ริทปลื้มคุณบอยหนุนกลับขอนแก่นเรียนต่อหมอตค.คาด5ปีจบ


ริทริท


เป็นหนึ่งในบ้านเดอะสตาร์ 6 ที่น่ารักและมีแฟนคลับเยอะไม่แพ้เพื่อนๆพี่ๆเลย สำหรับ “ริท เรืองฤทธิ์” หนุ่มตัวเล็กน่ารัก ที่ไม่ได้เก่งแค่เรื่องร้องเพลงหรือเรื่องการแสดงเท่านั้น

แต่ด้านการเรียนก็ไม่ใช่เล่นๆ เพราะจริงๆแล้วหนุ่มริทเป็นถึงนักศึกษาแพทย์ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นเลยทีเดียว ที่ถึงแม้จะเคยดร็อปเรียนไว้สักพัก แล้วล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ออกมาเปิดใจว่าอยากจะหันไปทุ่มเวลาให้กับการเรียนอย่างเต็มที่ จนไม่รู้ว่าจะหายหน้าหายตาไปจากวงการเลยหรือเปล่า งานนี้หนุ่มริทได้เปิดเผยอีกว่า

ริทเคยบอกว่าจะกลับไปเรียน แล้วเป็นไงบ้าง?

ได้ไปคุยกับอาจารย์เรียบร้อยแล้ว ประมาณเดือนตุลาคม เทอม 2 นี้ริทก็จะเริ่มไปทบทวนบทเรียนของปี 1 นะครับ จริงๆ ริทจบปีหนึ่งแล้ว แต่จะไปทบทวนบทเรียนให้ไม่ลืม ไปพบเพื่อน จะไปทบทวนบทเรียนทุกวิชาเวลาสอบก็ไม่ต้องสอบ ถ้าผ่านมาแล้วก็อาจจะแวบมาทำงาน หลังจากเสร็จงานแล้วเรื่อยๆ จนถึงมิถุนายนปีหน้า ตอนนี้คือเราจะเข้าไปเรียนปี 2 แบบจริงจังแล้ว

แสดงว่างาน ตอนนี้เราก็ยังรับงานได้อยู่ใช่ไหม?

ตอนนี้ยังได้อยู่ครับ

เรามีการแบ่งเวลายังไง ไหนจะต้องทำงานแล้วยังต้องเรียนด้วย?

อันนี้ริทยังไม่ทราบจริงๆ ครับว่าคือริทไม่รู้ว่ามีเวลามากน้อยแค่ไหน จะสามารถแบ่งเวลากับตัวเองได้มั้ย ถ้าเกิดจะแบ่งได้มั้ย ทำได้บ้างถ้าใช้เวลาไม่มาก เช่นละครนัดกับนัดที่อาจจะพอมาถ่ายได้ที่ฟิคเวลาแน่นอนว่าเราไม่ขาดเรียนแน่นอน

เรื่องสัญญาเรายังมีอยู่กับทางค่ายใช่ไหม?

อ๋อ...ยังอยู่ครับ เซ็นไว้ปกติคือ 5 ปี ครับ

กลัวเหนื่อยบ้างหรือเปล่า?

มีแอบๆ คิดเหมือนกันว่าแต่อาจจะเหนื่อย แต่ก็มันต้องสู้ครับ เพราะเราเลือกอย่างนี้แล้วนะครับ ก็ต้องอดทนกันนิดนึง




ริทริท


คุณพ่อว่าอย่างไรบ้างที่เรากลับไปเรียนตามสัญญาแล้ว?

คุณพ่อคุณแม่ริทก็ดีใจ มันคือความตัดสินใจของริทเองว่า เอาล่ะริทไม่เรียนในกรุงเทพแล้ว ขอเรียนในขอนแก่นเหมือนเดิม ว่าอยู่กับสถาบันเดิม กับครูคนเดิมกับสถานที่เดิม อยู่กับเพื่อนกลุ่มเดิม

กลับไหมว่าเราจะเรียนไม่ทันเพื่อน?

เพื่อนๆ เขาก็มีเรียนไปก่อนหน้านี้แล้ว อย่างน้อยก็มีเพื่อนเป็นที่ปรึกษา มีอะไรริทจะได้ถามๆได้

มีกระแสว่าเพราะผลงานริท ไม่โด่งดังเท่า กัน กับ โตโน่ รู้สึกอย่างไรบ้าง?

เปล่าครับ จริงๆ ริทตั้งใจจะดร็อปเรียนแค่ปีเดียว เสร็จปุ๊บงานไม่หยุดจริงๆ หลังจากมิถุนายนปีที่ผ่านมานี้ คือตอนนั้นริทเริ่มหยุดรับงานหมดแล้ว ริทจะกลับมาเรียน แต่ในเมื่อมันไม่ทัน ไปคุยกับทางมหาลัย ก็เข้าใจ คุยกันเรียบร้อย เลยเพิ่งมารับงานใหม่ ที่หยุดรับงานไป เสร็จปุ๊บคือค่อยๆ ลดลงเพราะว่าไม่อยากให้มีปัญหาครับ




ริทริท


เวลาไปเรียนที่ขอนแก่นกลัวจะห่างเหินกับแฟนคลับหรือเปล่า?

ก็ห่างเหิน แต่ว่าคือเวลาเจอกันทุกคนเข้าใจว่าริทต้องไปเรียน 5 ปี เป็นอย่างต่ำทุกคนให้คำสัญญาว่าจะอยู่รอริท ซึ่ง 5 ปี ข้างหน้าอาจจะไม่มีแฟนคลับเยอะเท่าเดิมหรือว่าไม่มีคนรักคนชอบจำริทได้เหมือนเดิม ต้องทำใจเพราว่าเราเลือกที่จะเดินไปเรียน 5 ปี นั้น ถ้ากลับมา ยังคงมีคนจำริทได้เหมือนเดิม มีแฟนคลับเท่าเดิม อาจจะกลับมาได้ ในเมื่อไม่เป็นอย่างที่เราคิดไว้ วาดฝันไว้ก็ไม่เป็นไร

แสดงมีทำใจไว้บ้างแล้ว?

มันก็ไม่ถึงขนาดทำใจ คืออนาคตมันก็คืออนาคต อีก 5 ปี ไม่รู้เป็นอย่างไรแล้ว เราไม่ได้ทำตรงนี้ก็ไม่เป็นไร เป็นหมอได้ มุ่งด้านหมออย่างเดียวเลยก็ได้ แต่ถ้าเกิดมีตรงนี้เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ก็ดีอาจจะได้เป็นหมอที่อยู่ในวงการบันเทิงก็ดีไปอีกแบบหนึ่ง

มีความคิดบ้างไหมที่จะเป็นหมอรักษาผิวหน้า?

เคยคิดเหมือนกันว่า อย่างตอนแรกริทตั้งใจว่าจะเป็นอายุรแพทย์ เพราะว่าต้องได้ดูแลรักษาพ่อแม่แน่นอน คิดตื้นๆ แบบเด็กๆ เลย พอได้มาทำงานวงการบันเทิง มีเรื่องของความสวยความงาม หรือเป็นหมอสกินดี เอามาประยุกต์ใช้ร่วมกันดี ริทได้คุยแลกเปลี่ยนความรู้กับหมอโอ๊คเหมือนกัน

เรียนเสร็จจะกลับมาทำงานวงการบันเทิงต่อเลยไหม?

มันตอบไม่ได้จริงๆ ครับ เพราะต้องรออีก 5 ปี เป็นอย่างต่ำจะจบหรือเปล่า ถ้าเกิดกลับมาได้ริทก็โอเคแฮปปี้ดีใจ ถ้ากลับมาไม่ได้ก็ไม่เป็นไรครับ

 



ริทริท


ริทริท


ริทริท


ริทริท


ขอบคุณ : newsplus

ริทริท

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์