‘ทูน’ทำใจตาขวาบอด แง้มมีอาการเริ่มต้นอัลไซเมอร์


 ‘ทูน หิรัญทรัพย์’ ‘ทูน หิรัญทรัพย์’


อดีตพระเอกดังและผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ APV  ‘ทูน หิรัญทรัพย์’ เผยถึงอาการตาขวาบอดสนิท
 
ขณะมาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวสถานีโทรทัศน์ APV(Airport Vision)ที่ห้อง Cezanne ชั้น 4 โรงแรมโนโวเทล สยามฯ 

 โดย ‘ทูน’ กล่าวว่า ตอนนี้ต้องทำใจเพราะตาขวามืดมองไม่เห็นแล้ว เนื่องจากประสาทตาชำรุด ซึ่งมันจะเกิดจากหลายอย่าง พันธุกรรม เบาหวาน เครียด ส่วนตาด้านซ้ายที่เกิดอาการเหมือนกันประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ ก็ต้องหาหมอทุกอาทิตย์ เพื่อชะลอไม่ให้อาการของโรคลุกลามไปกว่านี้ เลยทำให้ต้องเลี่ยงไปงานตอนกลางคืน ทำให้ผมมองไม่ค่อยถนัดเพราะใช้ตาได้ข้างเดียว ซึ่งถ้าใครอยากจะมาคุยงานด้วยก็ต้องมาที่ออฟฟิศที่ทาวน์อินทาวน์ หรือถ้าใครจะกินข้าวกับตนก็ต้องมารับ-ส่ง

 ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่าเกิดเรื่องอย่างนี้กระทบต่อการใช้ชีวิตมากน้อยแค่ไหน อดีตพระเอกตอบ ตอนแรกก็กระทบกับชีวิตค่อนข้างเยอะ แต่หลังจากที่เป็นมาแล้วถึง 4 ปี ทุกวันนี้ปรับตัวได้เยอะ เข้าใจในเรื่องที่เกิดขึ้นเพราะว่าเรื่องแบบนี้ไม่ใช่เฉพาะเราคนเดียว คนอื่นๆ อย่าง ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค เขาก็มีตาข้างเดียวที่ยังมองเห็น แต่เขายังทำงานดีๆ ออกมาให้ได้ฟัง คนที่แย่กว่าเรามีอีกมาก ชีวิตต่อจากนี้ไปขอใช้ให้คุ้ม ทำงาน เป็นคนดี ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนก็มีความสุขแล้ว

 ‘ทูน’ กล่าวต่อว่า “ตอนนี้ผมอายุ 56 ปีแล้ว ไม่นานก็จะเกษียณเรื่องแบบนี้ผมจึงทำใจแล้ว แต่อาการใหม่ที่เริ่มมากับคนแก่ๆ อย่างผมก็คือ พอตื่นขึ้นในตอนเช้าจะเหมือนเบลอๆ คิดอะไรไม่ออก เดินไปเดินมาแบบไม่มีจุดหมาย ซักพักกว่าจะรู้ว่าจะต้องทำอะไร พอไปปรึกษาหมอ หมอก็จะบอกว่าเป็นอาการเริ่มต้นของ อัลไซเมอร์ ซึ่งในวัยของผมจะเริ่มเป็น เหนื่อยเหมือนกันอายุมากก็จะมีโรคภัยตามมาเยอะ”



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์