จุ๋ย ติดกับดัก มายา หลงเสน่ห์ แสดง

ฝันถึงอนาคตที่มองไกลๆ


เราเป็นผู้หญิงยุคใหม่ต้องมองไกลๆ ไม่ใช่ย่ำอยู่กับที่" เผลอแป๊บเดียว 4 ปีแล้วที่ดาราสาว "จุ๋ย"วรัทยา นิลคูหา โลดแล่นอยู่ในวงการมายา ขนาดเจ้าตัวยังงงๆ

อยู่วงการมา 4 ปีแล้ว ถือว่าเร็วมาก ๆ

จุ๋ยยังรู้สึกเหมือนเป็นน้องใหม่อยู่ตลอดเวลา แต่พอเวลาผ่านไปตอนนี้มีแต่นักแสดงรุ่นน้องยกมือไหว้ (หัวเราะ)"


4 ปีที่อยู่ในวงการเป็นอย่างไรบ้าง?


จุ๋ย - "ตอนเด็กๆ จุ๋ยขี้อายมาก ไม่เคยคิดว่าจะได้มาเป็นนักแสดง ที่บ้านก็ไม่คิด พอเข้ามาแล้วเขายังงงว่าทำไมลูกทำได้ เพราะเมื่อก่อนคาแร็กเตอร์จุ๋ยจะโก๊ะๆ ขี้อาย ไม่ค่อยพูดกับคนเยอะๆ 4 ปีในวงการจุ๋ยเจอแต่สิ่งดีๆ

การเข้ามาทำงานในวงการบันเทิงถือเป็นสิ่งที่ดี

ฝึกให้จุ๋ยรับผิดชอบและทำอะไรหลายๆ อย่าง แต่เราอาจจะขาดความเป็นส่วนตัวและบางอย่างบ้าง ซึ่งตรงนี้จุ๋ยรับได้เพราะถ้ารับไม่ได้มันจะทำให้เราต่อต้านและทำให้ไม่มีความสุขกับมัน แต่ตอนนี้จุ๋ยมีความสนุกกับการเป็นนักแสดงค่ะ"


เรียกได้ว่ารักอาชีพแสดงแล้วหรือยัง?


"จุ๋ยรักและเคารพอาชีพนักแสดงมากๆ แต่จุ๋ยรู้สึกว่าอาชีพนักแสดงยังไม่มั่นคงสำหรับจุ๋ยเท่าไหร่ แต่ถ้าเรายังทำได้ มีคนให้โอกาสและแฟนละครให้การต้อนรับอยู่ก็คงจะทำต่อไปค่ะ



อาชีพนักแสดงมันมีเสน่ห์ตรงไหน?


เสน่ห์มันอยู่ตรงที่เราได้ปรับเปลี่ยนตัวเองตลอดเวลา มีอะไรใหม่ๆ เข้ามาไม่ซ้ำซากจำเจ บางครั้งเรานั่งทำงานอยู่ในห้องทั้งวันก็รู้สึกเบื่อ แต่อาชีพนักแสดงมีอะไรแปลกใหม่ให้เราเจอทุกวัน และได้เจออะไรที่สวยงาม รวมถึงเรามีโอกาสมากกว่าคนอื่น บางครั้งได้รับการดูแลจากคนรอบข้างเป็นพิเศษ ซึ่งจุดนี้ก็ต้องขอบคุณประชาชนและคนที่ติดตามดูผลงานของเราค่ะ"


พอมาทำงานในวงการบันเทิงพ่อแม่ห่วงหรือเปล่า?


"ตอนแรกห่วงค่ะ แต่ตอนนี้มาเป็นหวงแล้ว เพราะข่าวของจุ๋ยเยอะเหลือเกิน (หัวเราะ) จุ๋ยรู้สึกสงสารแม่ที่ต้องมานั่งกังวลกับข่าวที่เกิดขึ้น

คุณแม่เป็นคนอ่อนไหวมาก

จุ๋ยก็พยายามทำตัวไม่ให้คุณพ่อคุณแม่เป็นห่วงมาก และอีกอย่างที่คุณพ่อคุณแม่ห่วงก็คือเรื่องสุขภาพ โดยเฉพาะแม่เวลาเห็นลูกสาวหน้าตอบจะให้ลูกกินข้าวเลย (หัวเราะ)"


ตัวตนที่แท้จริงของ วรัทยา นิลคูหา เป็นคนอย่างไร?


"จริงๆ จุ๋ยเป็นผู้หญิงสบายๆ คนหนึ่ง ไม่คิดมาก และทำตัวโก๊ะๆ ไปวัน ๆ หนึ่ง แต่ว่าถ้าเราลองคิดจะทำอะไรก็จริงจังกับมันและทำให้ดีที่สุด"


บางคนมองว่าเป็นคนหรูเลิศ ?


ไม่เลิศเลยค่ะ ถามทุกคนในกองถ่ายเลยว่าเวลาที่จุ๋ยไปกองถ่ายจะใส่รองเท้าแตะ เสื้อยืด กางเกงขาสั้น หน้าไม่แต่ง จุ๋ยอยากให้มองว่าแค่เรามีอาชีพเป็นนักแสดงที่ทำให้คนรู้จักเท่านั้น"


แต่ด้วยนามสกุล นิลคูหา บางคนมองว่าไฮโซ?


"จุ๋ยไม่อยากให้มองแบบนั้น นามสกุลนี้จริง ๆ ได้รับพระราชทานมาจากรัชกาลที่ 6 แต่จุ๋ยไม่ได้อยู่ในวงสังคมไฮโซ อาชีพการงานของคุณลุงและคุณอามากกว่าที่ทำในส่วนนี้คือ

คุณลุงเป็นตำรวจ คุณอาเป็นนักบิน

จริงๆ ครอบครัวเราเป็นครอบครัวสมถะ ชีวิตเรียบง่ายมากๆ พี่ชายสองคน คนโตเป็นสจ๊วร์ด คนรองเป็นวิศวกร ตอนนี้เขาจะสอบนักบิน คนส่วนใหญ่มองว่าไฮโซ แต่จริงๆ แล้วจุ๋ยไม่ได้ไฮโซ เราเป็นคนธรรมดา


พอคนมองแบบนั้นก็รู้สึกกดดันนะ


จุ๋ยไม่อยากทำให้นามสกุลหรือชื่อเสียงวงศ์สกุลเสียหายเพราะตัวเรา ความจริงครอบครัวจุ๋ยเป็นข้าราชการเสียส่วนใหญ่

พอช่วงอายุ 50 ปีขึ้นไปจะเป็นเจ้าคนนายคน

แล้วเวลามีข่าวอะไรเกิดขึ้นกับจุ๋ย ก็จะมีลูกน้องมาถามพ่อแม่หรือญาติๆ จุ๋ยรู้สึกแคร์ จุ๋ยไม่อยากให้เกิดเรื่องยุ่งยากขึ้นกับคนในครอบครัว จุ๋ยก็พยายามทำตัวปกติ


วันนี้คิดว่าชีวิตสมบูรณ์แบบหรือยัง ?


"ยังค่ะ เรายังขาดในเรื่องของความรักและการมีครอบครัว ซึ่งการมีครอบครัวของผู้หญิงถือเป็นเรื่องที่สำคัญ แต่มันก็ยังเป็นอีกสเต็ปหนึ่งที่ไม่ใช่ช่วงนี้

และจุ๋ยยังขาดในเรื่องการเรียนรู้ การเรียนต่อปริญญาโทอีกใบ

จุ๋ยอยากพิสูจน์อาชีพนักแสดงและการอยู่ในวงการบันเทิงให้มากกว่านี้อีกหน่อย และยังอยากพิสูจน์การทำงานนอกวงการด้วย จุ๋ยมีความฝันถึงอนาคตที่มองไกลๆ เราเป็นผู้หญิงยุคใหม่ต้องมองไกลๆ ไม่ใช่ย่ำอยู่กับที่ค่ะ"


วางอนาคตไว้อย่างไรบ้าง ?


"คงเอาการแสดงเป็นหลัก และที่เสริมเข้ามาคือโอกาสของชีวิตและเรื่องการเรียนก็ไม่อยากทิ้ง

อยากเอาใบปริญญามาให้ครอบครัวอีกใบ

และถ้าเกิดยังอยู่วงการบันเทิงได้ คนดูให้การต้อนรับก็จะทำให้ดีที่สุดค่ะ"

อย่างนี้คงได้เห็นผลงานกันอีกนาน เพราะถึงยังไงแฟนละครก็เปิดแขนรอรับอยู่แล้ว



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

สนับสนุนภาพสวยๆโดย: นิตยสาร IN Magazine

special thank photo by:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์