่ทีมศิลปินช่วยกันวางถุงทรายทำคันกั้นนำยาวกว่า 2 เมตรอยู่นั้น นักร้องหนุ่ม ‘แบงค์-อธิกิตติ์’ ที่กำลังลำเลียงถุงทรายจากอีกฟากเพื่อมาทำคันกั้นน้ำ จู่ๆ เรือลำเลียงเกิดรั่ว ทำให้น้ำทะลักเข้าเรืออย่างรวดเร็ว จนเรือล่มกลางน้ำ ทำเอาทุกคนตกใจอย่างมาก แต่โชคดีที่ ‘แบงค์’ ว่ายน้ำเป็น จึงว่ายไปใกล้ฝั่งมากที่สุด โดยมีพลทหารช่วยเหลือขึ้นมาจากน้ำ 




แต่ด้วยสปิริตแรงกล้าทุกคนก็ยังคงเดินหน้าทำคันดินกั้นน้ำต่อ ปิดท้ายด้วยการช่วยกันตักทรายใส่กระสอบ โดยมีอาสาสมัครฟิล์มแฟมิลี่เป็นแนวร่วมทำความดี 

ด้านหนุ่ม ‘ฟิล์ม’ เป็นตัวแทนกล่าวถึงการมาช่วยเหลือผู้ประสบภัยในวันนี้ว่า “เห็นคนไทยด้วยกันเดือดร้อน ในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่มีบ้านหลังเดียวกัน ก็คงต้องร่วมใจกันรักษาบ้านให้ดีที่สุด ในวันที่เพื่อนบ้านเดือดร้อน ความช่วยเหลือและน้ำใจคือสิ่งที่เราต้องหยิบยื่นให้กัน ขอให้ทุกคนสามัคคี ร่วมกันแก้ปัญหา หาทางออกร่วมกันที่ดีที่สุดในช่วงเวลาวิกฤติแบบนี้ สิ่งสำคัญคือ อยากให้ผู้ที่เดือดร้อนและอยู่ในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมอพยพมาอยู่ที่ศูนย์อพยพ ซึ่งทางรัฐบาลจัดไว้ให้ดีกว่าครับ เพราะมีที่พักและอาหารที่เพียงพอ ขอให้ทุกคนอดทนกับสถานการณ์แบบนี้  ยังไงน้ำใจคนไทยก็จะยังหลั่งไหลไปไม่ขาดสายแน่นอนครับ”



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์