เอ๋-พรทิพย์ใช้เวลา 9 ปีพิสูจน์ใจป๋อ


เข้าวงการมากว่า 10 ปี แจ้งเกิดจากบทนางร้ายจนได้รับฉายา นางร้ายหน้าสวย มาครอง ล่าสุด "เอ๋-พรทิพย์ วงศ์กิจจานนท์" ลุกขึ้นมาแต่งหวาน โพสต์ท่าถ่ายแบบให้กับนิตยสาร "Health plus" ที่หลายคนมองว่าช่วงนี้เธอมองโลกเป็นสีชมพูไปซะหมด

เพราะใกล้จะเป็นฝั่งเป็นฝาเข้ามาทุกที มีข่าวออกมาเป็นระลอกว่าจะลั่นระฆังวิวาห์กับพระเอกหนุ่มผิวเข้ม "ป๋อ-ณัฐวุฒิ สะกิดใจ" ที่สาวเอ๋บอกว่าคนนี้แหละใช่เลย ซึ่งสาวเอ๋ได้อัพเดทถึงเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวให้ฟังว่า

"ตอนนี้เอ๋มีละครเรื่อง "ลิลลี่สีกุหลาบ" ทางช่อง 7 ค่ะ เรื่องนี้เอ๋เล่นร้ายเลย ร้ายมากร้ายแบบไม่มีการแอ๊บใดๆ ทั้งสิ้น พร้อมที่จะมีเรื่องกับตัวละครตัวอื่นๆ ได้ตลอดเวลา และก็มีละครเรื่อง "ลิขิตเสน่หา" ทางช่อง 3 ของพี่คิง-สมจริง เรื่องนี้ก็ร้ายเหมือนกัน ต้องปะทะคารมกับพี่ช่า (มาช่า) ตลอดเลย บทดีมาก แล้วก็สนุกมากด้วย ในเรื่องเอ๋จะเล่นเป็นแฟนกับพี่ก้อง-สหรัฐ เป็นนางแบบตกอับแต่ไม่ยอมรับความจริง แล้วไม่ชอบเห็นคนอื่นได้ดีกว่า กีดกันคนอื่นสุดฤทธิ์

เห็นเอ๋มาเล่นละครให้ช่อง 3 หลายคนเลยมองว่าเอ๋คิดจะย้ายช่องหรือเปล่า คงไม่ล่ะค่ะ เพราะจริงๆ แล้วเอ๋เป็นนักแสดงอิสระ แต่ด้วยความที่เรานับถือพี่ตุ๊กตา-จิตรลดา แล้วเอ๋ก็เล่นละครกับพี่เขาตลอด เรียกว่าเอ๋แจ้งเกิดจากพี่เขาเลยค่ะ คนดูเลยติดภาพว่าเป็นดาราช่อง 7 ไปโดยปริยาย

ซึ่งก่อนที่เอ๋จะรับเล่นละครเอ๋ก็ปรึกษาผู้ใหญ่หลายๆ ท่านนะคะ ถามว่าจะทำให้งานเราสะดุดมั้ย ก็ไม่นะ เพราะเอ๋ก็ไม่ได้เกร็งที่มันเป็นข่าว แต่เกร็งเพราะว่าเราเล่นกับนักแสดงมากฝีมือมากกว่า เป็นธรรมดาของนักแสดงนะ พอถ่ายเรื่องใหม่ที่ทีมงานใหม่ ก็ต้องปรับตัวเป็นธรรมดาค่ะ

 



ส่วนเรื่องเล่นบทร้าย ถ้าถามเอ๋ว่าร้ายที่สุดในชีวิตการแสดงของเอ๋คือเรื่องอะไร เอ๋ยกให้เรื่อง "สุสานคนเป็น" ค่ะ เพราะเป็นร้ายเรื่องแรกแล้วก็ร้ายแบบครบเครื่องจริงๆ จนรับฉายานางร้ายหน้าสวยติดตัวมาตั้งแต่นั้น

แต่หลังๆ ก็มีฉายานางร้ายใจบุญด้วยนะคะ เพราะเรื่องทำบุญเอ๋สุดฤทธิ์เหมือนกัน เอ๋ชอบทำบุญ นั่งสมาธิ เพราะช่วยเราได้หลายอย่าง ควบคุมอารมณ์เราได้เยอะเลย เพราะเอ๋เป็นคนเกิดเดือนเมษายน เดือนร้อน ใจร้อนด้วย แต่หลังๆ ก็มองทุกอย่างในแง่ดีตลอด แล้วเป็นคนอ่อนไหวง่าย กับข่าวกับเรื่องต่างๆ ที่เข้ามา พี่ป๋อเคยพูดมาคำหนึ่งว่า "เดี๋ยวมันก็จะผ่านไปเอง" แล้วมันก็จริงอย่างที่พี่ป๋อบอก คือมันผ่านไปจริงๆ เราวิตกไปเอง

เวลาเอ๋มีอะไรก็จะปรึกษาพี่ป๋อตลอด จริงๆ แล้วจะว่าไปพี่ป๋อเป็นพ่อคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ (หัวเราะ) คือพี่ป๋อเป็นทุกอย่าง ไม่ใช่แบบแฟนจ๋า ไม่ใช่แบบหว๊านหวาน ไม่ใช่เลย ปรึกษาได้สุดๆ คือเราผ่านเรื่องอะไรมาด้วยกัน ทุกข์ก็ทุกข์ด้วยกัน สุขก็สุขด้วยกัน มันก็ไม่ทิ้งกันแล้วล่ะค่ะตอนนี้

พี่ป๋อเป็นคนที่ไม่เซอร์ไพร์สเลย คือถ้าจะเซอร์ไพร์สหวานๆ ไม่ใช่ป๋อ-ณัฐวุฒินะจ้ะ (หัวเราะ) หาได้ในผู้ชายคนอื่น แต่ผู้ชายคนนี้ไม่มี แต่ถามหาในสิ่งที่ผู้ชายคนอื่นไม่มีผู้ชายคนนี้มี คือเขารักเราจริงๆ ผู้ชายบางคนอาจจะนึกถึงตัวเองก่อนเสมอ แต่พี่ป๋อจะดูเราก่อนว่าเราอารมณ์เป็นยังไง คือเขาจะห่วงเราก่อนเสมอ เอ๋ต่างหากที่ไม่ค่อยเข้าใจงอนๆ แล้วพี่ป๋อก็จะอธิบายจนเราหายงอนค่ะ

นี่เราก็คบกันมา 8 ปีแล้วนะ แข็งแรงมาก ช่วงนี้ไม่สั่นคลอนใดๆ ทั้งสิ้น บางคนเตือนๆ ให้ระวังอาถรรพ์เลข 3, 5, 7, 9 เอ๋ว่าเป็นตัวเลบจริงๆ นะ แต่คนมักจะเอาตัวเลขมากดดันตัวเองว่าจะต้องผ่านไปให้ได้ เอ๋ว่าถ้ามันจะไปด้วยกันไม่ได้จริงๆ คงเลิกกันไปตั้งแต่ปีแรกแล้วล่ะ ไม่เกี่ยวกับอาถรรพ์อะไร หรือถ้าสมมุติว่าต้องเลิกกันจริงๆ คงเป็นเพราะเราสนิทกันมากๆ จนไม่เกรงใจกันและกัน ลักษณะนั้นมากกว่า แต่โชคดีที่คู่เราไม่เป็นอย่างนั้น เราสองคนเคารพ ให้เกียรติกันและกันมาโดยตลอด 8 ปี

ส่วนเรื่องแต่งงานนี่ก็ปรึกษากันมาโดยตลอด มันไม่ได้แบบนี่ปีที่ 8 แล้วนะ มันพูดมาจนเราต่างคนต่างคิดว่า ใช่คนนี้แล้วนะ แต่อนาคตเราก็ไม่รู้ว่าถ้าเราเข้ากันไมได้จริงๆ หรือว่ามันมีเหตุที่ทำให้เราต้องเลิก ก็เป็นเรื่องของอนาคต แต่เอ๋บอกเลยว่า ณ ตอนนี้ก็ต้องเป็นคนนี้แล้วแหละ" เอ๋กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์