ตะวันเดือด’ ดูยาก??


ขณะที่เรตติ้งละครช่อง 7 ขณะนี้ มีตัวเลขดังนี้...ทวิภพ 9.4 คู่แค้นแสนรัก 13.1 นางสาวจำแลงรัก 10.3 เป็นตัวเลขที่น่าพอใจอย่างมาก...จริงๆ ผมก็สนใจเรตติ้งละครช่อง 3 เหมือนกันว่าจะเยอะแค่ไหน?

เสียดายที่เรตติ้งช่อง 3 อย่าง “เมียแต่ง”, “พิมมาลา” ไม่ได้ใช้บริการเอซีเนลสัน...ก็เลยไม่รู้ว่าจะเช็คเรตติ้งได้อย่างไร...

ส่วนอีกเรื่อง “ตะวันเดือด” ของผู้จัด “นก ฉัตรชัย” ที่เพิ่งลงจอได้ไม่กี่ตอน คงยังวัดด้วยกระแสว่าคนชอบดูมากน้อยแค่ไหนยังไม่ได้...แถมตอนนี้ทั้ง “นก ฉัตรชัย” เอง รวมถึง “อุ๋ย นนทรีย์” ที่ดูแลเรื่องโปรดักชั่นดีไซน์ให้เรื่องนี้

พากันลุ้นตัวโก่ง...
ลุ้นว่าละครแนวคาวบอยเรื่องแรกของเมืองไทย “คอละคร” จะชอบดูหรืออินไปกับเนื้อหา สไตล์การแต่งตัว...หรือบทบาทต่อสู้ยิงกันสนั่นบนหลังม้ามากน้อยแค่ไหน?...เท่าที่รู้เริ่มมีเสียงบ่นๆ จากชาวบ้านว่า

“ละครอะไร...เห็นแต่วิ่งไล่ยิงบนหลังม้าเป็นแถว...ไม่รู้ใครเป็นใคร?”
ได้ยินเท่านี้ผู้จัดก็พากันหนาวๆ ร้อนๆ แล้วล่ะครับ...กลัวละครจะแป้ก ทั้งๆ ที่ความตั้งใจ หรือการทุ่มงบไปกับโปรดักชั่นเรื่องนี้มหาศาล...ตั้งใจแรกคืออยากจะทำละครแนวใหม่ๆ ให้คนดูได้ลองเปลี่ยนรสชาติบ้าง

นั่นคือละครแนวคาวบอย...ดูสวยงามทั้งโลเกชั่น การแต่งตัว เทคนิคลีลาการแสดงของดาราต้องเจ๋งจริงๆ...ใครขี่ม้าไม่เป็นคงเล่นเรื่องนี้ไม่ได้

เรียกว่าอยากจะให้วงการละครไทย...ได้มีอะไรใหม่ๆ ไม่ซ้ำเดิมๆ กับสไตล์น้ำเน่า “แม่ผัว-ลูกสะใภ้”...ที่ดูกันมาแต่ไหนแต่ไรนั่นเอง...อีกเรื่องคือโปรดักชั่น “อุ๋ย นนทรีย์” ระบุว่าแค่สร้างเมืองภูพระกาฬขึ้นมาใช้เงินเป็นล้านๆ

แถมยังต้องมีอำเภอ ที่พัก บาร์เหล้า ร้านขายเนื้อ โบสถ์ ร้านขายปืน ฯลฯ...สารพัดที่ต้องทำให้เหมือนจริง...เอาง่ายๆ แค่ทุนเรื่องนี้เรื่องเดียว สร้างละครได้เป็น 2-3 เรื่อง...แถมดาราดังๆ ทั้งรุ่นใหญ่รุ่นใหม่มารวมกันในเรื่องนี้ล้นจอ...

สิ่งที่ยากคือจะสื่ออย่างไรให้คนดูสนุก...ดูรู้เรื่อง
เพราะเนื้อหาจริงๆ ก็ไม่มีอะไรยาก...ถ้าตั้งใจที่จะดูเพื่อความบันเทิงก็ง่ายๆ อยู่แล้ว...เพียงแต่อะไรๆ ที่ใหม่สำหรับคนดู...มักจะต้องใช้เวลาสักหน่อย...ถ้าเริ่มต้นอืดแต่ต่อไปดีก็คงจะยิ้มกันออก...

นก ฉัตรชัย, อุ๋ย  นนทรี จะได้หายเกร็งกันสักที!




ขอบคุณ : banmuang.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์