แพทย์เตือน อั้ม - ป้อง แพลงกิ้งผิดวิธี เสี่ยงบาดเจ็บ !

หลังจากกระแสแพลงกิ้งมาแรง จนกระทั่งดารา นักร้อง วัยรุ่นไทย เล่นกันอย่างสนุกสนาน
 
รวมทั้ง อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ ที่แพลงกิ้ง โดยมี ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ เป็นฐานให้นางเอกสาวเบอร์หนึ่งของช่อง 7 ขึ้นไปทำท่าแกล้งนอนตายบนแขน ซึ่งท่านี้อันตรายมาก เพราะไม่ได้เล่นบนพื้นเรียบตามแบบฉบับของแท้จากต่างประเทศ



ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ ร.ต.อ.หญิงดลนภา รัตนากร นายแพทย์ สบ.2 กลุ่มงานจิตเวช โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า แม้จะเป็นเพียงแฟชั่นของต่างประเทศ ใช้ความสามารถของร่างกาย ในการเกร็งตัวไม่ให้ติดกับพื้นที่ แต่คนไทยไปลอกเลียนแบบการใช้แพลงกิ้งของเมืองนอกมา โดยไม่ได้ศึกษาถึงขั้นตอนการทำว่า ควรจัดลักษณะท่าทางที่ถูกต้องอย่างไร

ดังนั้น เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย อาทิ การเกร็งตัว หากผิดวิธีจะทำให้กล้ามเนื้อฉีกขาดได้ หรือ อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ โดยการปืนขึ้นไปทำแพลงกิ้ง บนหลังคาอาจตกลงมาได้รับบาดเจ็บ

สำหรับพฤติกรรมการทำ แพลงกิ้ง ของคนไทย ในสถานที่แปลกตานั้น เนื่องจากต้องการอยู่ในกระแสสังคม อยากได้รับการยอมรับจากผู้อื่นรู้สึกภาคภูมิใจ เมื่อได้รับการชื่นชมจากคนรอบข้าง

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่คิดจะทำ แพลงกิ้ง ควรมองให้เป็นกีฬาชนิดหนึ่ง โดยน่าจะศึกษาถึงขั้นตอนการปฏิบัติให้ถูกต้อง จัดหาสถานที่ให้เหมาะสม เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น ซึ่งกระแสการทำแพลงกิ้งในประเทศไทย ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากนัก และ เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องผิดปกติ แต่ในเร็ว ๆ นี้ ทางด้าน กรมสุขภาพจิต อาจจะออกมาเตือน เรื่องการทำแพลงกิ้ง เพื่อให้มีความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกัน


อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ - ป้อง ณวัตน์อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ - ป้อง ณวัตน์


อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ - ป้อง ณวัตน์อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ - ป้อง ณวัตน์


อั้ม พัชราภา ไชยเชื้ออั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ


อั้ม พัชราภา ไชยเชื้ออั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ


ภาพประกอบเครดิตตามภาพ
ขอบคุณข่าวจาก



แพทย์เตือน อั้ม - ป้อง แพลงกิ้งผิดวิธี เสี่ยงบาดเจ็บ !

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์