ฮาเวิร์ด หวัง ขึ้นศาล สู้คดีมีกัญชา-ฉี่ไม่ม่วง

“ฮาเวิร์ด หวัง” นักร้องนักแสดงชื่อดังขึ้นศาลอาญารับทราบคดีมีกัญชาในครอบครอง พร้อมตั้งทนายสู้เต็มที่ ยืนกรานมั่นใจในความบริสุทธิ์

หลังตรวจปัสสาวะแล้วก็ไม่พบสารเสพติด ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน 21 พ.ย.นี้ ขณะที่บรรดาญาติผู้ต้องขังรายอื่น เจอหน้ากรี๊ดลั่นรุมถ่ายภาพ เจ้าตัวให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทั้งที่ก่อนหน้านั้นแต่งตัวมิดชิดคลุมหน้าคลุมตาวิ่งหนีสื่อจ้าละหวั่น



เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 ก.ย.54 ที่ห้องเวรชี้ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลออกนั่งบัลลังก์เพื่อสอบคำให้การจำเลยคดีดำ อย.6576/54 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติด 2 ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายฮาเวิร์ด หวัง หรือวิลลี่ หวัง (MR.WILLIE WANG) อายุ 25 ปี ชาวไต้หวัน อดีตนักร้องวงไจแอนท์ค่ายอาร์เอสฯ เป็นจำเลยในในความผิดฐานมีกัญชาไว้ในครอบครอง

คดีนี้อัยการโจทก์ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 20 ก.ย.54 สรุปความผิดว่า เมื่อวันที่ 3 ส.ค.54 เวลากลางวัน จำเลยได้มีกัญชาแห้ง 1 ถุง หนัก 3.792 กรัม ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ไว้ในครอบครอง ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522 ภายในบ้านพักเลขที่ 670/25 ซ.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ 26 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กทม. และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง นำหมายค้นศาลอาญาที่ 212/2554 ลงวันที่ 3 ส.ค.54 เข้าตรวจค้นพบของกลาง จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.ห้วยขวางดำเนินคดี

ฮาร์เวิร์ด หวังฮาร์เวิร์ด หวัง


ท้ายคำฟ้องอัยการโจทก์ระบุด้วยว่า ก่อนคดีนี้จำเลยต้องคำพิพากษาถึงที่สุดของศาลแขวงพระนครใต้ เมื่อวันที่ 24 พ.ย.53 เป็นคดีแดง 5206/53 ให้จำคุก 3 เดือน ปรับ 8,500 บาท ฐานขับรถยนต์ขณะเมาสุรา โดยโทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 2 ปี ซึ่งยังอยู่ภายในกำหนดที่ศาลรอการลงโทษไว้ แต่จำเลยกลับมากระทำผิดในคดีนี้อีก โจทก์จึงขอให้ศาลบวกโทษที่รอการลงโทษไว้ด้วย

โดยวันนี้ศาลได้อ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟังจนเข้าใจแล้วสอบถาม ปรากฏว่าจำเลยให้การปฏิเสธขอต่อสู้คดีและได้จัดเตรียมทนายความไว้พร้อมแล้ว
ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 21 พ.ย.นี้ เวลา 13.30 น.

ด้านฮาเวิร์ด หวัง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวตั้งแต่ชั้นฝากขังครั้งแรกเมื่อวันที่ 4 ส.ค.54 ยังเชื่อมั่น และมั่นใจในความบริสุทธิ์ของตัวเอง เพราะจากการตรวจปัสสาวะก็ไม่มีสีม่วง หรือพบสารเสพติดแต่อย่างใด ส่วนคดีความต่างๆ ที่เกิดขึ้นขณะนี้ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทนายความที่จะต่อสู้คดีกันไปตามกระบวนการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณหน้าศาลเป็นไปอย่างคึดคัก เมื่อบรรดาญาติของผู้ต้องขังอื่นๆ ที่มารอเยี่ยมญาติอยู่เมื่อเห็นนักข่าวและช่างภาพรุมถ่ายรูป ฮาเวิร์ด หวัง ก็รู้ว่าเป็นดาราต่างก็กรูกันเข้าไปขอถ่ายรูป ซึ่งฮาเวิร์ดเองก็ได้หยุดให้ถ่ายภาพอย่างเป็นกันเองด้วยอารมณ์แจ่มใสเป็นพิเศษ ต่างกับวันที่ถูกจับกุมและนำตัวฝากขัง เขาใส่เสื้อผ้ารัดกุมคลุมหัวมีหมวกปกปิดใบหน้าอยู่ตลอดและวิ่งหนีผู้สื่อข่าว ซึ่งกลุ่มผู้สื่อข่าวก็ทักทายและแซวเล่นว่า ขอบคุณที่ไม่วิ่งหนีอีก พระเอกหนุ่มยืนยันอีกครั้งว่า มั่นใจในความบริสุทธิ์ของตนเอง

ฮาร์เวิร์ด หวังฮาร์เวิร์ด หวัง


ฮาร์เวิร์ด หวังฮาร์เวิร์ด หวัง


ฮาร์เวิร์ด หวังฮาร์เวิร์ด หวัง


ฮาร์เวิร์ด หวังฮาร์เวิร์ด หวัง

ขอบคุณข่าวจาก



ฮาเวิร์ด หวัง ขึ้นศาล สู้คดีมีกัญชา-ฉี่ไม่ม่วง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์