ไอซ์ร้องเพลงยังโสดเปิดประตูใจรับหนุ่มๆ


ไอซ์-อภิษฎาไอซ์-อภิษฎา

ถูกยกให้เป็นไอดอลของเมียหลวงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับนางร้ายสาวสุดเซ็กซี่ "ไอซ์-อภิษฎา เครือคงคา" ที่โด่งดังสุดขีดในบท เด่นจันทร์ จากละคร "ดอกส้มสีทอง"

ซึ่งผลพลอยที่ได้จากละครเรื่องนี้เอง ทำให้เธอมีงานชุกเป็นว่าเล่น ล่าสุดโดนทาบให้มารับบทเด่นในละครซิทคอม "วงศ์คำเหลา เดอะซีรี่ย์ ซีซั่น 2" งานนี้ทำเอาสาวไอซ์ถึงกับเป็นปลื้ม และยินดีเป็นอย่างยิ่ง แม้จะบ่นว่ายาก ทั้งนี้ยังได้แจงถึงภาพหลุดควงหนุ่มนิรานาม ว่าเป็นเพียงแค่เพื่อนกัน เชื่อคนดูก็น่าจะรู้ว่าไม่ใช่แฟนกันอย่างแน่นอน เปรยไม่ได้ตั้งสเปก ขอแค่เป็นคนที่พอดีก็โอเค "สำหรับ วงศ์คำเหลาฯ ไอซ์ได้มีโอกาสดูตั้งแต่เป็นภาพยนตร์แล้ว พอมาเป็นซีรีย์รู้สึกยินดีที่ได้มาเล่นเรื่องนี้" ทำไมถึงได้มาเล่น? "ด้วยความที่ภาพลักษณ์จะออกแนวเว่อร์ๆ ดูไฮโซ ไอซ์คิดว่าอาจจะเป็นผลพ่วงมาจากละคร ดอกส้มสีทอง ทำให้ทีมงานรู้สึกว่าอยากดึงเราเข้ามามีส่วนร่วมในซีซั่น 2"

ในเรื่องรับบทเป็นใคร?

"โห..ถ้าจะให้พูดชื่อจริงจะบอกว่ายาวมากและยากมาก ไอซ์ก็จำได้ไม่หมดหรอกค่ะ ในเรื่องก็รับบทเป็น พลอยพริ้ง มีร้านอาหาร ร้านพลอย เป็นของตัวเอง ซึ่งในเรื่องไอซ์กลับมาจากฝรั่งเศส และเป็นญาติกับพี่หม่ำ พี่ก้อง ในเรื่องไม่ค่อยถูกกับพี่ตุ๊กกี้ เพราะพี่ตุ๊กกี้มักจะระแวงว่าเราจะมาแย่งพี่ก้อง มีคาแรกเตอร์ที่ชัดเจนมากในเรื่องของความเป็นคนมีระเบียบ เห็นอะไรไม่เป็นระเบียบไม่ได้ ต้องจัดวาง" บรรยกาศในการร่วมงาน? "จะบอกว่าที่นี่ทำงานได้เร็ว และโปรมากๆ อ่านบททีเดียวแล้วทุกคนจะไหลลื่น มันไม่เหมือนบทตามละคร ในเรื่องใครอยากพูดอยากทำอะไรก็ทำ เราก็ต้องทำให้ทัน ยากนะคะ ด้วยความที่ไอซ์ไม่ใช่คนตลก"

คาดหวังมั้ย?

"ไอซ์ก็คาดหวังว่าอยากให้คนดูดูแล้วอารมณ์ดี เพราะเป็นวันหยุด เป็นเรื่องที่ไม่เครียด อยากให้ดูและมีความสุข ดูแล้วรื่นหูรื่นตา" มีหลุดขำบ้างมั้ย? "บ่อยมากเลยค่ะ แต่ผู้กำกับก็ไม่ได้สั่งคัท ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ ถ้ายังหลุดแล้วยังต่อได้ผู้กำกับเขาก็ปล่อย" ล่าสุดมีภาพควงหนุ่ม? "ไอซ์คิดว่าถ้าดูแล้วคนดูก็น่าจะรู้ว่าไม่ใช่แฟนอย่างแน่นอน เป็นรุ่นน้องที่สนิทกัน บ้านอยู่ใกล้กัน ก็เดินไปกินข้าวด้วยกันเท่านั้นเอง พอดีวันนั้นมีงานที่ร้านพี่เป็กก็ไปด้วยกัน เดินออกมาก็ตกใจ มีนักข่าวซุ่มอยู่ 3-4 คน ที่เสาไฟฟ้า ถ่ายๆ ด้วยความที่รุ่นน้องไอซ์เป็นเด็ก เขาก็งง ทำตัวไม่ถูก ไม่รู้จะทำไง ไอซ์เลยบอกเขาว่าไอซ์จะเดินนำไปก่อนนะ ไม่ได้ตั้งใจว่าจะเดินแยกหรือเดินหนีอะไร แต่ไอซ์ทำตัวไม่ถูก"



ไอซ์-อภิษฎาไอซ์-อภิษฎา

ถูกจับตามองเพราะกระแส?

"ไอซ์รู้สึกดีนะคะที่มีคนมาให้ความสนใจเพราะผลงานของเรา เพราะส่วนใหญ่แล้วไอซ์ไม่ค่อยมีข่าวเรื่องความรักมา 2 ปีแล้ว" มีคนเข้ามาจีบบ้างมั้ย? "ก็มีบ้าง ตามประสาผู้หญิง แต่ก็ยังไม่ใช่ขนาดนั้น แต่ถ้าวันนึงคิดว่าใช่แล้วเหมาะสมจริงๆ จะบอก" มีสเปกมั้ย? "ไอซ์ว่ามันบอกไม่ได้หรอกค่ะ ว่ารักเพราะอะไร ถ้าเกิดมันจะรักก็รัก สเปกอะไรไม่มีอยู่แล้ว" เหงามั้ย? "ต้องบอกว่าเหงาเข้าใจ(หัวเราะ) การมีความรักเป็นสิ่งที่ดี แต่เราต้องเลือกคนที่ดีจริงๆ และนำพาชีวิตเราไปในทางที่ดี ไอซ์เชื่อว่าความรักมันมีอิทธิพลต่อคนมากๆ เพราฉะนั้นจะเลือกรักใครสักคนต้องคิดดีๆ"
 
เวลาเหงาเราทำไง?

"ไอซ์ก็อยู่กับกลุ่มเพื่อนๆ แหละค่ะ ไอซ์โชคดีมากเพราะกลุ่มเพื่อนโสดกันหมดทุกคนทั้งผู้หญิงผู้ชาย ไอซ์ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันทำไมถึงโสดกันหมด" ที่ไม่มีเพราะเลือกเยอะหรือเปล่า? "คนส่วนมากชอบมองว่าเราสเปกสูง แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่เลยค่ะ เราแค่ต้องการคนที่เหมาะสม ดีพอ และพอดีกับเราก็พอ เป็นคนไม่ขี้เกียจ มีอนาคต พอสนุกกับเราได้"

เหมือนไอซ์เป็นคนดุเข้าถึงยาก?

"ไม่รู้ค่ะ แต่ไอซ์ไม่ใช่คนดุ เพียงแค่เสียงดุเท่านั้นเอง บางทีต้องเป็นคนที่รู้จักกันแล้วเขาจะรู้ ถ้าเป็นเพื่อนๆ จะชิน ไอซ์เป็นคนค่อยข้างมีกำแพง ไม่ได้ชอบใครง่ายๆ เวลาทำหน้าเฉยๆ คนก็จะกลัว ไม่ค่อยกล้าเข้ามา และอีกอย่างคนส่วนมากมักจะคิดไปเองว่าไอซ์นั้นมีแฟน วันนึงเจอคนที่ใช่มันก็จะใช่เอง ไอซ์เชื่ออย่างนั้น" ไอซ์กล่าว



ไอซ์-อภิษฎาไอซ์-อภิษฎา


ไอซ์-อภิษฎาไอซ์-อภิษฎา


ไอซ์-อภิษฎาไอซ์-อภิษฎา


ไอซ์-อภิษฎาไอซ์-อภิษฎา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์