เอ๊ะยันโสดสนิทปัดปรึกษาเจมส์เล่นละครเวทีรับมีคนมาจีบ


ไม่เห็นฝีมือในการแสดงมาซะนาน สำหรับ “ เอ๊ะ ศศิกานต์” ที่ล่าสุดมาได้รับบทเด่นและหนักมากในละครเวทีเรื่อง “สมเด็จพระนเรศวรมหาราช” จนเอ๊ะถึงกับบอกว่ายากมาก

แต่ก็ยังไม่วายเอาไปโยงกับกระแสข่าวว่าต้องให้คนรู้ใจคนเก่าอย่าง “เจมส์ เรืองศักดิ์” ช่วยเป็นเทรนเนอร์ในการแสดงให้หรือเปล่าน่ะ ว่ายังไงจ๊ะสาวเอ๊ะ

เอ๊ะรู้สึกอย่างไรบ้างที่มาเล่นละครเวทีเรื่องนี้ เรื่องนี้เราต้องทั้งร้อง เต้น ด้วย?

วันแรกที่มาเจอเว่อร์มาก ตกใจมาทั้งในเรื่องของการร้องด้วย คือทำไมเราร้องเพลงป๊อป มันก็จะมีคอร์ด เมโลดี้ ให้เราจับ ซ้อมไม่กี่รอบเราก็จะร้องได้ แต่พอมาอันนี้ต้องมีครูสอนเท่านั้น ต้องมีการต่อเพลงกับทางระนาด ดนตรีไทยต่างๆมันอยากมาก เหมือนมันจะต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ทั้งหมด อันนี้เราต้องทำการบ้านเยอะมาก

เรามีวิธีการสื่อสารอารมณ์ในละครเวทีเรื่องนี้อย่างไรบ้าง?

ซีนของเอ๊ะเป็นดราม่าค่อนข้างเยอะ แล้วก็ค่อนข้างที่จะใส่ใจเรื่องของอารมณ์มากกว่า จริงๆพ่อไม่ได้เน้นเรื่องของการรำหรือท่าทางมากนัก แต่ว่าไปเน้นในแง่ของอารมณ์มากกว่า ซึ่งเอ๊ะว่ามันดีกว่า เอ๊ะเคยได้ดูเวอร์ชั่นก่อนๆน่ะค่ะ แต่อันนี้มันจะมีมิติมากขึ้น ด้วยความที่เราทุกคนเป็นนักแสดงมืออาชีพจริงๆ เพราะฉะนั้นอารมณ์ที่สื่อสารมันจะชัดเจนมากขึ้นค่ะ

เห็นว่าการแสดงครั้งนี้มีร้อง รำด้วย เราทำการบ้านหนักมากไหม?

เอ๊ะก็ร้องอยู่หลายเพลงเหมือนกัน แต่ว่าต้องมาดูของจริงว่าเป็นยังไง ซึ่งการร้องสำหรับเอ๊ะ จะเบากว่าคนอื่นหน่อย คืออย่างน้อยเราก็ยังเคยผ่านงานร้องเพลง เป็นนักร้องมาบ้าง ก็อาจจะง่ายกว่าบางคนที่ไม่เคยร้องเลย แต่ว่าทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เราต้องพยายามทำให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ค่ะ




เอ๊ะเราเล่นละครเวทีครั้งแรกไหม? ครั้งแรกค่ะ เป็นคนที่อยากเล่นละครเวทีมาตลอด แล้วก็อันนี้เป็นเรื่องแรกจริงๆ ยากแบบมหาโหดที่สุด(ยิ้ม) พอได้มาลองจริงๆเป็นไงบ้าง? เอ๊ะชอบมาก เป็นคนชอบละครเวทีอยู่แล้ว และได้มาร่วมงานกับนักแสดงอาวุโส เพื่อนๆ พี่ๆ ต้องบอกว่าเราเรียนรู้อะไรอีกเยอะมาก เพราะว่านักแสดงรุ่นเก่า จะมีวินัยหลายๆย่าง ที่ทำให้เราเรียนรู้ ซึ่งมันเป็นกำไรจริงๆ แล้วยังได้เรียนรู้ทั้งด้านการร้อง รำ กับคุณครูต่างๆทุกๆท่านจากกรมศิลป์ ซึ่งเราหาที่ไหนไม่ได้แล้ว

ปรึกษาพี่เจมส์ไหมถึงเรื่องการแสดง เพราะเขาก็เคยผ่านละครเวทีมาแล้ว?

มันคนละทางกันค่ะ คือของเจมส์เขาเป็นมิวสิคเคิลบอรดเวย์ เป็นฝรั่ง แต่อันนี้เนี่ยมันเป็นไทยมาก คนที่เราปรึกษาได้คือคุณครูเท่านั้น แล้วผู้กำกับพ่ออี๊ด แล้วในส่วนของตัวเองนี้เจมส์ของช่วยอะไรไม่ได้(ขำ) ก่อนนหน้านั้นมีเคยชวนเชามาดูละครเวทีที่เราเล่นบ้างไหม? เอ๋อ...เคยชวน(ขำ) เดี๋ยวก็คงชวนมาดูค่ะ เพราะว่าคงไม่ได้เห็นเราในบทบาทแบบนี้บ่อยๆ

แล้วเป็นยังไงบ้างกับชีวิตโสด? ก็ยังโสดอยู่เหมือนเดิม เหนื่อยมาก หลายๆคนจะแซวว่าผอมมากช่วงนี้ เอ๊มั่วแต่ทำงาน ซ้อมละครด้วย งานของทูดาริเองเพิ่งเปิดสาขาใหม่ ตอนนี้ปวดหัวไปหมด งานเยอะมาก แล้วมีใครคุยด้วยไหม? ก็มีมาที่ผ่านมาบ้าง แต่ว่ายังไม่ได้ลงเอยกับใคร

เป็นเพราะว่ายังไม่ได้เปิดใจ? ไม่ได้ปิดตัวเองน่ะค่ะ ก็เปิด แต่ว่ามันต้องดูไปนานๆเนอะ เราไม่ได้แบบว่าพอเจอใครคนใหม่ปุป ก็จะเอาเป็นแฟนเลย มันก็คงไม่ใช่ ก็ค่อยๆดูค่ะ แล้วก่อนหน้านี้ความสัมพันธ์กับแม็กซ์ยกว่ามีความคืบหน้ายังไง? ไม่มีค่ะ ไม่มีจริงๆค่ะ

ได้ข่าวว่ามีโทรหากันทุกวัน? ไม่มีค่ะ(ขำ) อันนี้ข่าวมั่วค่ะ เอ๊บอกแล้วว่าไม่ได้เป็นคนปิดบัง หนีอยู่แล้ว ถ้ามีไรก็จะบอก แต่ว่าตอนนี้มันยังไม่มีอะไรจริง ตอนนี้ก็ยืนยันโสดสนิท

จะมีชวนเขามาดูละครเวทีไหม? ไม่รู้เหมือนกันค่ะ ยังไมได้คุยกันเรื่องนี้ค่ะ เรียกได้ว่าไม่มีความคืบหน้าสัมพันธ์กับแม็กซ์ได้? ไม่มีค่ะ




ขอบคุณ : newsplus


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์