พลอย - อั้ม พัชราภา ชนกันโครมใหญ่! วัดพลังบนจอเงิน ใครดีใครอยู่!30+ VS 30 กำลังแจ๋ว


พลอย - อั้มพลอย - อั้ม


พิสูจน์ได้กรณีล่าสุดที่มีหนังไทยสองเรื่อง  ที่ประกาศตัวออกมาไล่เลี่ยกัน ที่กำลังจะกลายเป็นคู่แข่งกันไปโดยปริยาย  ด้วยองค์ประกอบที่คล้ายคลึงกันหลายประการ

ภาพยนตร์เรื่อง “30+”  ผลงานกำกับของ เพชร - พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร  จากค่าย สหมงคลฟิล์ม ฯ กับ “30 กำลังแจ๋ว”  ของ  ค่าย M39  ผลงานกำกับของ คิง – สมจริง ศรีสุภาพ  ที่เพิ่งเปิดตัวไป

งานนี้ถือว่าเป็น คู่ชกที่สูสี  และ น่าจับตา เป็นอย่างยิ่ง  เพราะทั้งสองเรื่องมากับฟอร์มที่เบียดกันแบบ สูสี คู่คี่  พร้อมแพ้ พร้อมชนะ ได้ทั้งคู่กันเลยทีเดียว  มาว่ากันเป็นยกไปเลยทีเดียว


ยกที่หนึ่ง   - นางเอกนำ    -    หนัง 30+  เลือก พลอย เฌอมาลย์  เป็นนางเอกนำ  เรื่อง “30กำลังแจ๋ว” เลือก อั้ม พัชราภา  เป็นนางเอก   ซึ่งใครๆก็รู้กันดีว่า  ณ บรรณพิภพบันเทิงนี้  พลอย-อั้ม ก็คือ สองดาราสาวระดับนางเอกที่ฟอร์มร้อนแรงตลอดกาล  เป็น คู่เปรียบ ที่คู่ควรยิ่งทั้ง  รูปร่างหน้าตา ความเซ็กซี่ ผลงาน ความดัง  ทุกวันนี้ทั้งสองคือ เซเลบอีเวนต์สุดร้อนด้วยกันทั้งคู่

      
ที่สำคัญ ทั้งสองจะต้องมาเล่นในบทที่ใกล้เคียงกัน นั่นคือ บทสาววัย30อัพ ที่กำลังเผชิญกับภาวะ “รถด่วนขบวนสุดท้าย”  กำลังจะวิ่งผ่านหน้า   ทั้งสองจะมาในลุคของ สาวบ้านๆธรรมดาที่ไม่เน้นปรุงแต่งมากมาย

จุดปะทะเดือด  -  พลอย  เธอคือ นางเอกแถวหน้าของช่อง3   เธอเพิ่งจะร้อนสุดขีดจากละคร  กุหลาบไร้หนาม กับ ระบำดวงดาว มาหมาดๆ  ตามด้วยหนัง ชั่วฟ้าดินสลาย  เธอขายได้ ขายดี ทั้งงานละครและงานหนัง   และที่ผ่านมาเวลาที่ พลอย เล่นบทกุ๊กกิ๊กสนุกสนาน มักจะได้รับกระแสตอบรับเกรียวกราวเสมอ อาทิ ละคร ผู้ใหญ่ลีกับนางมา,รักเล่ห์เสน่ห์ลวง  เป็นตัวอย่าง
       




30+30+


ขณะที่ อั้ม พัชราภา  เธอคือ นางเอกเบอร์หนึ่ง นางเอกแม่เหล็ก ของช่อง7  เธอเล่นละครด้วยเครดิต “ฮิตทุกเรื่อง”  โดยเฉพาะบทประเภท นางเอกเปิ่น -เฉิ่ม-เชย-โก๊ะ บ้านๆ  ที่ขายลุคธรรมชาติของเธอ  พิสูจน์มาแล้วจากผลงานละครหลายเรื่อง    แต่จุดเพลี้ยงพล้ำของเธออยู่ตรงที่  เธอขึ้นจอหนังทีไรมักจะแป้ก  ตั้งแต่ เฟค โกหกทั้งเพ(ปี45), ผีเลี้ยงลูกคน(ปี50)  เพิ่งจะมากู้ชื่อได้หนัง “สาระแนเห็นผี” (ปี53)  และวันนี้เธอจะได้วัด “พลังดารา” ของเธออีกครั้งจากหนังเรื่องนี้   

       
จุดแตกหัก   - ยกนี้ถือว่าสูสี  กรรมการให้ เสมอกัน

  
ยก2   -  พระเอกนำ    -  30+ เลือกพระเอกเป็น เป้  อารักษ์   ข้างฝ่าย 30กำลังแจ๋วเลือกใช้บริการของพระเอกฟอร์มมาแรงอยาง เคน ภูภูมิ ของ ช่อง3 

     
จุดปะทะเดือด
   -  เป้ อารักษ์   กลายเป็น  พระเอกขวัญใจเด็กแนว ไปทันทีหลังจากบทพระเอกจากหนัง “สุดเขตเสลดเป็ด”  และงานนี้ก็น่าจะถือเป็นการต่อยอความสำเร็จนั้น ด้วยลุค “ไอ้จืด” ผู้ชายธรรมดาๆที่คอยเป็นที่ปรึกษาให้กับนางเอก  

     
30กำลังแจ๋ว เลือกพระเอกใหม่สดซิง เคน ภูภูมิ ที่ ช่อง3 กำลังเตรียมดันด้วยโปรเจกต์ละครใหม่ งานนี้ถือว่า คิง สมจริง ได้รับเกียรติให้นำมา “ช่วยดัน” อีกแรงบนจอเงิน 

       
จุดแตกหัก   -  ยกนี้ถือว่า ฟอร์มน่าสนใจด้วยกันทั้งคู่  แต่ฝ่ายหลังอาจจะเป็นรองเล็กน้อย   เพราะเป็น มือใหม่หัดขับ    แต่ก็อย่าชะล่าใจ เพราะบางที  ความสดใหม่  อาจกลายเป็นข้อได้เปรียบก็เป็นได้

     
ยก3 -  ผู้กำกับ   - 30+  มี เสนาเพชร รับหน้าที่กำกับ   30 กำลังแจ๋ว มี คิง สมจริง  กำกับ

     
จุดปะทะเดือด   -
  ก็ใครจะคิดล่ะ  นักแสดงตัวประกอบที่ “เอาท์ไปแล้ว”  อย่าง  เสนาเพชร  จะกลายเป็นมา  “ผู้กำกับฟอร์มสด”  ที่ประสบความสำเร็จแบบ  เกินคาดหมาย  จากหนัง  “สิ่งเล็กๆที่เรียกกว่า...รัก”  ที่กลายเป็น  “หนัง100ล้าน” ไปอย่างเซอร์ไพรซ์   ทั้งยังไปเกรียวกราวในตลาดอินเตอร์  จนเจ้าตัวได้รับสิทธิ์ “ให้ไปต่อ” กับผลงานเรื่องนี้ 
      




30 กำลังแจ๋ว30 กำลังแจ๋ว


แต่ก็จงอย่าประมาท  คิง – สมจริง ศรีสุภาพ   ที่เคยแจ้งเกิดมากับหนังแนว โรแมนติกคอมเมดี้  จนกลายเป็น  “ผู้กำกับขวัญใจมหาชน”  มาแล้ว จาก  รักแรกอุ้ม,พริกขี้หนูกับหมูแฮม  ที่ฮิตในระดับ สร้างปรากฏการณ์ มาแล้ว  ก่อนที่เขาจะไปสนุกกับงานกำกับละคร  รุ่นเก่าเก๋าเกมอย่าง “คิง”  แน่นอนว่าย่อมต้องมาพร้อมเนื้อหาที่ลุ่มลึก  ไม่กะโหลกกะลาแน่นอน   ที่สำคัญการกลับมาด้วยหนังแนวโรแมนติกคอมเมดี้ถือว่า “ลูกเข้าตีน” สุดๆ  

ยก4แบ็คอัพทัพหนุน   -  30+  เป็นผลงานสร้างของ ค่ายสหมงคลฟิล์ม  ส่วน 30กำลังแจ๋ว เป็นผลงานสร้างของค่ายM39 ค่ายหนังน้องใหม่ที่มาแรงสุดๆ 

      
จุดปะทะเดือด   -  ที่เป็นพันธมิตรกับ ช่อง7 อยู่แล้ว  อีกทั้ง เป้ อารักษ์  ณ วันนี้ก็กลายเป็น พระเอกขาประจำสุดฮิต ของช่อง7 ไปแล้วอีกคน  ที่ดูท่าว่า คุณแดง ณ 7สี  จะ ”เอ็นดูมากมาย”  เพราะเล่นทีไร ฮิตทุกเรื่อง  แต่ว่าการที่พ่วงมาด้วย  นางเอกช่อง3 อย่าง พลอย เฌอมาลย์ จะทำให้ คุณแดง แฮปปี้ ด้วยรึเปล่า

30 กำลังแจ๋ว  นั้น เลือก “นางเอกช่อง7”  อั้ม พัชราภา  มาประกบคู่กับ  “พระเอกช่อง3”  เคน ภูภูมิ  ที่เป็นเหมือนการประกาศว่า  ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดเป็นพิเศษ  ไม่เลือกสี ไม่เลือกพรรค  (ใครให้โอกาส) เราเลือกทั้งหมด 


สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่า  ทั้งสองค่าย ทั้งสองทีม ต่างก็บรรจงเลือกนักแสดงกันอย่างระมัดระวัง  เพราะต้องคำนึงถึงในช่วงของการโปรโมทด้วย  การเลือก นักแสดงของช่อง7 มาประกบกับ นักแสดงช่อง3 ทั้งสองเรื่อง  ก็น่าจะทำให้ขั้นตอนในการโปรโมทง่ายและลงตัวยิ่งขึ้น

      




30+30+


ยก5 – เนื้อหา    -  ผมเคยเขียนไว้ตั้งแต่ตอนที่เขียนถึงหนังเรื่อง “รถไฟฟ้า...มาหานะเธอ”   หนังร้อยกว่าล้านของค่ายจีทีเอช  ไปแล้วว่า   สิ่งหนึ่งที่ทำให้หนังเรื่องประสบความสำเร็จในระดับถล่มทลายสร้างปรากฏการณ์อยู่นานหลายเดือนก็คือ   การ”จับประเด็น”  ในการเลือกนำเสนอเกี่ยวกับ  ชีวิตของผู้หญิงโสดในวัย 30 อัพ  ที่กำลังมองหา รถด่วนขบวนสุดท้าย ก่อนที่จะต้องถูกหามเข้า “หมู่บ้านคานทองนิเวศน์” ไปอย่างน่าอเน็จอนาถ 

       
คอนเซ็ปต์นี้ถือว่า  โดนใจผู้หญิงอย่างแรง  เนื่องจากทุกวันนี้ มีผู้หญิงมากมาย ไม่ใช่ หญิงไทย แต่เกิดขึ้นกับทุกชาติ  ที่มักจะเป็นประเภท  เอาแต่ตั้งหน้าตั้งตาทำงาน  จนไม่มีเวลาจะหา “ผู้ชาย”    ไอ้ที่เห็นหน้ากันบ่อยๆในออฟฟิศเดียวกัน ไม่เป็นประเภท  เจ้านายจอมกดขี่  เพื่อนร่วมงานจอมหื่น หรือไม่ก็เป็น  ตุ๊ดแต๋ว  กันไปหมด  พวกเธอล้วนตกอยู่ใน  “หลุมดำของความสัมพันธ์”  นั่นคือ  “อยากนะ...แต่ไม่มีโอกาส”  ประมาณนั้น!

      
คอนเซ็ปต์ “หญิงวัยทองตามหารถด่วนขบวนสุดท้าย”  จึงเป็นเหมือน   กระทู้โดนใจ   หญิงไทยค่อนประเทศ   และนั่นแหละ   ที่มีสิทธิ์จะเป็น  “กุญแจไขความสำเร็จ”  ของภาพยนตร์ทั้งสองเรื่อง   แต่เรื่องไหนจะไปได้ไกลแค่ไหน  นั้นต้องแต่  พลังดารา  คุณภาพหนัง  และ  บุญกรรมวาสนา  ของผู้กำกับและเจ้าของหนัง
      
งานนี้สาวๆ  เตรียมเก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋ากันได้เลย  แล้วคอยตัดสินใจว่า  คุณจะเลือกกระโดดขึ้นร่วมรถด่วนขบวนเดียวกับ  พลอย เฌอมาลย์  หรือว่า   อั้ม พัชราภา

      
ช่วยรีบกันนิดนึง...!  เพราะว่า หมู่บ้านคานทองนิเวศน์  เริ่มเปิดรับสมัครรุ่นใหม่แล้วอ่ะ




30+30+


30+30+


30 กำลังแจ๋ว30 กำลังแจ๋ว


ขอบคุณ : siamrath.co.th
ขอบคุณภาพประกอบ : Fb พลอย และ Fb 30 กำลังแจ๋ว

30 กำลังแจ๋ว30 กำลังแจ๋ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์