จวกยับ! ชุดเหมราชนารี ก็อบปี้ชุดกาก้า-นางโชว์

ชาวเน็ตสวด ชุดประจำชาติแข่งขันเวทีมิสยูนิเวิร์สปีนี้แย่ กระแสต่อต้านแรง ซัดก๊อบปี้ เลดี้กาก้า และเหมือนชุดนางโชว์แถวพัทยา

จากการที่หลายคนเฝ้ารอการเปิดตัวชุด "เหมราชนารี" ซึ่งเป็นชุดประจำชาติ ที่ออกแบบโดยนายสุลวัฒน์ ตั้งสิชฌนกุล โดยมี ชัญษร สาครจันทร์ หรือ น้องฟ้า มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2011 สวมใส่เพื่อเตรียมตัวไปประชันโฉมกับสาวงามทั่วโลกในเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2011ที่ประเทศบราซิลนั้น



เมื่อชุด "เหมนารี" ออกอวดโฉมสู่สาธารณะจริง ๆ กลับสร้างความผิดหวังให้แก่บรรดาชาวโลกออนไลน์ทั้งหลายอย่างเช่นได้ชัด เพราะเว็บไซต์ชื่อดัง ๆ ต่าง ๆ  อย่างในเว็บไซต์พันทิปที่มีผู้ตั้งกระทู้หวังจะชื่นชมชุดประจำชาติที่จะนำไปแข่งขันในปีนี้ แต่กลับต้องกลายมาเป็นกระทู้ที่วิพากษ์วิจารณ์ชุดประจำชาตินี้ไปต่าง ๆ นานา บ้างก็ว่า ไม่ประทับใจชุดประจำชาติปีนี้เลย บ้างก็บอกว่า ชุดประจำชาติหรือชุดของ เลดี้ กาก้า กันแน่


นอกจากนี้ อย่างในบล็อกโอเคเนชั่น ที่มีผู้ใช้ชื่อ "สายลมที่หวังดี" ออกมาโพสต์ใจความว่า "เหมนารี...สตรีมีหาง อลังการชุดไทยประจำชาติบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2011 เอามัน หวังรางวัลหรือหวังอะไร" ซึ่งผู้โพสต์รายนี้ได้วิพากษ์วิจารณ์ส่วนประกอบต่าง ๆ บนชุดไทยประจำชาติ ซึ่งเธอบอกว่า ดูไปดูมาชุดนี้ก็ไม่ต่างจากชุดคาบาเรต์ที่นางโชว์ใส่ขึ้นโชว์ประจำบาร์ตามอัลคาซาร์ หรือทิฟฟานี่ก็ไม่ปาน ส่วนตรงหน้าอกที่นมเป็นจรวด ทำเป็นลายวนสีทอง ทำให้ชวนนึกถึงชุดของ เลดี้ กาก้า เสียจริง ๆ พร้อมกับตั้งคำถามว่า ต้องการเอาชุดที่อวดสรีระแบบนี้ไปอวดสู่สายตาผู้ชมทั่วโลกจริง ๆ และต้องการจะตอกย้ำภาพลักษณ์ของประเทศให้ดูแย่กว่านี้จริง ๆ หรือ อยากให้ช่วยกันลองคิดดู


ชัญษร สาครจันทร์ หรือ น้องฟ้า ชัญษร สาครจันทร์ หรือ น้องฟ้า

ไม่ต่างจาก พญาไฟสีเงิน จากบล็อกโอเคเนชั่น ที่ได้โพสต์ภาพชุดไทยประจำชาติระหว่างปี 2502-2545 ซึ่งแต่ละชุดสะท้อนถึงความเป็นไทยอย่างชัดเจน พร้อมตั้งกระทู้คำถามว่า ชุดเหมนารี เป็นชุดไทยประจำชาติตั้งแต่เมื่อไหร่ ปกติเคยได้ยินแต่ชุดไทยประจำชาติอย่างชุดไทยเรือนต้น ชุดไทยจิตรลดา ชุดไทยอมรินทร์ ชุดไทยบรมพิมาน ฯลฯ แต่ไม่เคยได้ยินชุดเหมนารีนี่จริง ๆ จึงลองไปค้นหาดูรูป แต่กลับต้องตกใจในภาพที่เห็น เพราะชุดดังกล่าวไม่ต่างจากชุดทิฟฟานี่ที่มีโชว์แถวพัทยานี่เอง แล้วจะเอาชุดแบบนี้ไปประกวดในเวทีระดับโลกให้ประเทศไทยขายหน้าทำไม

ด้านนายปัญญา วิจินธนสาร หนึ่งในคณะกรรมการตัดสินคัดเลือกชุดที่จะเข้าแข่งขันนี้ ให้เหตุผลว่า ที่เลือกชุดนี้ เพราะเมื่อพูดถึงสัตว์ในวรรณคดีไทย เราจะมองเห็นสัตว์ที่เข้มแข็ง องอาจ สง่าผ่าเผย ยิ่งเป็นสัตว์ชั้นสูงในป่าหิมพานต์อย่างเหมราชด้วยแล้ว ก็ยิ่งดูสง่างาม เปรียบได้กับความสวยสง่าของผู้หญิง จึงเชื่อว่า หากนำแรงบันดาลใจนี้มาตัดเย็บเป็นชุดไทยประจำชาติจริง จะสร้างความโดดเด่น แปลกตาและแสดงถึงความเป็นไทยที่มีความสง่างามและเป็นชนชาติที่มีวัฒนธรรมสูงส่ง


ชัญษร สาครจันทร์ หรือ น้องฟ้า  - เลดี้ กาก้าชัญษร สาครจันทร์ หรือ น้องฟ้า - เลดี้ กาก้า


ในขณะที่ นายศิริชัย ทหารนนท์ ดีไซเนอร์ กล่าวว่า หากมองในเรื่องแฟชั่นแล้วถือว่าไม่ทันสมัย แม้จะมีความแปลกก็จริง แต่ก็ไม่สวยพอถึงขั้นจะนำมาเป็นชุดประจำชาติไทย จริง ๆ แล้วถ้าอยากจะนำแรงบันดาลใจเรื่องสัตว์ในป่าหิมพานต์จริง ก็ควรจะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบกันบ้าง ใช่ว่าจะเอามาหมดเลยแบบนี้ ดูแล้วมันกลายเป็นสิ่งที่ไม่สร้างสรรค์และไม่สวยไปเลย และไม่เหมาะที่จะเป็นชุดประจำชาติของไทย

ส่วนนายผลิน อภิญญากุล ผู้ออกแบบชุดประจำชาติ "สยามไอยรา" ให้แก่ มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2010 และสามารถคว้าตำแหน่งชุดประจำชาติยอดเยี่ยมในเวทีการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2010 มาครอง กล่าวว่า การออกแบบชุดตรงนี้ ต้องมีแนวคิดสะท้อนความเป็นไทยและสวมใส่ง่าย เห็นแล้วต้องสื่อเอกลักษณ์ความเป็นไทยออกมาได้อย่างชัดเจนทั้งลวดลายและชฎาที่ทุกคนมองก็ต้องทราบว่าเป็นประเทศไทยแน่นอน

ส่วนเรื่องชุดประจำชาติที่เป็นกระแสว่าดูโป๊ ไม่เหมาะสม หรือไปลอกเลียนแบบศิลปินดังมา นายผลิน มองว่า ความจริงแฟชั่นก็วน ๆ กันอยู่ไม่กี่แบบ หยิบเอาสไตล์ต่าง ๆ มาผสมกันจนออกแบบใหม่มาเรื่อย ๆ จึงได้คิดว่าไม่น่าเป็นการลอกเลียนแบบอะไร ส่วนที่ว่าโป๊ ก็คงเป็นเพราะเนื้อผ้าที่เอามาตัดบางจริง แล้วยิ่งมาโดนแสงไฟบนเวทีด้วยแล้ว ก็คงเห็นชัดกันไปใหญ่ แต่ก็คงแก้ไขอะไรไม่ทันแล้ว เพราะจะเดินทางไปแข่งขันในวันเสาร์นี้แล้ว


เลดี้ กาก้าเลดี้ กาก้า


ชัญษร สาครจันทร์ หรือ น้องฟ้า ชัญษร สาครจันทร์ หรือ น้องฟ้า


ชัญษร สาครจันทร์ หรือ น้องฟ้า ชัญษร สาครจันทร์ หรือ น้องฟ้า


ชัญษร สาครจันทร์ หรือ น้องฟ้า ชัญษร สาครจันทร์ หรือ น้องฟ้า

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์