สายสัมพันธ์ แม่ - ลูกของนักร้องวัยทีน



บทสัมภาษณ์วันแม่


 โฟร์ – ศกลรัตน์  และ  คุณแม่ผ่องศรี  วรอุไร

 ตอนเด็กเราอาจจะดื้อ เกเรไปบ้าง  แต่ทุกครั้งที่เราไม่สบาย  มีปัญหา คนที่ทำให้โฟร์รู้สึกอบอุ่นและมีกำลังใจมากที่สุด ก็คือ พ่อแม่ และครอบครัว  โดยเฉพาะแม่ที่คอยดูแล  แนะนำโฟร์ตลอด  ดูแลเรื่องสุขภาพ  ทุกวันนี้โฟร์ทำทุกอย่างเพื่อครอบครัว  อยากให้พ่อแม่เหนื่อยน้อยลง  ก็อยากบอกว่ารักแม่มาก  อะไรที่โฟร์อาจจะทำให้แม่เสียใจไปบ้าง ก็ขอโทษกับสิ่งที่ผ่านมา  และสัญญาว่าจะเป็นลูกที่ดีของแม่  อยากให้ลูกทุกคนรักแม่  ดูแลแม่ ให้มากกว่าแม่รักเราดูแลเราค่ะ




มด – ณปภัช และ  คุณแม่ภารดี  วัฒนากลมวุฒิ  
 สำหรับมด  แม่คือทุกอย่างในชีวิต  เป็นทั้งแม่และเพื่อน  เพราะไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด  ห่างกันแค่ 1 วัน ก็รู้สึกเหงาแล้ว  ในวันที่เราเจอปัญหาหนักๆ  แม่คือคนที่ปกป้อง ดูแลเรา  มดให้สัญญากับแม่ว่าจะเป็นเด็กดี  ตั้งใจเรียน เอาปริญญามาให้แม่  วันแม่ปีนี้ อย่าลืมกราบเท้าแม่  กอดแม่  บอกรักแม่  และเป็นคนดีของแม่และสังคมค่ะ





พ้อย – พรวรา  และ  คุณแม่งามนิตย์  สิทธิประศาสน์ 
 
พ้อยกับแม่  เราดูแลกันและกันตลอด  มีอะไรจะคุยกันทุกเรื่อง  แม่คือที่ปรึกษาที่ดีสำหรับพ้อย  สัญญากับตัวเองไว้  จะไม่ทำอะไรที่ทำให้แม่เสียใจ ในฐานะลูก  ก็อยากฝากไปถึงลูกทุกคน อย่าให้ความสำคัญกับแม่เฉพาะวันแม่เท่านั้น  ทำทุก ๆ วันให้เป็นวันสำคัญ  คิดก่อนทำ  จะได้ไม่เสียใจภายหลัง  จริงๆ  แล้วพ้อยกับแม่ก็จะดูแลกันทุกเรื่องอยู่แล้ว  แต่จะห่วงก็เรื่องสุขภาพ  ทำงานหนัก  อะไรที่แบ่งเบาได้ พ้อยก็พร้อมทำและอยากให้ลูกทุกคนแบ่งกันภาระหนัก ๆ จากแม่เท่าที่จะทำได้ค่ะ



แบงค์ – อธิกิตติ์  และ  คุณแม่สมพร  พริ้งพร้อม
 ปีนี้ให้ของขวัญแม่ด้วย ปริญญาตรีที่เพิ่งจบมา  ซึ่งก็เป็นความตั้งใจของผมและแม่ก็รอดูความสำเร็จอยู่  ก็เป็นความภูมิใจและดีใจของผมกับแม่  ซึ่งปีนี้ผมก็ได้รับเลือกเป็นพรีเซ็นเตอร์ดอกมะลิวันแม่  ก็เป็นความพิเศษเพิ่มขึ้นไปอีก  ทุกวันนี้ก็ถือว่าเป็นหัวหน้าครอบครัว  ดูแลทุกอย่างในบ้าน  ผมเชื่อว่าความกตัญญูจะทำให้เราเจริญ  วันแม่ปีนี้อย่าลืมบอกรักและกอดแม่ให้แน่นๆ  และทำได้ทุกวันจะดีมากครับ





 
กุ้ง – สุธิราช  กับ  วิรดา  วงศ์เทวัญ  และ คุณแม่ทวีป  อุสุภะ
 กุ้งกับน้องวิ  มีทุกวันนี้ได้  ต้องบอกว่า พ่อกับแม่คือผู้สร้าง  ผู้ให้  ที่ไม่เคยหวังอะไรตอบแทน  การเรียน  อาชีพ คือสิ่งที่พ่อแม่มอบให้เรา  ในฐานะลูกเราก็ควรสานต่อความตั้งใจที่พ่อแม่มอบให้  วันนี้ผมกับวิ  ถือว่าเราประสบความสำเร็จระดับหนึ่ง  พ่อแม่ภูมิใจในความเป็นคนดี  รับผิดชอบ  ก็จะเก็บรักษาสิ่งนี้ไว้ติดตัวตลอดชีวิต  ภูมิใจที่ได้เกิดเป็นลูกแม่  ฝากถึงน้อง ๆ ทุกคน พ่อแม่คือพระประจำบ้าน  ที่เราต้องรัก เคารพ  ตอบแทนพระคุณท่านให้เต็มที่ครับ




กิ๊ฟท์ซ่า – ปิยา  และ  คุณแม่วิชาดา  พงศ์กุลภา
 ทุกคนล้วนมีหน้าที่เป็นของตัวเอง  แม่ก็มีบทบาทของแม่ ลูกก็มีหน้าที่ของลูก  อยากให้ลูกทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด  สำหรับกิ๊ฟท์  แม่คือผู้หญิงเก่ง  เข้มแข็ง  และเน้นเรื่องการเรียนมาก  กิ๊ฟท์ได้ความเข้มแข็งจากแม่เต็ม ๆ  แม้เราอาจจะไม่ใช่คนหวาน ๆ  ต้องมานั่งบอกรักทุกวัน  แต่การกระทำ  ความเอาใจใส่ของเรา  คือสิ่งที่แม่รับรู้ได้ตลอด  มีเรื่องเดียวที่แม่ห่วงคือทำงานหนัก  พักผ่อนน้อย  ก็พยายามดูแลตัวเองให้ดี  ไม่อยากให้แม่ต้องกังวลค่ะ




ฟาง – ธนันต์ธรณ์ , เฟย์ – พรปวีณ์  และ  คุณแม่วีนุกุล  นีระสิงห์
  แม่เราสวยที่สุดแล้ว  เป็นผู้หญิงใจดี  เป็นผู้หญิงเก่ง  เรียกว่าเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับลูกทุกคน  แม่สามารถตอบคำถามของเราได้หมด  มีข้อคิดดีๆ จากแม่ตลอด  แม่ไม่เคยห้ามในสิ่งที่เป็นความฝันของลูก   ภูมิใจที่ได้เกิดเป็นลูกของพ่อแม่  ก็สัญญาว่าจะตั้งใจเรียน  ทำงานให้ดี  เป็นเด็กดีของพ่อแม่และสังคม  และจะดูแลพ่อแม่ตลอดไปค่ะ  เราเชื่อว่าไม่มีของขวัญชิ้นไหนในโลกจะทำให้พ่อแม่มีความสุข  เท่ากับการเป็นคนดี  ซื่อสัตย์และรับผิดชอบค่ะ




ซี – มัณฑณาวี  และ  คุณแม่ซรี  คีแนน
 แม่คือคนที่เข้าใจเรา  ครอบครัวคือคนที่สร้างให้เราเดินมาจนวันนี้ได้  ขอบคุณแม่ที่เข้าใจในตัวซีทุกอย่าง  เวลากอดแม่  หอมแม่ ซีจะอบอุ่นและรู้สึกดี  เหมือนมีอะไรบางอย่างบอกถึงความรัก  ความปลอดภัยที่แม่ส่งมาให้เรา  ช่วงนี้ทำงานหนัก  แม่ก็จะห่วง  เวลามีข่าวต่างๆ  แม่ก็จะถาม  ให้คำแนะนำ  เราไม่มีอะไรต้องปกปิด  ปกติวันแม่ทุกปีจะไปกินข้าว  ไปพักผ่อนต่างจังหวัดบ้าง  แต่ปีนี้ติดงาน  แม้จะไม่ได้อยู่ด้วยกันในวันแม่  แต่ทุกวันสำหรับซี ก็คือวันแม่อยู่แล้วครับ




ฟลุค – จิระ  ด่านบวรเกียรติ  และ  คุณแม่ยุวดี  แซ่เจียง
 ฟลุคกับแม่จะสนิทกันอยู่แล้ว  ชอบทำงาน  ชอบเที่ยวและทำอาหารด้วยกัน  ผมผูกพันกับแม่ตั้งแต่เด็ก  ทุกวันนี้ก็ห่วงและรักเหมือนเดิม เพราะแม่ก็อายุเยอะแล้ว  เค้าอยากให้ผมมีเวลาพักผ่อน  ฟลุคถูกสอนมาตั้งแต่เด็กเรื่องทำงาน  ใช้เงิน  ความรับผิดชอบ  ที่สำคัญ ความซื่อสัตย์  เพราะครอบครัวเราค้าขาย  เราต้องมีความจริงใจ  ทุกอย่างที่พูดออกไปคำพูดคือนายเรา  เป็นสิ่งที่แม่สอนเสมอ วันแม่ปีนี้และทุก ๆ ปีต่อไป  ผมจะรักแม่ดูแลแม่ให้ดีขึ้นกว่าเดิมทุก ๆ วัน  เพราะเรามีแม่คนเดียว  ทุกอย่างต้องทุ่มเทให้กับผู้หญิงที่ใช้ทั้งชีวิตดูแลเราครับ  ความกตัญญูคือสัญลักษณ์ของลูกที่ดี



ขอบคุณภาพและข่าว จาก RS



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์