‘อ๊อด’ยันไม่บิดเบือนหนัง‘พุ่มพวง’


ผู้กำกับคนดัง ‘อ๊อด’บัณฑิต ทองมี ให้สัมภาษณ์ในงานเปิดตัวหนังรอบสื่อเรื่อง “พุ่มพวง” ถึงกรณีทายาทของ ‘ธีระพล แสนสุข’

ที่รับบทโดย ‘ป๋อ’ณัฐวุฒิ สกิดใจ สามีคนแรกของราชินีลูกทุ่ง ‘พุ่มพวง ดวงจันทร์’ ออกมาฟ้องร้องว่าเนื้อหาในหนังมีบิดเบือนความจริงจนทำให้เกิดความเสียหา ซึ่งเรื่องนี้ผกก.คนดังมั่นใจไม่เคยบิดเบือนหรือมีเจตนาไม่ดี อยากให้มาดูหนังก่อนตัดสิน

 โดยผกก.‘อ๊อด’ กล่าวว่า ต้องบอกว่าคนรอบข้างที่มีตัวตนในหนังเราได้ขออนุญาตหมดทุกคน แต่คุณธีระพล เราตามตัวไม่เจอ แกได้เสียชีวิตไปแล้วทายาทเป็นใครเราก็ไม่รู้ เนื่องจากว่าไม่มีใครเจอทายาทแกตั้งแต่เสียชีวิต เราพยายามตามหาทางหน้าหนังสือพิมพ์ก่อนสร้างหนังเรื่องนี้ เพื่อมาคุยเรื่องลิขสิทธิ์ของคาแรกเตอร์นี้ ปรากฎว่าอาจไม่ถึงหูของคุณสุนีย์ลูกสาวของคุณธีระพล ในเมื่อหนังต้องสร้างเราก็ดำเนินการต่อไปเรื่อยๆ เพราะถือว่าประกาศไปแล้วและแสดงเจตนารมณ์ว่าบริสุทธิ์ใจที่จะสร้างฉะนั้นเราต้องสร้างต่อ

 ในส่วนที่คุณสุนีย์กังวลคือในเรื่องบทบาทของคุณธีระพลจะเป็นคนไม่ดี ตนอยากให้มาดูหนังก่อนและยืนยันว่าถ้าหนังเรื่องนี้คุณธีระพลดูไม่ดีคุณจะฟ้องยังไงก็ยอม ถ้าคนที่ดูหนังเรื่องนี้แล้วจะรู้ว่าตัวคุณธีระพล ที่ ป๋อ-ณัฐวุฒิ แสดงนั้นไม่ใช่คนไม่ดีเลย แต่เป็นคนที่ผลักดันและต่อสู้ฝ่าฟันอุปสรรคมาพร้อมคุณพุ่มพวงจนกลายมาเป็นราชินีลูกทุ่ง




 ผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องการบิดเบือนเนื้อหาในหนัง
ผกก.คนดัง ตอบว่า เรื่องบิดเบือนไม่มีแน่แต่มีการเล่าข้าม อะไรที่ไม่ดีที่เผยแพร่ออกไปแล้วคนดูจะเสียความรู้สึกกับตัวบุคคลต่างๆ ตนก็เล่าข้ามได้ ส่วนเรื่องการพูดคุยกับทายาทคุณธีระพลโดยตรงนั้นยังไม่มีการพูดคุย เพียงแต่ว่าทางเขาได้ส่งทนายความมาคุยกับทางสหมงคลฯ อย่างเดียว

 “เรื่องการระงับการฉายหนังคงยาก เพราะต้องผ่านกระบวนการทางศาลสืบสวนสอบสวนประมวลต่างๆ นานา จนพิสูจน์ว่าเป็นการทำร้ายคุณธีระพลจริงถึงจะระงับได้ ซึ่งคงต้องใช้เวลาและเมื่อถึงเวลานั้นหนังก็คงออกโรงไปแล้ว แต่ถ้าเขาชนะความจริงๆ เราก็คงต้องจ่ายค่าเสียหายให้เขา ผมมั่นใจว่าเราทำดีไม่ได้ทำให้ใครเสียหาย ยืนยันว่าไม่น่าจะแพ้ ส่วนจะเป็นการสร้างกระแสนั้นผมว่าไม่ เพราะการมีกระแสแบบนี้ไม่มีผลดีต่อหนัง และยืนยันว่ายังไงก็ต้องฉายหนังต่อไป เพราะลงทุนมาเกือบ 30 ล้าน แต่คงต้องให้ทางศาลและทนายความคุยกัน และเท่าที่คุยกับทางทนายคิดว่ายังไงเราก็ไม่น่าจะเสียเปรียบ” ‘อ๊อด-บัณฑิต’ ทิ้งท้าย


เปาวลี ในบท พุ่มพวง ดวงจันทร์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์