ทางเลือกมันสว่าง มันแจ๋ว ชมพู่ชอบโสด

รัก ที่ เลิก ไปกลายเป็น โล่งอก


เหมือนยกภูเขาออกจากชีวิตล่ะมั้ง ทำให้นางเอก ชมพู่-อารยา เอฮาร์เก็ต กลับมาสดใส ปิ๊งปั๊ง ยิ่งกว่าเก่า น่าเสียดายที่ปีนี้ไม่มีแฟชั่น ร้อน มาอวดโฉมบนแผง ส่วนหัวใจก็ยังไม่มี หนุ่ม ผ่านมาตรฐานที่ตั้งไว้ซักคน ชมพู่เปิดอกกับ คนดังฯ กำลังแฮปปี้กับชีวิตโสดมั่กๆน่ะ





นึกว่าร้อนนี้จะมีแฟชั่นให้ฮือฮา?


ปีที่แล้วถ่ายไปเยอะแล้วค่ะ แรงด้วย แรงทั้งภาพและกระแส (โดยเฉพาะแฟชั่นนิตยสารดิฉัน) คงไม่มีอะไรแรงกว่านี้อีกแล้ว ให้เค้าดูคนอื่นมั่งดีกว่า แต่มีคนติดต่อมาเยอะนะ เป็นธรรมดาของคนที่เคยถ่ายแล้ว เจ้าของหนังสือก็ต้องคิดว่าจะถ่ายอีก แต่ก็ไม่แล้วล่ะ หมายถึงไม่ใช่ตอนนี้


ถามว่าทิ้งทวนมั้ย


ก็บอกได้เลยว่าจะไม่มีมากกว่านั้นแล้ว แต่อาจจะเซ็กซี่เล็ก ๆ น้อย ๆ แต่สำหรับชม แฟชั่นในนิตยสารดิฉัน ถือเป็นตำนานแล้วล่ะ คงไม่มี หวือกว่านี้แล้ว ถ้าหวืออีกคงไม่เหลือเสื้อผ้าแล้วล่ะ (หัวเราะ)


ช่วงก่อนเป็นปีที่ดวงแรงมากเลยนะ ?


(หัวเราะ) แรงเนอะ ตั้งแต่ชมเข้าวงการมา ช่วงปีใหม่ก็จะมีหมอดูมาดูดวงดาราคนนั้นคนนี้ มีหลายหนังสือพิมพ์มาก แต่ไม่ตรงกันเลย เราไม่รู้จะเชื่อใครดี ปีนี้ชมก็ไปดูดวงมา เค้าก็บอกว่าให้พักเรื่องความรัก ตั้งใจทำงานไป ซึ่งก็ตรงนะ (หัวเราะ) เราพักไปเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ถ้าไปวิ่งหามัน จะไม่รุ่ง


มีข่าวกำลังกิ๊กกับ หนุ่มนักธุรกิจ ระดับผู้บริหารเหรอ?


ใครเหรอ ไม่รู้จักเลย มีคนถามชมเหมือนกัน แล้วก็มีแบบระบุชื่อ นามสกุลเป็นไฮโซ เราก็ไม่รู้จักเค้าเลย ไปกิ๊กกันตอนไหนเนี่ย ไม่จริงหรอกค่ะ ชมยังไม่อยากมีใคร (หัวเราะ)



เชื่อว่าได้งานจะเสียรัก ได้รักจะเสียงานมั้ย ?


ไม่เกี่ยวกันหรอก คนที่ไม่เวิร์กทั้งสองอย่างก็มี แต่อาจจะเป็นเพราะพอว่างเราก็เต็มที่กับงาน ดูแลตัวเอง ใส่ใจตัวเอง ตั้งหน้าตั้งตาทำงาน โสดหรือไม่โสดไม่เกี่ยวหรอก อยู่ที่คนหยิบยื่นโอกาสให้มากกว่า



เรื่องราวเก่า ๆ ในอดีต ?


ทุกอย่างในชีวิตดีขึ้นมาก ชมไม่เข้าใจว่าทำไมคนต้องคิดว่าชมแย่ ต้องเสียใจหนัก ไม่ใช่เลย ไม่ได้ทำใจอะไรเลยด้วย เวลาไปงานเจอกับคนที่เราตกเป็นข่าวด้วย ก็ไม่มีอะไร งานคืองาน มาทำงานต้องเต็มที่ เจอกันก็ไม่มีอะไรจะคุย ไม่รู้จักกันนี่



ชมแค่รู้สึกว่าวันนี้เรามีชีวิตที่ดีขึ้น


เราเดินมาอีกทาง แล้วเป็นทางที่โอเค มีอะไรดี ๆ รอบตัว เรารู้สึกแข็งแรงกับสิ่งต่างๆอยู่แล้ว อีก อย่างทางที่เราเลือกมันสว่าง มันแจ๋ว เราได้เลือกทางเดินที่ดีแล้ว ทำถูกแล้ว ควรจะมีชีวิตอย่างนี้ตั้งนานแล้วล่ะ (หัวเราะ)


ชีวิตโสดน่ะเหรอ ?


ก็ไม่ได้อยากระบุว่าชีวิตโสดนะ แต่รู้สึกว่าเราควรจะเป็นอย่างนี้ตั้งนานแล้วเท่านั้นเอง


โสดกับการมีใครอีกคนนึงในชีวิต อย่างไหนดีกว่ากันล่ะ ?


อันนี้ตอบไม่ได้เหมือนกัน เวลาเรามีอีกคนนึง จะทำอะไรต้องเกี่ยวข้องกันเยอะ ต้องติดโน่น ติดนั่นเยอะมาก แต่พอเราแยกออกมา ทุกอย่างที่ติดมันจะหลุดไปด้วย เราก็รู้สึกว่า เออว่ะ โล่ง ไม่ต้องเอาตัวไปผูกพัน อะไรกับใคร



ถ้าเรามีเป้าหมายอะไร


การที่เรามีคู่อาจจะขัดกับเป้าหมายของเรา ทำให้ต้องพลาดอะไรไป เราก็ต้องมาทบทวน แต่บางคนที่มีคู่ที่ดี ก็อาจจะไปด้วยกันได้ แต่ถ้าไปกันไม่ได้ ติดขัดอะไร ก็ปล่อยตัวเองให้เป็นอิสระดีกว่า อย่าไปมองอดีตมาก มันจะยิ่งเกร็ง มองไปข้างหน้าอย่างเดียวดีกว่า


กลัวที่จะมีใครเหรอ ?


ไม่ได้กลัว แต่ยังก่อนดีกว่า อยากใช้สมองในการรัก แต่ก่อนเราเด็ก จะใช้หัวใจมากกว่าหัวสมอง แต่ชมก็รู้ว่าความรักมักทำให้เราสมองกลวงเสมอ แต่ตอนนี้โตขึ้นแล้ว ก็ต้องดูว่าอะไรเป็นอะไร


มีคนเข้ามามั้ย ?


ก็มี แต่ตอบตรงๆว่ายังไม่โดน ไม่ใช่ว่าไม่คุยเลยนะ มีคุยกันบ้าง แต่เขาก็จะรู้เองจากการพูดคุย บางคนโทร.มาเราก็รับสายบ้าง ไม่รับบ้าง คุยตามมารยาท ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ใหญ่กว่า มีหลายสายงาน ส่วนใหญ่นอกวงการ ชมนึกภาพตัวเองกับคนในวงการไม่ออก ไม่อยากนึกด้วย ตัดไปได้เลยเหอะ ไม่มีแน่นอน



อยากให้รักครั้งใหม่เป็นอย่างไร?


บอกไม่ถูกเหมือนกัน มันจะหาได้มั้ยวะเนี่ย เอาเป็นว่าอยากให้ความรัก ไม่ใช่เรื่องของภาวะ อยากให้เป็นอาหารเสริมให้กับชีวิต ไม่ทำให้เรากดดัน ไม่ทำให้เราต้องรู้สึกว่าเป็นหน้าที่ ไม่ต้องมาติดกันแจก็ได้ แต่เกื้อกูลกันได้ตลอด พึ่งพากันได้ทั้งคู่ ดูแลได้ทั้งใจและความต้องการภายนอก


แต่การมีคนใหม่ ชมจะไม่เอามาเปรียบเทียบกับคนเก่า


ก็จะเรียนรู้ว่าแบบไหนที่เราไม่อยากได้แล้ว เราก็จะเลิกมองหาแบบนั้น แต่ความรักออกแบบไม่ได้ คนเราต้องเจอโจทย์ทุกวัน ถ้าฟันฝ่าแล้วผ่านไปได้ ถ้าเจอคนนึงที่อยู่ด้วย ไปด้วยกันได้ก็ดี

ชมยังไม่อยากเจอความรักในช่วงนี้

แล้วไม่ได้เป็นคนชอบเล่นกับความรัก ไม่ใช่คนที่ชอบหาอะไรสนุก ๆ กิ๊กกั๊กไปทั่ว แต่ก็ไม่ได้ปิดไง แต่ถ้าไม่ใช่ก็จะไม่หวานใส่ ถ้าไม่มีความรู้สึกก็จะไม่ทำแน่นอนค่ะ.



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


Special thank Photo By : แฟนคลับชมพู่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์