เคล็ดลับหน้าอ่อนเยาว์ กับสาวนิโคล

กลับมาสู่วงการบันเทิงอย่างเต็มตัวอีกครั้ง


สำหรับนักร้องสาวหน้าเป็น "นิคกี้" นิโคล ปานพุ่ม หลังจากที่ห่างหายไปทำหน้าที่ภรรยาที่ดีให้สามี "แมว" จิระศักดิ์ และเป็นคุณแม่ที่น่ารัก ให้กับ น้องทิกเกอร์ ซึ่งคราวนี้สาวนิคกี้ก็คลอดอัลบั้มใหม่ล่าสุด "บิวตี้ฟูล ไลฟ์" แต่เอ๊...แน่ใจ หรือว่านี่คือคุณแม่ลูกหนึ่ง เพราะดูรูปร่างหน้าตาของนิคกี้ก็ยังเหมือนเมื่อครั้งออกอัลบั้มแรกเด๊ะๆ เอ๊ะๆ มีเคล็ดลับอะไรเอ่ย...ย


ไม่ได้การล่ะ ในเมื่อสงสัยขนาดนี้


"บันเทิง คม ชัด ลึก" ก็ขอตามไปพิสูจน์ด้วยตาของตัวเองกันหน่อย ได้ยินว่านิคกี้หลงใหลการออกกำลังกายแบบสุด ๆ วันนี้เราจึงได้เจอเธอที่ จีเอ็มเอ็ม ฟิตเนส คลับ ชั้น AA อาคารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส นั่นแหละ


สวัสดีค่า...า" เสียงใสๆ ของนักร้องสาวร่างเล็กดังขึ้นทักทายเรา


นิคกี้อยู่ในชุดเตรียมพร้อมสำหรับการออกกำลังกาย เสื้อแขนกุด กางเกงวอร์มสีดำ พร้อมชวนให้เราออกกำลังกายด้วยกันอย่างกระฉับกระเฉง หุหุ...เอาก่อนเลยจ้า

เมื่อก่อนกี้ก็ออกกำลังกายเป็นประจำอยู่แล้ว

เพราะว่าชอบให้ร่างกายดูฟิตแอนด์เฟิร์ม แต่ตอนนี้ออกกำลังกาย เพราะว่าสุขภาพด้วย หลายคนคิด ว่าทำงานหนักก็ต้องหลับ แต่จริงๆ นอนอย่างเดียวไม่พอ มันต้องสร้างพลังขึ้นมา การสร้างพลังก็คือการออกกำลังกาย


นิคกี้บอกถึงความสำคัญของการออกกำลังกายให้เราฟัง


ก่อนจะเดินนำหน้าเราไปยังเครื่อง Treadmill Cardio Burn ซึ่งก็คือลู่วิ่งออกกำลังกาย เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องเตรียมความพร้อมให้ร่างกาย เธอบอกกับเราว่าต้องใช้เวลาวิ่งอยู่บนเครื่องนี้ นาน 30 นาที ระหว่างวิ่งนั้น นักร้องสาวคนดัง ก็หันมาล้อเล่นด้วยการแลบลิ้นให้...ซะงั้น ดูเธอช่างมีความสุขกับการออกกำลังกายซะจริง...จริ๊ง


นิคกี้ อธิบายไป วิ่งไปจนหน้าแดง


การออกกำลังกายสำคัญมากนะ มันคือการล้างพิษ และช่วยปั๊มหัวใจ มันเหมือนการชาร์จแบต ถ้าไม่ออกกำลังกาย เราทำอะไรนิดหน่อย ก็จะเหนื่อยหอบ วิ่ง 10 นาทีก็เหนื่อยแล้ว แต่ถ้าเราวิ่งทุกวัน เพิ่มความเร็วขึ้นเรื่อยๆ เราก็จะสามารถวิ่งไปได้เรื่อยๆ โดยไม่เหนื่อย"


หลังจากวอร์มร่างกายจนหนำใจแล้ว


นิคกี้ก็เดินตรงไปยังเครื่องกดน้ำ พลางให้ความรู้ว่า "การออกกำลังกายที่ถูกวิธี คือห้ามไม่กินน้ำ บางคนคิดว่าออกกำลังกายครึ่งชั่วโมงค่อยดื่มน้ำ แต่จริงๆ ไม่ได้ เพราะว่าร่างกายเราเสียน้ำไปแล้ว ครูฝึกส่วนตัวของกี้ จะบอกว่าระหว่างที่ออกกำลังกาย สมมติจากวิ่งก็ให้เดิน และค่อยๆ ดื่มน้ำไปด้วย ซึ่งการดื่มน้ำ คือดีที่สุดสำหรับร่างกาย"


นิคกี้ดื่มน้ำเสร็จ


ก็หันไปเจอกับคนคุ้นหน้า อย่าง ดีเจเอก กฤษณาวารินทร์ ที่มาออกกำลังกายด้วยเหมือนกัน ทั้งคู่ทักทายกันอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนที่จะแยกย้ายกันมุ่งหน้าสู่ความแข็งแรงของร่างกายกันต่อ


Legpress คือลำดับต่อไปที่นักร้องสาวเลือก


เจ้าตัวบอก ว่าเครื่องนี้สำคัญมาก สำหรับผู้ที่ไม่อยากให้ก้นย้อย หลังจากเลือกน้ำหนักที่เหมาะสมแล้ว นิคกี้ก็นั่งลง วางเท้าแตะเครื่องตั้งฉากกับลำตัว แล้วยืดเข้า-ออก ฮึบๆ!!!


จากนั้น นิคกี้เหลือบไปเห็นอุปกรณ์สุดโปรดสำหรับการออกกำลังกาย


นั่นคือ ฟิตบอล บอลลูกใหญ่สีฟ้าที่วางอยู่บนพื้น นิคกี้ดิ่งไปหยิบทันที บอกว่าที่บ้านเธอมีเจ้าลูกนี้เพียงลูกเดียว ก็สามารถออกกำลังกายได้สารพัดท่า บริหารได้สารพัดส่วน เสมือนได้เล่นโยคะกันเลย


ว่าแล้ว นิคกี้ก็สาธิตท่าให้เราดู


ด้วยการนั่งลงบนฟิตบอล แล้วเลือกเวทหนักข้างละ 5 กก. มาถือไว้ 2 มือ จากนั้นก็ยกขึ้น-ลง ซึ่งเธอบอกว่านอกจากเวทจะช่วยกระชับแขนแล้ว การนั่งบนฟิตบอลก็ยังช่วยในการเผาผลาญอีกด้วย


นิคกี้บริหารท่าต่อไป


ด้วยการล้มตัวลงนอนบนพื้น มือยกบอลขึ้นเหนือหัว เอายกขึ้นลง เป็นการบริหารหน้าท้อง และแขน หากต้องการบริหารส่วนขา ก็ให้หนีบบอลให้ที่ขา แล้วยกขึ้นลงเช่นกัน อืม...เชื่อแล้วล่ะ บอลสารพัดประโยชน์


สนุกกับฟิตบอลกันพอหอมปากหอมคอ


นิคกี้ก็เลือกที่จะออกกำลังบริเวณต้นขาส่วนหลัง กับเครื่อง Prone Leg Curl ก่อนจะจบด้วยเครื่อง Cable Crossover อันเป็นเครื่องที่มีสายชักรอกสำหรับบริหารต้นแขน ที่นิคกี้ออกปากว่า สำคัญสุดในชีวิต เพื่อเวลายกมือบ๊าย...บายแล้ว แขนจะได้ไม่ย้อย เออ...แฮะ นั่นมันท่าสุดโปรดของนิคกี้เลยนี่นา เหลือบมาดูต้นแขนตัวเอง เฮ้อ...ขนาดไม่บ๊าย...บายยังย้วยเลย...แป่ว


หลังจากนั้น คุณแม่ลูกหนึ่งแต่ยังปิ๊ง ก็เดินมานั่งพักดื่มน้ำ


ก่อนจะบอก ว่าการออกกำลังกายนี่แหละ ที่ทำให้นิคกี้ไม่เคยเปลี่ยน แม้ว่าหลังคลอดลูกชายหัวแก้วหัวแหวน จะน้ำหนักพุ่งถึง 18 กก. ก็ตาม แต่ 18 กก. นั้นก็หายวับเรียบร้อยแย้ว...ว


กี้อยากให้คนทราบ


ว่าการมีลูกแล้ว ไม่จำเป็นต้องเสียรูปร่างไปเลย จริงๆ มันกลับมาเหมือนเดิมได้ แต่ต้องทำงานหนัก บางคนอยู่เฉยๆ อาจจะน้ำหนักลงได้ แต่ไม่มีทางเลยสำหรับกี้ เราต้องเผาผลาญมัน ซึ่งกี้จะมีครูสอนส่วนตัว ช่วยอธิบายในเรื่องการออกกำลังกาย กี้จะวิ่งเพื่อเผาผลาญทุกวัน จากนั้นก็ยกเวทเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ เพราะตอนท้องไม่ได้ออกกำลังกายเลย เพราะเขาห้ามออกกำลังกาย ค่อนข้างหนักมาก เพราะมันว่าลดยากมาก ตอนนี้รูปร่างก็กลับมาเหมือนเดิมแล้ว" นิคกี้ กล่าวบนใบหน้าที่เปื้อนยิ้มภูมิใจกับความสำเร็จ


ช่วงที่ไม่ออกกำลังกายหน้าแย่มาก แต่ไม่ใช่หน้าเหี่ยว


สังเกตคนออกกำลังกาย เพิ่งวิ่งเสร็จหน้าจะแดง ดูใสมาก เหมือนกับที่คนชอบไปเซานา เพื่อให้เหงื่อออก หน้าก็จะแดง แต่มันแค่เหงื่อออก แต่นี่เราได้เผาผลาญด้วย อีกอย่าง กี้ไม่ชอบเซานา มันร้อน ช่วงไหนที่ไม่ออกกำลังกาย หน้าเราจะไม่ใส"


คราวนี้ก็รู้แล้วใช่มั้ยล่ะ


ว่าทำไมหวานใจของพี่แมว ถึงได้หน้าเด็ก...งั้นตอนนี้ขอตัวไปวิ่งก่อนนะเจ้าคะคุณผู้อ่าน แบบว่าอยากหน้าเด็กมั่งง่ะ...หุหุ



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์