เฟย์-ฟางร้อยพวงมาลัยดินเป็นของขวัญสุดพิเศษให้แม่

กำลังมองหาของขวัญสุดพิเศษให้แม่อยู่พอดี 2 สาวพี่น้อง ฟาง-ธนันต์ธรณ์ และ เฟย์-พรปวีณ์ นีระสิงห์ แห่งวง “เฟย์ ฟาง แก้ว”

เลยขอไปท่องโลกไซเบอร์หาของขวัญที่ไม่เหมือนใครให้ คุณแม่วีนุกุล นีระสิงห์ จนในที่สุดก็ไปเจอ www.flowerhandmade.com แห่งร้าน “โอ๋&ไมค์ฟลอร่า” จตุจักร เห็นมีการประดิษฐ์ “พวงมาลัยดอกมะลิดินไทย” ดูน่าสนใจมาก ๆ แถมยังเป็นงานแฮนด์เมดที่แม่ต้องชอบแน่ ๆ 2 สาวเลยกริ๊งกร๊างไปจน “ครูป้อม” ขันอาสามาช่วยสอนให้

โดยวิธีทำนั้นก็ไม่ยากเย็น 2 สาวสนใจเรียนจาก “ครูป้อม” อย่างใจจดใจจ่อ เริ่มจากนำดินไทยมาผสมสีตามต้องการ
 
จากนั้นนวดดินไทยให้นิ่ม ทั้งปั้น ทั้งยืด จนดินได้ที่แล้วลงมือทำ จับกลีบบีบไปบีบมาจนกลายเป็น “ดอกมะลิ” และ “ดอกรัก” ได้สำเร็จ ก่อนจะนำมาร้อยเป็นพวงมาลัย งานนี้ฟางขึ้นแท่นเป็นหนูทดลอง โดยมีเฟย์สังเกตอย่างไม่ละสายตา แค่เพียงดอกแรกสำเร็จ ฟางก็กรี๊ดดีใจยกใหญ่ ทำเอาเฟย์น้อยหน้าไม่ได้รีบโชว์ฝีมือบ้าง แต่พอทำออกมาแล้วผอมฟีบไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ จากนั้นก็ตามด้วยการทำ “กลีบกุหลาบ” และ “กลีบใบเลี้ยง”  2 สาวแบ่งกันทำอย่างขะมักเขม้น โดยใช้แค่พลาสติกแก้ว กระจกกด ให้ดินแบน จากนั้นก็มาจับจีบให้เป็นกลีบ แต่กว่าจะสวยงามได้ก็นั่งทำกันจนเอวแทบเคล็ดกันเลย


เมื่อสารพัด “ดอกและกลีบ” พร้อมแล้ว เฟย์-ฟางก็ลงมือร้อยดอกมะลิทันที ขั้นตอนนี้ต้องใช้ทักษะขั้นสูง
 
ในการวางดอกมะลิสับหว่างให้อย่างสวยงาม ประณีต และต้องทากาวให้แน่น เรียกว่ากว่าจะได้แต่ละดอก ไม่ใช่ง่าย ๆ  ด้านฟางดูจะมีภาษีดีกว่า เพราะร้อยได้เบามือและสวยงาม  ต่อด้วยการทำ “อุบะ” เตรียมเข้าช่อ  โดยเฟย์อาสาทำ “รัดข้อ” เพราะไม่ถนัดร้อย แต่ช่วงร้อยอยู่นั้น สาวเฟย์ผู้รักในแฟชั่น เกิดไอเดียกิ๊บเก๋ เอามาทำเป็นกำไลข้อมือและกิ๊บติดผม เมื่อส่วนประกอบทุกอย่างสมบูรณ์  ก็ได้เวลาประกอบร่างพวงมาลัย  พอเสร็จก็ทำเอา 2 สาวสุดแฮปปี้  เมื่อเห็นผลงานของตัวเอง  ด้านคุณแม่ที่เห็นฝีมือของคุณลูก  ก็ถึงกับอึ้งและตะลึงในฝีมือ  แม้จะไม่กลมสวยแบบมืออาชีพแต่ด้วยความรัก ความตั้งใจของลูก บวกกับการกอดและหอมฟอดใหญ่ ทำเอาคุณแม่และคุณลูกสุขใจรับวันแม่ปีนี้สุด ๆ ไปเลย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์