‘บุ๋ม’ฮอตจัดที่พม่า แฟนคลับกรี๊ดหุ่นสบึม-สวยเชิดๆ ‘ติ๊งโน้ต’ตามติด


อยู่เมืองไทยอาจจะไม่ใช่ซุปตาร์ แต่ถ้าเป็นที่ประเทศพม่า หากเอ่ยชื่อนักแสดง-พิธีกรสาว ‘บุ๋ม’ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ต้องเป็นที่รู้จักอย่างแน่นอน

เมื่อเจ้าตัวไปตีตลาดกลายเป็นขวัญใจของคนที่นั่นนานถึง 3 ปีแล้ว โดย ‘บุ๋ม’ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ ระหว่างมาร่วมงานแถลงข่าว “โฮมโปร เอ็กโป” ครั้งที่ 14 ที่ ห้องซาลอน บี-ซี โรงแรมเจดับบลิว แมริออต สุขุมวิท ซ.2 ว่า


 “เพิ่งจะมาดังตอนอายุเยอะ แต่ก็ถือเป็นอีกจุดนึงที่มองว่าเป็นภาพของคนไทยที่สามารถไปทำตลาดที่โน่นมากกว่า เพราะที่พม่าไม่ใช่ว่าอยู่ดีๆ จะเข้าไปทำงานกันง่ายๆ ภาพทุกอย่างที่ทำต้องผ่านรัฐบาลพม่าก่อน พอบุ๋มไปเป็นที่รู้จักของที่โน่น เวลาลงจากเครื่องบินก็จะมีคนมาต้อนรับ มีรายการทีวีมาต้อนรับ มันก็รู้สึกดีใจนะ”

พอถามว่าคนพม่ารู้จักจากอะไร พิธีกรสาวกล่าวว่าตอนแรกเคยไปโชว์ตัว แล้วบุ๋มก็หัดพูดภาษาพม่านิดหน่อย ซึ่งคำที่พูดออกไปตอนนั้นมันแปลว่า ไอ เลิฟ ยู เขาก็กรี๊ดกันใหญ่ หลังจากนั้นก็มีงานอื่นตามมา แล้วคนพม่าบอกว่าเขาชอบสาวหุ่นแบบบุ๋ม จะมาแบบผอมๆ สูงๆ หน้าแอ๊บแบ๊วไม่ได้เลย ที่โน่นต้องนั่งหน้านิ่งๆ เชิดๆ สง่าๆ แล้วเขาเห็นบุ๋มจากละครที่เคยเล่นเป็นเจ้านางพม่า พอได้ไปถ่ายแบบแล้วหุ่นบุ๋มเป็นแบบที่เขาชอบอยู่แล้ว เลยได้รับความสนใจเป็นพิเศษ จริงๆ บุ๋มไปทำงานที่พม่าเป็นปีที่ 3 แล้ว งานก็มีมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งงานโฆษณา ถ่ายแบบ อย่างเดือนหน้าก็ต้องไปถ่ายโฆษณานาฬิกาของเขาด้วย รวมถึงจะมีปฏิทินปีใหม่ที่ได้ถ่ายไปแล้ว ซึ่งชุดที่ใส่ราคา 6 ล้านบาท”




สำหรับเรื่องรายได้ที่ประเทศพม่านั้น ‘บุ๋ม’ บอกว่าพอๆ กับที่เมืองไทย แต่ช่องทางในการทำงานจะมีมากกว่า เพียงแต่อาจจะติดปัญหาที่เรื่องของภาษา

รายได้พอกันค่ะ แต่ช่องทางเยอะกว่า หน้าตาคนไทยสวยกว่าหล่อกว่าคนพม่าเยอะ แต่ปัญหาคือเรื่องของภาษา มีภาษาอังกฤษอย่างเดียวที่พอจะสื่อสารกับเขาได้ นอกนั้นเขาใช้ภาษาของเขาเองซึ่งฟังยากมาก ส่วนปัญหาอีกอย่างเครื่องมือสื่อสาร มือถือใช้ไม่ได้ อินเตอร์เน็ตต่อยากมาก เวลาไปทำงานจะติดต่อใครที่เมืองไทยไม่ได้เลย”


 แล้ว ‘ติ๊งโน้ต’ หวานใจว่าไงบ้างคนนั้นเขาไม่มีปัญหาเพราะเขาบินตามไปด้วย ด้วยความที่เขารู้ว่าการติดต่อสื่อสารมันยากไง ยอมรับว่าช่วงนี้ไปไหนด้วยกันตลอด จนพ่อเขาแซวว่าเดี๋ยวนี้ติ๊งโน้ตตามแต่บุ๋มนะ แต่บุ๋มเองก็ไม่ได้อึดอัดเวลาที่เขาตามไปด้วย เพราะที่ผ่านมาบุ๋มเป็นข่าวง่าย ถ้ามีติ๊งโน้ตไปไหนมาไหนด้วยมันเป็นความอุ่นใจมากกว่าค่ะ





ขอบคุณภาพประกอบ : Google Search


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์