ผีอีเม้ยมาแรง! แต๊ๆเจ้า



"ผีอีเม้ย"มาแรง! "ชุ"ปลื้มแต๊ๆเจ้า

คอลัมน์ กระแสร้อน
สุธินี ภักวงษ์ทอง/เรื่อง


".เม้ยเกิดมาอาภัพแต๊ๆ หม่อมของเม้ยนอก จากจะงามที่สุดแล้ว
 ยังฉลาดลึกตั้งแต่เจียงใหม่ เจียงฮาย
ละปาง ละปูน แป้ น่าน อุตรดิตถ์โต๊ยยยเจ้าาา"

กลายเป็นประโยคฮอต พร้อมกับกระแสฟีเวอร์ของ "ผีอีเม้ย" ในละคร "รอยไหม" ที่กำลังออกอากาศอยู่ทางช่อง 3 ทุกวันจันทร์-อังคาร หลังข่าว

ต้องยอมรับว่าช่วงนี้ไปไหนมาไหนก็มีแต่คนพูดถึง "ผีอีเม้ย" ในละคร "รอยไหม" ที่สำคัญไม่ใช่พูดถึงในแนวว่าเป็นผีน่ากลัว แต่เป็นคำแซวขำๆ ออกแนวถูกใจใน "ผีอีเม้ย" ซะมากกว่า





"รอยไหม" งานสร้างของบริษัท แอ๊คอาร์ต จำกัด กำกับฯ โดย "อ๊อฟ"พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง

ในละครบท "อีเม้ย" เป็นไพร่ผู้ภักดีต่อนายคือ "หม่อมบัวเงิน" ทำงานถวายหัว เพื่อความสุขของนาย ความคิดโดยเฉพาะเรื่องทำความเลว เฉียบคม หาตัวจับยาก แม้จะตายไปกลายเป็น "ผีอีเม้ย" แล้วก็ตาม

นักแสดงรุ่นใหญ่ "ชุดาภา จันทเขตต์" ซึ่งรับบท "อีเม้ย" เหมือนกลับมาแจ้งเกิดอีกครั้ง

"ผลตอบรับดีเกินคาดเลยค่ะ กระแสมันแรงมาก ตอนนี้ยังไม่หยุดเลย เดินไปไหนคนก็จะบอกว่าขอถ่ายรูปหน่อยๆ จะเอาไปลงเฟซบุ๊กจะเอาไปอวดเพื่อนว่าเจอผีอีเม้ย"

"ที่ตัดสินใจเล่นเพราะว่าพี่อ๊อฟ กำกับฯ แล้วก็เพราะว่าพี่ยุ่น(ยิ่งยศ ปัญญา) เขียนบท พี่อ๊อฟเป็นคนที่ชอบให้ตัวละครมีเสน่ห์ เราเลยรู้ว่าผีอีเม้ยมันต้องมีเสน่ห์มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เราเองก็อยากเล่นอยู่แล้ว"

เสน่ห์ของบทอีเม้ย นักแสดงรุ่นใหญ่กล่าวว่า
         "ตอนที่ตัดสินใจเล่นเราก็คุยกับพี่อ๊อฟว่าเราก็เข้าใจว่าน่ากลัวนะ ถ้าคนที่กลัวผีจะกลัวแล้วไม่กล้าดู เขาเลยอยากให้ผีมันดูน่ารัก ต้องเป็นผีแมวด้วย แต่พอเขาพูดมาปั๊บเราก็เข้าใจเลยว่าจะต้องแสดงยังไง เขาก็บอกให้เราคลานเข้ามาแบบมีพันแข้งพันขานิดนึง ให้เราทำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์แล้วเราก็มานั่งดีไซน์กัน เราก็เลยจัดให้"

รับบทผีไม่ใช่เรื่องง่ายทั้งแต่งหน้า ทำผม เจ้าตัวยอมรับ
       
 "ตอนที่ตกลงรับเล่น คิดหนักมาก เพราะเราต้องลำบากแน่ในการแต่งผี มันจะมีเอฟเฟ็กต์ บลูสกรีน ขึ้นสะลิง แต่งหน้าใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมง ล้างหน้าอีก 1 ช.ม. เพราะต้องแต่ง หน้าเละใส่คอนแท็กต์เลนส์ด้วย ใส่ฟันปลอมทั้งปากเลย ไหนจะใส่วิกที่มันหัวเรียบก่อนตามด้วยวิกหัวล้านแล้วก็ใส่วิกผมยาวครอบอีก ใส่เล็บยาว ทาตัวดำ โดยเราต้องทาเจลให้มันแห้งตกสะเก็ด เรียกว่าตอนผีอีเม้ย ครองร่างปั๊บเราจะทำอะไรไม่ได้เลย แม้แต่เข้าห้องน้ำก็ไม่ได้ เพราะใส่เล็บใส่อะไรไปหมดแล้ว หยิบจับอะไรไม่ได้"

ผีอีเม้ยมาแรง! แต๊ๆเจ้า




เรียกว่าตีบทแตกกับบท "ผีอีเม้ย" ซึ่งชุดาภา กล่าวว่า "ด้วยประสบการณ์ที่เราอยู่ในวงการ 20 กว่าปี เวลาที่เราทำงานไปจังหวะมันจะแม่นขึ้น เลยออกมาได้อย่างมีความพอดี"

"หลายคนสงสัยว่าทำไมผีมันต้อง "แฮ่" เดี๋ยวนี้เจอกันก็ต้อง "แฮ่" นอกจากแฮ่ก็จะมีเสียงในลำคอตลอดแต่มันก็จะเบาๆ เรื่องเสียงก็มีอุปสรรคเพราะใส่ฟันปลอมแล้วทำให้เราพูดไม่ชัด สองต้องพูดภาษาเหนือ สามต้องทำเสียงผีเสียงแหบ แล้วพอมาเจอภาษาเหนือ เจอฟันปลอม ทางเทคนิคมันมีดร็อปไปนิดนึง แต่สรุปจริงๆ แล้วผีอีเม้ยดังเพราะพูดไม่ชัด (หัวเราะ) เราก็มีไปพากย์ซ่อมอีกนะ เวลาที่เราดูตัวเองยังขำเลย (หัวเราะ) แต่ก็กลัวด้วยนะ กลัวตัวเอง อย่างที่ออนแอร์ไปก็มีท่าติดกระจกแล้วออกไม่ได้ แต่พอตอนต่อไปก็จะออกมาน่ากลัวขำๆ ในเรื่องผีเป็นไฮไลต์ ออกมาให้ตกใจบ้าง ออกมาให้ขำบ้าง"

ถูกพูดถึงทั่วบ้านทั่วเมือง เลยทำให้ถูกมอง ว่า "ผีอีเม้ย" โดดเด่นกว่าบทนางเอกคือ "แอฟ" ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ

"เราว่าเขาแซวมากกว่าว่าผีอีเม้ยดังกว่า แต่ความจริงผีอีเม้ยมันมีแก๊กตลก เลยทำให้มันโดดเด่นขึ้นมาทำให้ถูกพูดถึง แต่ของน้องแอฟเขาจะเป็นพาร์ตเจ้านางมณีริน ซึ่งเวลาคนดูละครไปเรื่อยๆ คนก็ต้องดูนางเอกอยู่แล้ว ผีอีเม้ยมันเป็นแค่สีสันแต่มันอาจจะเป็นสีสันที่ถูกใจคนเลยทำให้มันฮือฮาหน่อย"

กระแสแรงถึงขนาดว่าแฟนคลับทำเฟซบุ๊ก
         "ผีอีเม้ย รอยไหม" ให้ "พิมพ์เข้าไปว่า "ผีอีเม้ย รอยไหม" ก็จะเห็นเต็มเลยว่าแฟนๆ จะเข้ามาโพสต์คุยกัน บางทีเราก็เข้าไปตอบด้วยเลยทำให้สามารถโต้ตอบกันได้เลยในเฟซบุ๊ก"

"ช่วงนี้เวลาไปไหนมาไหนคนก็จะมาขอถ่ายรูปตลอดเลย บางคนก็ขอให้เราทำท่าผีอีเม้ย (หัวเราะ) แล้วก็จะมีประโยคเด็ดฮิตทั่วเมืองอย่าง เม้ยเกิดมาอาภัพแต๊ๆ หม่อมของเม้ยนอกจากจะงามที่สุดแล้ว ยังฉลาดลึกตั้งแต่เจียงใหม่ เจียงฮาย ละปาง ละปูน แป้ น่าน อุตรดิตถ์โต๊ยยยเจ้าาา ในเฟซบุ๊กก็จะฮิต แซวๆ กัน (หัวเราะ)"

นาทีนี้ "เจ้านางมณีริน" ต้องหลบให้ "ผีอีเม้ย"


ผีอีเม้ยมาแรง! แต๊ๆเจ้า


ผีอีเม้ยมาแรง! แต๊ๆเจ้า


ผีอีเม้ยมาแรง! แต๊ๆเจ้า


ผีอีเม้ยมาแรง! แต๊ๆเจ้า


ผีอีเม้ยมาแรง! แต๊ๆเจ้า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์