“พบเพื่อจาก”อาถรรพณ์คู่รักดารา


“คบกันเป็นแฟนเร็วแบบฟ้าผ่า” และ “เลิกรากันแบบฟ้าแลบ” ดูเหมือนว่าจะกลายเป็นสูตรสำเร็จของคู่รักดารานักแสดงในยุคนี้ไปเสียแล้ว
 
ดูอย่าง 2 คู่รักสุดท้ายที่เป็นอันต้องเลิกรากันอย่างน่าเสียดาย ทั้ง ๆ มีหลายคนลุ้นให้แต่งงานเป็นฝั่งเป็นกันซะคือ



คู่รักหนุ่มไฮโซกับนางเอกสาว น็ต-วิเศษ รังษีสิงห์พิพัฒน์ กับ อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ หลังจากที่ก่อนหน้านั้นเกิดความระหองระแหงกันมาก่อน สุดท้ายก็บัวแล้งน้ำ ฝ่ายหญิงก็บอกว่าฝ่ายชายเจ้าชู้ ฝ่ายชายก็บอกว่าฝ่ายหญิงจู้จี้จุกจิก

ส่วนอีกคู่หนึ่งคือ ชนิดเหนือความคาดหมาย น่าจะกล่าวได้ว่า หักปากกาเซียน เสียด้วยซ้ำคือ เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ กับ เอ๊ะ-ศศิกานต์ อภิชาติวรศิลป์ สู้อุตส่าห์คบหาดูใจคบกันมายาวนานกว่า 12 ปี ฝ่าอาถรรพณ์ 8 ปีมาได้ ซึ่งว่ากันว่าเป็นอาถรรพณ์ของคู่รักบันทิงที่พอขึ้นสู่ปีที่ 8 มักมีอันต้องโบกมือบ๊ายบายกันไป และแล้วเป็นอันต้องจูงมือกันมาแถลงข่าว แต่ใช้คำที่ดูดีแทนคำว่า “เลิกกัน” นั่งคือ “ขอลดสถานะแค่เพื่อน”

หากวิเคราะห์กันอย่างคร่าว ๆ แล้ว คนที่มีอาชีพเป็นศิลปินนักแสดง โดยเฉพาะในระดับที่มีชื่อเสียงอยู่ในแถวหน้ามักไม่ค่อยมีโอกาสได้สนิทสนมกับใคร นอกจากคนในครอบครัว คนรู้จักกัน อาทิ ญาติและเพื่อน ดังนั้นการที่จะพบกับคนที่ถูกใจมักมาจาก การทำงานร่วมกันหรือเกี่ยวข้องกัน และการแนะนำจากผู้ที่อยู่รอบตัว เช่น เป็นเพื่อนของเพื่อนที่แนะนำให้รู้จักกันในงานๆ หนึ่ง

เมื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง หรือทั้งสองฝ่าย ต้องการคนที่รู้ใจมากกว่าที่เป็น พ่อ แม่ เพื่อน ญาติ มักจะเป็นเหตุให้คบหาสมาคมกัน กระทั่งนำไปสู่สถานะ “แฟน” ที่อาจมีความจำเป็นต้องประกาศให้สาธารณชนรับรู้ โดยเฉพาะสื่อมวลชน มิเช่นนั้นคงมีภาพปาปารัซซี่ออกมาให้ว่อนสื่อ


อั้ม - โน๊ต

การคบหากันลำบาก ต้องหลบ ๆ ซ่อน ๆ ไม่เป็นตัวของตัวเอง หลายคู่ใจร้อนรีบประกาศตัวเป็นแฟนกันซะก่อน ทั้ง ๆ ที่อีกฝ่ายอาจยังไม่พร้อม อีกฝ่ายรีบพูด กระทั่งบางครั้งคิดว่า เป็นการจับ เป็นการสร้างกระแส เพื่อเรียกร้องความสนใจจากสื่อและสังคม ที่สำคัญเพื่อผลประโยชน์ อันเนื่องมาจากการถูกจ้างให้ออกงานอีเว้นท์คู่กัน สร้างสีสันให้กับงาน อีกทั้งเป็นกลยุทธ์ที่สามารถใช้เป็นนางกวักเรียกกองทัพสื่อมวลชนได้เป็นอย่างดีนักแล

บ้างก็ยังคบกันดูใจกันไปเลย ๆ ผ่านไปปีแล้วปีเล่า ที่ตกร่องป่องชิ้นกันก็มี อย่าง มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ กับ เกม-ดวงพร ลือกิตินันท์ ที่เลิกกันไปอย่างกรณีเจมส์กับเอ๊ะ คบกันอย่างมาราธอนถึงกว่า 12 ปี ยังมีเหตุต้องให้ร้างรากันไป

เมื่อถึงเวลา โรงละครแห่งรักปิดฉากลง บางคู่ก็จบแบบศพสวย ลดสถานะเหลือเพียงแค่เพื่อน สามารถทำงานด้วยกันได้ เจอกันยังมีความรู้สึกดี ๆ ต่อกัน กระทั่งบางคู่กลับมารีเทิร์นรักกันใหม่ก็มี แต่มีหลายคู่จบแบบศพไม่สวย ที่เห็นชัดคือ คู่ของโน้ตกับอั้ม ต่างคนต่างเจ็บตัวไม่แพ้กัน เพราะตอนรักกันโชว์ความสวีทซะน้ำตาลเรียกแม่ น้ำผึ้งเรียกพ่อ

ในฐานะที่ดารานักแสดงเป็นคนของประชาชน จึงทำให้การวางตัวในสังคมหรือสาธารณชนค่อนข้างลำบาก ต้องปรับตัวกันพอสมควร มิเช่นนั้นอาจถูกการไม่ยอมรับจากผู้คน โดยเฉพาะสื่อมวลชนก็เป็นได้ ดังนั้นเมื่อคุณๆ เต็มใจสมัครใจที่จะได้ชื่อเป็นคนของประชาชนแล้ว คงต้องท่องคาถาที่ว่า “สติมาปัญญาเกิด สติเตลิดไม่เกิดปัญญา” มิเช่นนี้ “รัก ๆ เลิก ๆ” จะกลายเป็นโรคร้ายในโลกมายาแบบหายารักษาได้ยากจริง จริ๊ง!!

เจมส์- เอ๊ะ

ขอบคุณข่าวจาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์