´เอมี่-ซี´ ซ้อมฮันนีมูน พาหลบร้อนเที่ยว ´เมืองจีน´

อยู่เมืองไทยรถติด อากาศร้อนตับแลบดีนัก


คลื่นวิทยุ คูลเอฟเอ็ม 93 ฟาห์เรนไฮท์ ค่าย สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์คฯ ในเครือ อาร์เอส เลยจัดทริป โรแมนติก ดรีม ฮันติ้ง ซีซันทู พา ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ กับหวานใจ เอมี่ กลิ่นประทุม และ พีเจกัญ รังรอง วัณณรถ แห่งคลื่นคูลฯ อาสาพาหนีร้อนไปเที่ยวจีน

พร้อม 3 คู่รักผู้โชคดีเช้าแรกชาวคณะบินลัดฟ้าถึง เมืองคุนหมิง แดนมังกร มิสเตอร์ เหงียน ฮอง พาทัวร์ เมืองลี่เจียง ชมเมืองโบราณที่สร้างด้วยไม้ของชาวนาซี ที่ยูเนสโก ประกาศให้เป็นมรดกโลก

ก่อนพาท่องที่ราบสูงดงสน อุทยานธารน้ำหยก สวนสาธารณะเหยหลงถาน เอมี่ดี๊ด๊าที่ได้เห็นบ้านและเก๋งจีนโบราณ ขณะที่ซีดูจะประทับใจธรรมชาติบนภูเขามังกรหยก หุบเขาเสือกระโจน


วันสุดท้ายไปถึงจุดหมาย เมืองจงเตี้ยน


หรือชื่อใหม่ เมืองแชงกรีล่า พานั่งกระเช้าขึ้นยอดภูเขาหิมะสือข่า ที่สูงกว่า 4 พันเมตรจากระดับน้ำทะเล หิมะปกคลุมไปทั่ว ก่อนดื่มด่ำกับบรรยากาศหนาวยะเยือกและท้องฟ้าสดใสไร้เมฆหมอก ซี-เอมี่โชว์หวานซะหิมะหวิดละลาย ตบท้ายด้วยการชมวัดซงจ้านหลิน หรือวัดกุยหยวน

วัดลามะที่มีอายุเกิน 300 ปี เก่าแก่ใกล้เคียงสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนต้น มีพระลามะจำพรรษากว่า 700 รูป ได้กราบนมัสการพระพุทธรูปที่ชาวทิเบตเคารพศรัทธา ก่อนบินกลับสยามโดยไม่ลืมพกความประทับใจมาเต็มกระเป๋า (ของฝากทั้งนั้น!).



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์