ปูชอบง่ายรักยาก ยังไม่ฟันธงคบโน้ต


ช่วงปิดเทอมกลับมาเมืองไทยทีไร สาวฮอต "ปู"ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก เป็นต้องมีข่าวพัวพันกับหนุ่มๆ ทุกครั้งสิน่า

อย่างครั้งนี้ก็เช่นกัน!

แรกๆ แว่วว่ายังดูใจกับหนุ่มคนเดิม "ขุนพล อิสสระ" แต่ไปๆ มาๆ น้องหนูกลับควงคู่ตี๋คนใหม่ที่ไม่ใช่ตี๋ธรรมดา เพราะเป็นถึงอดีตคนเคยรักของสาวเซ็กซี่ตัวแม่ "อั้ม"พัชราภา ไชยเชื้อ ข่าวรักของหนูปูเลยฮือฮา



วันนี้ขอกะเทาะหัวใจสาวเสน่ห์แรง "ปู-ไปรยา"

- คนจับตามองเรื่องความรักของปูตลอด โดยหลายคนมองว่าปูเป็นสาวเจ้าชู้?

ปู - "ที่ถูกจับตามองเพราะเราเป็นปู-ไปรยา แต่ปูไม่ใช่คนเจ้าชู้ อย่างช่วงมัธยมมีคนนั้นคนนี้เข้ามา แต่เราไม่ได้คิดอะไร แค่คุยกันเป็นเพื่อน ปั๊ปปี้เลิฟ คนจับตาเพราะเป็นช่วงที่ปูมีละครเยอะ และเป็นช่วงก่อนปูไปเรียนต่อ คนเลยมองเจ้าชู้ แต่จริงๆ เวลาปูคบใครจะจริงจังกับคนที่คบ ไม่คุยกับคนอื่น คำว่ากิ๊กไม่มี เราคบด้วยความจริงใจ"

- พูดว่าปูเป็นคนที่รักคนง่ายได้ไหม?

ปู - "ไม่นะ ชอบง่ายแต่รักยาก ปูชอบก็เพียงแค่คุย คนจะชอบคิดว่าปูมีแฟนหลายคน แต่จริงๆ คนที่ปูเรียกว่าเป็นแฟน มีแค่สองคน (โจอี้ บอย - ขุนพล อิสสระ) ที่เหลือคือคุยเฉยๆ ปูให้เกียรติคนที่คบมานาน ดูมานานจนรู้สึกว่าคนนี้โอเค ปกติไม่เลย เพียงแค่คุย พ่อแม่ปูดุนะ หลายคนดูเหมือนพ่อแม่ปูปล่อย แต่อย่าลืมว่า ปูยังอยู่ที่บ้านกับพ่อแม่ การที่จะไปค้างไปอยู่กับใครเป็นไปไม่ได้ ถ้าเกิดเจอก็จะเจอกันตามห้าง ตามที่นั่งชิลชิลบ้าง และมันเป็นเพียงแค่คุย"

"ปูเป็นคนมองคนในแง่ดี เข้ามาเราก็ไนซ์ด้วย แต่ถามว่าคิดมากกว่าการเป็นเพื่อนมั้ย ไม่ได้คิด นอกจากปูดูแล้วคนนี้น่ารักแล้วปูชอบจริงๆ นะ เขาดีกับปู ดีกับครอบครัวเรา เป็นอะไรที่น่าคบ ปูถึงค่อยศึกษาเขา"

ปูไปรยา - โน๊ต วิเศษปูไปรยา - โน๊ต วิเศษ



- ดูจากตรงไหนก่อน?

ปู - "เขารักครอบครัวมั้ย ให้เกียรติอาชีพหรือให้เกียรติการเรียนมั้ย มองว่ามีสิ่งอื่นสำคัญนอกเหนือจากความรัก นอกจากปู เพราะชีวิตคนเรามีองค์ประกอบอื่นที่เข้ามาประกอบทำให้เพอร์เฟ็กต์ ปูไม่ชอบคนที่ติดแฟนมาก ปูชอบคนที่มีความคิด มีความรู้ รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร คนที่ให้เกียรติคนอื่น ติดดิน เรียบง่าย ปูไม่สนที่ใครจะบอกว่าปูชอบแต่ไฮโซ ปูชอบคบไฮโซแล้วทำไม ปูไม่ดีเหรอ ปูก็เรียนหนังสือดี ไม่ได้มาขอเงินใครกิน ปูขอแค่ให้คุณเป็นคนดี คือคิดอย่างไรก็ขอให้ทำอย่างนั้น ถ้าทำไม่ได้ก็ไม่ต้องพูด"

- แล้วปูชอบไฮโซจริงหรือเปล่า?

ปู - "ไม่เคยชอบนะ ปูแฟร์มาก ปูกับขุนพลเราวัยเดียวกัน คบกันเรียบง่าย ที่ปูเจอแต่กลุ่มคนไฮโซ เพราะเพื่อนที่เรียนอยู่ด้วยเขาอยู่ในวงนี้ ขุนพลกับปูเรียนด้วยกันตอนเด็ก มันเป็นความบังเอิญที่เป็นแบบนี้"

- กับขุนพลคบกันมานาน ตอนนี้สัมพันธ์เป็นอย่างไร?

ปู - "เป็นเพื่อนกันแล้วค่ะ เดี๋ยวรอดูอีกที เวลาเป็นอะไรที่บ่งบอกทุกอย่าง ต้องรอดูไปเรื่อยๆ ปูให้เวลากับเขานานมาก แล้วปูก็ดีมากแล้ว ผิด เหรอที่ปูอยากคุยกับคนอื่นบ้าง จะได้รู้ตัวเองว่าเราต้องการอะไร"

"ซึ่งตอนนี้ปูต้องการเรียนให้จบ ตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด ปูดูจากประสบการณ์ที่ผ่านมาของเราว่าอย่าห่วงเรื่องความรัก เดี๋ยวผู้ชายก็เข้ามาเอง เราคิดเรื่องงานเรื่องเรียนดีกว่า คือถ้าสองอย่างไปได้ด้วยดี เรื่องที่สามมันจะมาเองโดยธรรมชาติ รักที่ผ่านมาทำให้ปูใจเย็นขึ้น ไม่ได้เอาความรักเป็นหลัก"

โน๊ต วิเศษโน๊ต วิเศษ


- ล่าสุดมีข่าวกับ "โน้ต-วิเศษ" แฟนเก่า "อั้ม-พัชราภา" ดูเป็นข่าวใหญ่โต?

ปู - "ยังไม่คิดอะไรมาก ดูๆ กันไปเรื่อยๆ ค่ะ"

- พอมีข่าวกับโน้ต คนเลยเอาไปเปรียบกับอั้ม?

ปู - "ปูว่าอย่าเอาไปเปรียบกับพี่อั้มเลย พี่อั้มก็คือพี่อั้ม เป็นผู้หญิงสวย เป็นคนเก่ง ปูชอบพี่เขา แล้วปูยังไม่ทันบอกว่าคบหรือไม่คบ รอไปก่อนค่ะ"

- รู้จักกันได้อย่างไร?

ปู - "เพื่อนแนะนำให้รู้จักค่ะ คือก่อนหน้านี้ปูเคยเจอพี่เขาครั้งหนึ่งในงานวันเกิดพี่อั้ม วันนั้นขุนพลก็ไปด้วย ปูรู้ว่าเขาเป็นแฟนพี่อั้ม อย่างที่ปูบอก เวลาที่ปูคบใครก็จะไม่มองคนอื่น ไม่มีคำว่ากิ๊ก คบทีละคน หลังจากนั้นเจอกันผ่านๆ จนล่าสุดเมื่อเดือนที่แล้ว เป็นช่วงที่ปูเพิ่งเลิกกับขุนพลพอดี ปูก็ไปนั่งชิลชิลกับเพื่อน แล้วบังเอิญเพื่อนปูรู้จักพี่โน้ต เขาเลยแนะนำให้รู้จัก"

- ความสัมพันธ์ ณ ตอนนี้เป็นอย่างไร

ปู - "ยังไงดีล่ะ ปูว่าตัวปูเองโสด พี่เขาก็โสด เราคุยกันคงไม่ใช่เรื่องผิด แต่ยังไม่ได้มีอะไรมากกว่านั้น ดูไปเรื่อยๆ อยากอยู่แบบนี้สักพัก การที่เราเลิกกับแฟนเก่าปุ๊บ แล้วมีแฟนใหม่เลยมันเร็วไป เท่าที่รู้จักพี่โน้ตก็เป็นคนดี แต่เราเพิ่งรู้จักกัน แล้วปูก็ไม่ได้ว่างมาก สิ้นเดือนก็ต้องกลับไปเรียนอีกตั้งหนึ่งปี ดูไปเรื่อยๆ ดีกว่าค่ะ ตอนนี้ปูไม่ได้โฟกัสเรื่องความรัก ปูมองเรื่องเรียนและงานมาเป็นอันดับแรก เรื่องความรักเป็นอันดับสุดท้าย"

ปูไปรยาปูไปรยา


- วางตัวอย่างไร?

ปู - "เอาเป็นว่าตอนนี้ปูคุยอยู่คนเดียวไม่บอกว่าใครแล้วกัน ไม่เปิดโอกาสให้ใคร แล้วก็ไม่อยากให้เอาชื่อคนอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องกับปูตอนนี้ค่ะ"

- ที่ผ่านมาชีวิตปูเรื่องความรักหวือหวามาตลอด?

ปู - "ตอนนี้ปูยังไม่ได้คิดว่ามันเป็นความรัก เพราะเราเริ่มรู้จักดูกันไปก่อน เดี๋ยวปูต้องกลับไปเรียน ทุกอย่างมันไม่แน่นอน ดูไปเรื่อยๆ ปูพูดตอนนี้ไม่ได้หรอก ทุกอย่างมันเพิ่งเริ่ม ดูไปเรื่อยๆ เวลาจะบอกทุกอย่างเองค่ะ"

เรียกว่าช้าๆ ได้พร้าเล่มงามว่างั้นเหอะ

ชีวิตที่อังกฤษ

ไปเรียนอยู่ที่อังกฤษนาน 3 ปี โดยดาราสาว "ปู-ไปรยา" เผยถึงการใช้ชีวิตที่โน่นว่า "อยู่ที่โน่นมีความสุขค่ะ"

ถามว่าไปอยู่ที่ต่างประเทศนานๆ จะติดการใช้ชีวิตแบบฝรั่งไหม ดาราสาวกล่าวว่า

"ปูว่าไม่นะ เพราะว่าปูมีทั้งความเป็นไทยและความเป็นฝรั่งอยู่ในตัว ปูก็รักความเป็นไทยของปู แต่คนชอบมองว่าไปรยาเป็นฝรั่ง ไม่แคร์โลก ไม่จริงนะ ปูรักวัฒนธรรมไทยมาก และบางครั้งรูปหลุดต่างๆ มันไม่ใช่ความผิดปู แต่ถ้ารูปอันไหนที่เราทำอันนั้นมันเป็นความผิดปู อย่างภาพที่เห็นหน้าอกบ้างอะไรบ้าง มันเป็นด้วยชุด ตัวปูไม่ได้ดูเป็นฝรั่งอะไรมากมาย"

แต่ดูปูเป็นผู้หญิงที่เฟลิร์ตนะ เจ้าตัวรีบร้องถามทันควัน "จริง เหรอ" พร้อมกับแย้งว่า "ไม่จริงนะ ปูมีความเป็นไทยนะ"

ปูไปรยาปูไปรยา


ที่ผ่านมาเท่าที่เห็น หลายคนมองว่าปูมีความเป็นฝรั่งมากกว่า

ทว่าเจ้าตัวกล่าวว่า "คนชอบมองแบบนี้เพราะอะไรไม่รู้ หรือว่าเป็นเพราะว่าเขาเอาปูไปเปรียบกับคนไทย เขาเลยมองว่าปูเป็นฝรั่งมาก แต่จริงๆ ปูไม่ได้มีความเป็นฝรั่งมากขนาดนั้น ยังมีความเป็นไทยอยู่ค่ะ" ปูกล่าวย้ำ

ไปอยู่ต่างประเทศประกอบกับหน้าตาที่สวยคมขนาดนี้ แน่นอนว่าดาราสาวย่อมเป็นที่ฮอตฮิตในหมู่ภมรฝรั่ง

นางเอกสาวหัวเราะ ก่อนกล่าวว่า "ก็โอเค เรื่อยๆ ค่ะ คือตอนนี้ไม่คิดที่จะคบคนที่โน่นแล้ว เพราะตั้งแต่ตั้งใจว่าจะย้ายกลับมาอยู่เมืองไทย ปูก็ไม่คิดว่าจะคบคนที่โน่นเลยค่ะ"

อ้าว...แล้วถ้ามีคนเข้ามาจะทำอย่างไร ปูกล่าวว่า "ไม่คุยแล้ว เฉยๆ ค่ะ"

ที่บ้านเป็นห่วงไหมเวลาไปอยู่ไกลๆ แบบนี้ "ก็เป็นห่วงเป็นธรรมดาค่ะ เขาก็มีบินไปหาปูที่โน่นบ้าง" ดาราสาวกล่าวทิ้งท้าย

หน้าตาสะสวยน่ารักออกอย่างนี้ ใครจะไม่ห่วง

ปูไปรยาปูไปรยา


อยู่เมืองไทยยึดงานแสดง-ขอใช้"ไปรยา"ให้คุ้ม

เคยวางแผนไว้ว่า ถ้าเรียนจบจะทำงานเป็นทนายความที่เมืองผู้ดี แต่ตอนนี้ความคิดของดาราสาว "ปู-ไปรยา" เปลี่ยนไปแล้ว

"ทนายความเป็นอะไรไม่ง่ายเท่าอาชีพนักแสดง ปูชอบอยู่กองละคร ทุกครั้งที่กลับมาจะรู้สึกตื่นเต้นกับการที่ได้บทบาทใหม่ๆ" ปูกล่าว

โดยสาเหตุทำให้เปลี่ยนใจเป็นเพราะเธออยากอยู่เมืองไทยกับครอบครัว แต่ที่สำคัญไปกว่านั้น เธอเริ่มรักงานแสดงแล้ว

"ปูอยากอยู่เมืองไทยมากกว่า ครอบครัวปูอยู่ที่นี่ พอ กลับมาได้ทำงาน เริ่มรู้สึกว่ารักงานตรงนี้ แล้วหลายคนไม่มีโอกาสเหมือนปู ปูภูมิใจในอาชีพ ทุกอย่างที่ทำมา ไหนๆ ทำมาขนาดนี้ กว่าที่เราจะมาอยู่ตรงนี้ได้ ต้องใช้เวลาสร้างฐานงานในวงการเป็นเวลานาน ปีหน้าเรียนจบ ปูอายุ 23 ปีแล้ว กลับมาทำงานเต็มที่ ควรกลับมาทำในสิ่งที่ได้วางฐานไว้"

ปูไปรยาปูไปรยา


ดาราสาวยอมรับว่าการทำงานที่ประเทศอังกฤษทั้งเหนื่อยและหนัก ซึ่งจุดเปลี่ยนที่แท้จริงที่ทำให้ไม่อยากทำงานเป็นทนายเกิดจากตอนที่ได้ฝึกงาน

"ตอนที่ได้ไปฝึกงาน รู้เลยว่าที่โน่นการแข่งขันสูงมาก ต้องเริ่มต้นจากศูนย์ แต่งานในวงการบันเทิงปูสร้างมาจนเป็นชีวิตปูแล้ว ปูทำงานในวงการตั้งแต่อายุ 13 ตอนนี้ปูอายุ 22 เราสร้าง "ปู-ไปรยา" มาขนาดนี้ก็ควรกลับมาใช้ให้คุ้ม ทำงานให้เต็มที่ หาเงินให้กับครอบครัว ก็ไม่ได้วางแผนว่าจะอยู่วงการนานแค่ไหน ขอรอดูไปเรื่อยๆ ค่ะ"

"ปู-ไปรยา" มีแพลนจะกลับอังกฤษไปเรียนต่อสิ้นเดือนนี้ และจะกลับมาเมืองไทยอีกทีเดือน ธ.ค. โดยอยู่ประมาณ 5 อาทิตย์ แล้วก็กลับไปเรียนที่อังกฤษอีกเทอมหนึ่ง จากนั้นจะกลับมาเมืองไทยโดยมีใบปริญญามาด้วย คราวนี้เธอว่า "เป็นการกลับมาอยู่เมืองไทยยาวค่ะ"

"ถามว่ากลัวมั้ย กลับมาแล้วงานจะไม่เหมือนตอนนี้ ปูไม่คิดตรงนี้เลย เพราะปูไปเรียนทุกครั้งกลับมาก็ยังมีงานเหมือนเดิมทุกปี"

สาวปูย้ำ เธอไม่กลัวว่าจะมีนักแสดงเกิดใหม่มาแซงหน้า

ปูไปรยาปูไปรยา



นอกจากงานในวงการบันเทิงแล้ว นางเอกสาวยังไม่ได้วางแผนที่จะทำงานอย่างอื่น โดยเธอว่า

"เรื่องงานอื่นเดี๋ยวค่อยว่ากัน ตอนนี้คิดแค่พอเรียนจบกลับมาจะลุยงานในวงการเต็มที่ ปูรอมา 3 ปีแล้ว ทั้งเรียนและทำงาน เหนื่อยมากค่ะ ปูขอลุยงานละครไปเรื่อยๆ ก่อน"

"ส่วนงานของที่บ้านคงทำค่ะ แต่กลับมาขอลุยงานละครเต็มที่ก่อนสัก 2 ปีค่ะ" ปูกล่าว

ประเดิมคอมเมดี้

แม้จะหายหน้าหายตาไปเรียนอยู่ที่อังกฤษ แต่พอปิดเทอม นางเอกสาว "ปู-ไปรยา" เป็นต้องบินกลับมาไทย และมักมีผลงาน การแสดงฝากไว้ก่อนกลับไปเรียนต่อทุกครั้ง

ล่าสุดมีละครเรื่อง "ฉันรักเธอนะ" ที่เล่นคู่กับพระเอกหนุ่ม "สเตฟาน"ฐสิษฐ์ สินคณาวิวัฒน์

ปูกล่าวว่า "ตอนนี้ถ่ายละคร ฉันรักเธอนะ โดยจะเล่นเป็นสองคน คนหนึ่งเป็นดาราดัง คาแร็กเตอร์เริ่ดสวย เป็นซูเปอร์สตาร์ แต่อีกคนเป็นคนธรรมดา ไม่แต่งตัว แถมยังหูหนวกข้างหนึ่งด้วย"

"ต้องบอกว่าสนุกมาก โดยเฉพาะตัวที่เป็นคนธรรมดา จะโก๊ะๆ เวลาเล่นตลกตลอด เวลาถ่ายทุกคนก็ขำ เชื่อว่าคนดูน่าจะชอบตัวละครตัวนี้"

"ที่ผ่านมาปูไม่เคยเล่นบทแบบนี้เลย นี่เป็นครั้งแรกที่ได้เล่นละครคอมเมดี้ คาแร็กเตอร์โก๊ะๆ ซึ่งมันเหมือนตัวปู ชอบมาก และคิดว่าคนดูก็คงชอบเหมือนกันค่ะ"


ปูไปรยาปูไปรยา


ปูไปรยาปูไปรยา


ปูไปรยาปูไปรยา


ปูไปรยาปูไปรยา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์