[Af8]ความสำเร็จแลกด้วยความตั้งใจ


เมื่อเจอโจทย์หินๆ บางทีก็ท้อ บางทีก็ต้องเหนื่อยมากกว่าเดิม แต่ถ้ามีความตั้งใจและฝึกฝนอยู่ตลอดเวลา ความสำเร็จนั้นคงไม่ไกลเกินเอื้อม

เหล่านักล่าฝันที่ต้องฝ่าฟันกันมาจนถึงวีคที่ 6 คงรู้สึกว่า "เจอของจริง" กันบ้างแล้ว เพราะแต่ละวีคแต่ละสัปดาห์นั้นดูเหมือนว่าจะ "หิน" ไม่พอที่จะทำให้ไปกระตุ้นต่อมขยัน กับโจทย์วีคนี้ Dance Variety ที่ต้องร้องพร้อมเต้นกันทั้งเพลงเดี่ยวและเพลงกลุ่ม


นอกจากร้องและเต้นแล้วความหลากหลายของวีคแดนซ์ไม่ได้จบเพียงเท่านั้น เพราะมีทั้ง แดนซ์ละติน บอลรูม แทงโก้ แร๊พ ไหนบางคนจะต้องเจอกับภาษาที่ไม่คุ้นเคบอย่างสเปนหรือเกาหลี ยิ่งทำให้โจทย์เพลงวีคนี้ "หิน" มากยิ่งขึ้น
จะว่าการตั้งโจทย์ยากๆ แบบนี้นั้นเพื่อทดสอบนักล่าฝันหรือก็ไม่ใช่ เพราะพี่ดี้ได้แจ้งบอกกับทุกคนแล้วว่าโจทย์เพลงจัดมาเพื่อนำมาพัฒนาจุดด้อยของน้องๆ แต่ละคน

ครูนิวซึ่งสั่งให้ทุกคนออกกำลังกายแต่เช้าด้วยการวิ่งรอบสระน้ำ 30 รอบ ก็เพื่อสร้างความแข็งแรงและพัฒนาระบบการหายใจสำหรับการไปปรับในการร้องเพลงพร้อมเต้น แต่ดูเหมือนน้องๆ อาจจะออกกำลังกายไม่เพียงพอเท่าที่ควร เพราะเมื่อเริ่มซ้อมกันจริงๆ หลายคนหอบ หายใจไม่ทัน ทำให้เสียงร้องที่ออกมาไม่ดีเท่าไหร่ การจำเนื้อก็กลายเป็น

ปัญหาสำหรับน้องๆ หลายคน อย่างเช่นน้องเจมส์V10 ที่แม้จะผ่านไปหลายวันแล้วก็ยังจำเนื้อเพลงได้ไม่แม่น แถมต้องมาจำท่าเต้นอีก น้องเต๋าV23 ที่ต้องร้องเพลงภาษาสเปนด้วยยิ่งต้องจำมากกว่าถึง 2 เท่า ไหนจะสาวๆ ทั้ง 4 คนที่ต้องมาร้องเพลงเกาหลี Nobody ประกอบท่าเต้นทั้งเพลง 
คชาV3 ที่ผันตัวเองมาร้องเพลงแร๊พของพี่เจ น้องแพรวที่ต้องใส่จริตหญิงออกมาวาดลวดลายแทงโก้ ดูๆ แล้วแต่ละคนเจอโจทย์ยากทั้งนั้น

แต่ "ยากเกินไปหรือเปล่า" คำตอบคงตอบได้ว่า "ไม่มีอะไรยากถ้ามีความพยายาม"

แม้จะมีเวลาเพียงแค่ไม่นานก่อนที่จะขึ้นคอนเสิร์ต แต่น้องๆ ก็มีเวลามากที่พอที่จะทำให้โชว์ออกมาให้ดีที่สุดเท่าที่เวลาจะมีให้ ถ้าน้องๆ ตั้งใจฝึกฝนด้วยความตั้งใจตั้งแต่ได้รับโจทย์มา

เรื่องยากก็คงจะไม่ยากเกินไป ขนาดกรุงโรมยังไม่สามารถสร้างเสร็จภายใน 1 วัน ฉันใด ความสำเร็จก็อาจจะไม่ได้สำเร็จภายใน 1 วันฉันนั้น
หากแต่มีความพยายามและความตั้งใจ แค่นี้น้องๆ ก็อยู่บนถนนนำไปสู่ความสำเร็จในอนาคตเป็นแน่




ขอบคุณ : trueaf.truelife.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์