ชมห่วงพ่อเข้าร.พ.อีกรอบ

มาเข้าฉากถ่ายละคร "เมียแต่ง" ที่ร้านอาหารเทอเรซ ย่านมีนบุรี ระหว่างพักเห็นนางเอกสาว 'ชมพู่'อารยา เอ.ฮาร์เก็ต นั่งอยู่ด้วยสีหน้าเครียด เจ้าตัวเผยสาเหตุว่า
"ตอนนี้พ่อชมเข้าโรงพยาบาลอีกแล้วค่ะ ตรวจพบเส้นเลือดตีบในหัวใจอีกเส้น แต่ไม่หนักเท่าคราวที่แล้ว คราวที่แล้วพบประมาณ 4 เส้น คือตันและเกือบตัน คราวนี้แค่ตีบ เลือดเดินไม่สะดวกแต่ก็ปล่อยเทิ้งไว้ไม่ได้ หมอตรวจเจอเลยถามชมว่าทำเลยหรือเปล่า ชมก็บอกให้หมอทำเลย แต่ไม่ประสบความสำเร็จเพราะเส้นแข็งมากและแคลเซียมเกาะเยอะ เลยจะนัดใหม่ และพ่อชมมีปัญหาเรื่องไต หมอเลยหยุดก่อน แต่ยังไงก็ต้องผ่าค่ะ"




ความรู้สึกตอนนี้เป็นอย่างไร
 "จริงๆ แล้วตอนนี้เรื่องนี้เป็นเพียงเรื่องเดียวที่กวนใจชม อย่างอื่นชีวิตเราโอเคหมด แฮปปี้หมด ไม่ว่าจะเป็นการงานหรือเรื่องส่วนตัว พ่อชมแก่ลงกว่าเมื่อ 3 ปีที่แล้วที่ผ่าตัดครั้งใหญ่ ตอนนี้พ่ออายุ 73 ปีแล้ว คุณหมอก็ให้ความมั่นใจประมาณหนึ่ง แต่เราก็รู้ว่าเป็นงานหนักพอสมควร ผ่าเสร็จก็ต้องมีฟอกไตด้วย"

กำลังใจของคุณแม่ที่ต้องดูแลคุณพ่อเป็นอย่างไรบ้าง
 ดาราสาวกล่าวว่า "โอเคมากๆ เลยค่ะ ณ เวลานี้ เพราะหลังจากทำคราวที่แล้วไตก็มีเอฟเฟ็กต์นิดหน่อย ตอนนี้เรื่องไตค่อยๆ ฟื้น แต่เราก็ต้องทำใจว่าหลังวันที่เราทำมันจะต้องลงอีก ก็ต้องประคับประคองตรงนั้น"

ชมพู่  อารยา - คุณพ่อชมพู่ อารยา - คุณพ่อ


หนุ่ม 'น็อต'วิเศษ รังษีสิงห์พิพัฒน์ หวานใจให้คำปรึกษาอะไรหรือเปล่า
"ชมว่าทีมหัวใจร.พ.รามคำแหง ค่อนข้างดีที่สุดแล้ว ถือว่าเก่งมาก แต่คุณพ่ออายุมากก็อดกังวลไม่ได้ เพราะร่างกายไม่ได้แข็งแรงเหมือนสมัยก่อน"

"ช่วงนี้ชมกังวลใจเรื่องนี้เรื่องเดียว บางวันค่ำๆ ยังไม่เลิกงานก็จะรู้แล้วว่าวันนั้นไม่ได้ไปหาก็จะรู้สึกนอยด์ๆ เพราะถ้าดึกมากเราไปเขาก็จะหลับ เราก็ไม่อยากไปกวน ก็หวังว่าจะผ่านไปได้ดี ตอนนี้กำลังใจเยอะมาก คนที่รู้เรื่องจะบอกให้ส่งเสื้อพ่อมาจะทำบังสุกุล ส่งดวงพ่อมา"

เชื่อในเรื่องการทำบุญหรือเปล่า "มันเป็นเรื่องของใจค่ะ แต่ท้ายสุดชมว่าทุกคนก็ต้องแพ้กฎของธรรมชาติอยู่แล้ว"

มีแผนจะดูแลสุขภาพคุณพ่ออย่างไร
"ชมคิดว่าเที่ยวนี้พ่อคงแอดมิตในร.พ.สัก 1 เดือน เอาให้ชัวร์ที่สุดค่อยกลับบ้าน เรื่องค่าใช้จ่ายไม่เป็นไร เราจัดให้ดีที่สุดเท่าที่เราทำได้"

"เราไม่ท้อแต่จะห่วงคุณแม่เป็นพิเศษ เข้าใจสุขภาพจิตของแม่ที่เฝ้าพ่อ บางครั้งพ่อมีภาวะแทรกซ้อนโรคหัวใจจะไปอยู่ที่ห้องซีซียู สภาพตรงนั้นน่าหดหู่มากๆ มีผู้ป่วยห้องอื่นๆ ที่อาการโคม่าและตายทุกวัน พ่อขอย้ายไปข้างบนดีกว่า เพราะในเวลา 24 ชั่วโมง มีคนเสียชีวิตเข็นออกไป 3 เตียงแล้ว แต่ในห้องซีซียูอยู่ใกล้หมอมาก แต่ใจคอไม่ดีถ้าอยู่ตรงนี้ คิดว่าสิ้นเดือนนี้หรือต้นส.ค.พ่อคงออกจากร.พ.ได้"

ชมพู่  อารยา - น๊อด วิศรุตชมพู่ อารยา - น๊อด วิศรุต


ชมพู่  อารยาชมพู่ อารยา


ชมพู่  อารยาชมพู่ อารยา


ชมพู่  อารยาชมพู่ อารยา


ชมพู่  อารยาชมพู่ อารยา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์