หยาดเล่นโปงลางได้คำชม ชอบคลุกคลีลูกทุ่ง-หัดพูดอีสาน


"หยาด"เล่นโปงลางได้คำชม ชอบคลุกคลีลูกทุ่ง-หัดพูดอีสาน

เล่นละคร "ดวงตาในดวงใจ" ต้องเล่นโปงลางเป็น เข้าคอร์สซ้อมอยู่ 2 เดือน เริ่มเข้าถึงดนตรีลูกทุ่ง นางเอกสาว "หยาดทิพย์ ราชปาล"

เผยว่า  "เรื่องนี้เราก็รับบทเป็นสาวนักศึกษาวงโปงลาง เป็นหัวหน้าชมรมซึ่งก่อตั้งชมรมขึ้นมา ในเรื่องนี้ส่วนใหญ่จะเป็นเพลงของโปงลางและเพลงลูกทุ่งทั้งหมด มี 10 กว่าเพลง ตอนแรกที่รับเล่นรู้สึกเครียดมาก เพราะไม่รู้ว่าจะทำได้หรือเปล่า เรื่องนี้เราซ้อมหนักมาก ซ้อมวันละ 4-5 ชั่วโมง ทำแบบนี้มาประมาณสองเดือนแล้ว นับๆ ดูก็ 50 ชั่วโมงได้กับการซ้อม พอเรามาเล่นพี่ๆ ก็บอกว่าเราก็ทำได้ดีนะ(ยิ้ม)"

เรื่องนี้ยากตรงไหน เป็นพิเศษ ?
"ยากทั้งหมดเลย เพราะหยาดเป็นคนที่ไม่เคยฟังเพลงแนวลูกทุ่ง ก็ต้องหัดฟัง เรื่องรำเราก็ไม่เคยมีพื้นฐานด้วย ก็ต้องไปเรียนเพิ่มเติม ไหนจะต้องมีดีดพิณอีก แต่สนุกมากค่ะ ตอนแรกๆ เราก็คิดว่าเพลงลูกทุ่งเป็นเรื่องที่ไกลตัว แต่พอได้ฟังจริงๆ ได้คลุกคลีกับเพลงลูกทุ่งทำให้เราสนุกมาก เป็นดนตรีที่มีชีวิตชีวา"

"เนื้อหาละครจะเกี่ยวกับการอนุรักษ์วัฒนธรรม มีดนตรีพื้นบ้านแนวอีสาน เรื่องนี้จะสื่อให้คนดูเห็นเลยว่าดนตรีทางภาคอีสาน และการที่เราพูดภาษาอีสานก็เป็นสิ่งที่ดี ซึ่งก็ควรอนุรักษ์กันเอาไว้ ในเรื่องหยาดก็จะมีต้องพูดอีสานบ้างเล็กน้อย แต่คนอื่นๆ ในเรื่องก็จะพูดเยอะหน่อย"

มีคนช่วยสอนในการพูดอีสานหรือเปล่า ?

"ก็มีพี่ๆ ในกองเขาก็จะพูดกัน แต่หยาดต้องพูดอีสานน้อยมาก ในเรื่องนี้เราก็จะสอดแทรกมุมมองเกี่ยวกับอีสานไว้หมด เช่น การเป่าแคน"

หยาดทิพย์ ราชปาลหยาดทิพย์ ราชปาล



หยาดทิพย์ ราชปาลหยาดทิพย์ ราชปาล


หยาดทิพย์ ราชปาลหยาดทิพย์ ราชปาล


หยาดทิพย์ ราชปาลหยาดทิพย์ ราชปาล

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์