ยลโฉมชุดประจำชาติไทยสู้ศึกเวทีมิสยูนิเวิร์ส

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่ห้องฉัตรา 3 โรงแรมสยามเคมปินสกี้ ช่อง 7 ในฐานะผู้จัดการประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส แถลงข่าวเปิดตัวชุดประจำชาติ “เหมราชนารี”

เพื่อนำไปโชว์ในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2011 ที่เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล โดย น้องฟ้า น.ส.ชัญษร สาครจันทร์ มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2011 เป็นผู้สวมใส่



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้องฟ้าเปิดตัวในชุดราตรีสีเหลือง และชุดราตรียาวสีฟ้า ซึ่งเป็นชุดที่ใช้สวมใส่ในการทำกิจกรรม ตามด้วยชุดราตรีหลักที่ออกแบบและตัดเย็บโดยห้องเสื้ออโมเร่ เพื่อใช้สวมใส่บนเวทีประกวดมิสยูนิวเวิร์ส 2011 รอบตัดสิน เป็นชุดราตรียาวสีน้ำเงินท้องทะเลในยามค่ำคืน ให้ความรู้สึกนุ่มลึก เข้มแข็ง น่าค้นหา มีลวดลายของเกลียวคลื่นทะเลมาผสมผสานลายไทย ใช้เวลาอวดโฉมในแต่ละชุดประมาณ 2 นาที จากนั้นเปิดตัวอีกครั้งในชุดประจำชาติ “เหมราชนารี”


 สำหรับผู้ออกแบบได้แก่ นายสุลวัฒน์ ตั้งสิชฌนกุล อายุ 26 ปี กราฟิกดีไซน์ เปิดเผยว่า เนื่องจากการจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สจัดขึ้นที่ประเทศบราซิล เมืองแห่งสีสัน ความสนุกและรื่นเริง คิดว่าชุดประจำชาติของประเทศต่างๆ น่าจะออกมาแนวอลังการ จึงออกแบบชุดให้ดูเรียบง่ายแต่สง่างาม โดยใช้สีทองและเครื่องทองแสดงให้เห็นเอกลักษณ์ไทยมาผสมผสาน


ยลโฉมชุดประจำชาติไทยสู้ศึกเวทีมิสยูนิเวิร์ส

ส่วนที่เลือก “เหมราช” ซึ่งเป็นสัตว์ผสมที่มีร่างเป็นสิงห์ส่วนหัวเป็นเหม มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ เนื่องจากเป็นสัตว์ในวรรณคดี มีลายขดที่ตัว บ่งบอกถึงความเป็นไทยได้ชัดเจน ตัวชุดเป็นผ้ารัดรูปสีดำปักลวดลายบนชุดตามลวดลายบนตัวของเหมราช ประดับด้วยเครื่องทอง ชฎา จอนหู กรองคอ อินทรธนู ทับทรวง ข้อแขน ข้อเท้า และหาง


 น้องฟ้า น.ส.ชัญษร กล่าวถึงความพร้อมในการประกวดมิสยูนิเวิร์สว่า พร้อมเต็มที่ทั้งด้านร่ายกายและจิตใจ ที่ผ่านมาได้พัฒนาตัวเองหลายอย่างโดยเฉพาะทักษะการเดิน และคิดว่าจะนำรอยยิ้มและความเป็นธรรมชาติของตัวเอง ไปสร้างจุดเด่นในเวทีนี้ โดยตั้งใจจะไปบอกเพื่อนๆ นางงามถึงความเป็นไทยว่ามีธรรมชาติที่สวยงาม กรุงเทพฯ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวติดอับดับโลก รวมถึงอาหารไทย อย่างเช่นมัสมั่นที่ติดอันดับโลกเช่นกัน


 น้องฟ้ามีกำหนดออกเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2011 ในวันที่ 20 ส.ค. โดยการประกวดรอบตัดสินจัดขึ้นในวันที่ 13 ก.ย. ช่อง 7 ถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียมในเวลา 08.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย คนไทยอายุ 16 ปีขึ้นไป สามารถโหวตเพื่อให้น้องฟ้าได้เป็น 1 ใน 15 คนสุดท้าย ตามกติกาของกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส ผ่าน www.missuniverse.com หรือ www.nbc.com ได้ตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค. ถึง 12 ก.ย.


ยลโฉมชุดประจำชาติไทยสู้ศึกเวทีมิสยูนิเวิร์ส


ยลโฉมชุดประจำชาติไทยสู้ศึกเวทีมิสยูนิเวิร์ส

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์