แอนนี่ บรู๊คขึ้นศาลสู้คดีฟิล์มฟ้องหมิ่นประมาททำท้องแล้วไม่รับ


"แอนนี่ บรู๊ค"ปฏิเสธคดีหมิ่น"ฟิล์ม รัฐภูมิ"ทำท้องไม่รับ โจทก์จำเลยต่างอ้างพยานคนดังสู้คดี
 
ศาลขอเป็นตัวกลางนัดคู่ความไกล่เกลี่ยอีกยก ด้านดาราสาวขอศาลปล่อยตัวโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์      


ที่ห้องพิจารณา 611 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่31 ส.ค.54 ศาลออกนั่งบัลลังก์ตรวจพยานหลักฐานและสอบคำให้การจำเลย คดีหมายเลขดำ อ.3670/2553 ที่นายรัฐภูมิ หรือฟิล์ม โตคงทรัพย์ อายุ 27 ปี ดารานักร้องชื่อดังค่ายอาร์เอสโปรโมชั่น เป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.รุ่งนภา แก้วไทรหาญ หรือแอนนี่ บรู๊ค อายุ 31 ปี ดารานักแสดงเป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และ 328

จากกรณีเมื่อวันที่ 17-28 ก.ย.53 แอนนี่ บรู๊ค พา ด.ช.ฑีฆายุ เสฐฏภูมิ บุตรชาย สัมภาษณ์ออกรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ และตีสิบ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 กล่าวหาว่า ฟิล์ม-รัฐภูมิ ไม่มีคุณธรรม ไม่มีความรับผิดชอบต่อจำเลย และบุตรชาย

    
โดยวันนี้ น.ส.รุ่งนภา จำเลย เดินทางมาศาลพร้อมทนายความ ขณะที่ นายรัฐภูมิ โจทก์มอบหมายให้นายสุพรรณ เสือหาญ ทนายความเดินทางมาศาลแทน

โดยศาลได้อ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟังจนเป็นที่เข้าใจแล้วสอบคำให้การ จำเลยยืนยันปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และขอแต่งตั้งทนายความขึ้นต่อสู้คดี จากนั้นทนายความโจทก์แถลงต่อศาลขอนำสืบพยานรวม 7 ปาก ประกอบด้วยตัวโจทก์เองและมารดา นายพจน์ อานนท์ ผู้กำกับการแสดงชื่อดัง นายเมธี อมรวุฒิกุล ดาราเสื้อแดง และเจ้าหน้าผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอโดยขอใช้เวลาพิจารณา 3 นัด


ส่วนทนายจำเลยขอนำสืบพยานต่อสู้ 6 ปาก อาทิ นายวิทวัส สุนทรวิเนตร และนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดังและนพ.ชวลิต วิวิทยาสิน สูตินารีแพทย์  อย่างไรก็ดีศาลเห็นว่าคดีมีทางที่จะตกลงกันได้จึงเสนอให้คู่ความทั้งสองฝ่ายได้มีโอกาสไกล่เกลี่ยกันก่อน ซึ่งโจทก์และจำเลยรับว่าจะพยายามไกล่เกลี่ยกัน โดยศาลจะนัดไกล่เกลี่ยประนอมข้อพิพาทกันวันที่  7  พ.ย. นี้ เวลา 10.00 น.                     
 

ต่อมา แอนนี่ บรู๊ค ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลปล่อยชั่วคราวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์ เนื่องจากว่า คดีนี้มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี และให้สัญญาว่าจะไม่หลบหนีหรือเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานและยินยอมปฏิบัติตามเงื่อนไขของศาลทุกประการ



ขอบคุณข่าวจาก : สยามรัฐออนไลน์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์