“ขวัญ-อุษามณี” วันนี้หนูโตแล้ว หากจะมีคนรู้ใจ...แล้วไงคะ??

กว่าจะได้คิวนางเอกชื่อดัง “ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์”  ก็ได้แต่ร้องเพลงรอ 

แต่ในที่สุดเธอก็มาตามนัด เพราะถือเป็นนางเอกเบอร์หนึ่งของช่อง 7 สี ที่มีงานละครติด ๆ กันหลายเรื่องและอย่างต่อเนื่องจริง ๆ ตอนนี้มีละครออนแอร์เรื่อง “โบ๊เบ๊” และมีละครที่กำลังถ่ายทำเรื่อง หอบรักมาห่มป่า, ฟ้าจรดทราย
       
จากเด็กสาวตัวน้อย ๆ วันนี้ “ขวัญ-อุษามณี” อายุ 23 ปี เธอโตเป็นสาวแล้ว


ความคิดความอ่านก็ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น ไม่เชื่อลองฟังเธอคุยซิ! วันนั้นเราไปเจอสาวขวัญที่ร้านไอศกรีม ชื่อ “เฟสต้า คาเฟ่” ชั้น 2 เดอะมอลล์ บางกะปิ ซึ่งเป็นกิจการเล็ก ๆ ของครอบครัวที่เธอทุบกระปุก ลงทุนและลงแรงด้วยตัวเอง พอเราจะเริ่มเมาท์เพราะไม่ได้เจอกันนาน  สาวขวัญบอกอยากให้เราทานไอศกรีมรสชาติหวานมันส์ ที่เธอเสิร์ฟถึงที่ก่อน ไอศกรีมร้านขวัญ โอเคเลยล่ะ! ทั้งแฟนคลับหรือไม่ใช่แฟนคลับแวะกันไปชิมได้เลยจ้า แล้วจะติดใจ
   
เอาละ..ถึงเวลาเข้าเรื่องสักที พูดถึงฟีดแบ็กละครเพลิงพรหม ที่เพิ่งจบไปสักนิด เป็นไงบ้าง

       
“คนดูชอบนะ ได้เห็นเราในอีกแบบหนึ่ง ที่เขาไม่ค่อยเห็นเราแสดงร้ายแบบนี้  รวมทั้งการแต่งตัว และบทก็เล่นอะไรได้หลากหลาย  ให้การต้อนรับอบอุ่นเหมือนเดิม จริง ๆ ไม่ใช่ครั้งแรกของขวัญที่เล่นร้าย แต่มันออกไปทางเปรี้ยว เล่นร้ายเรื่องก่อนเรื่อง รอยรักรอยบาป  อันนั้นจะเป็นผลต่อเนื่องกัน แต่เรื่องเพลิงพรหม สลับร่างกัน แทนพี่เบ็นซ์-ปุณยาพร บางทีต้องเล่นแรงกว่าเพราะพี่เบ็นซ์จะปูเริ่มเรื่องร้ายตอนแรก แต่ของเราจะเป็นการทวีคูณและบวกขึ้นทุกวัน ๆ”

มีมั้ย.. ที่คนดูอินจัด พาลคิดไปว่าตัวจริงเราร้ายเหมือนในละคร

       
“ไม่มีใครอินแบบนั้น จะมีแบบขวัญเล่นร้ายจังเลย ชอบ..บางทีขวัญร้องไห้น่าสงสาร ดีแล้วทำบ้าง  คือคนดู ณ ปัจจุบัน  เขาเปลี่ยนมุมมองอีกอย่างหนึ่งในการดูละคร คือเขาดูว่านี่ผลงาน นี่คือความสามารถของนักแสดง อะไรอย่างเนี้ย”



“ขวัญ-อุษามณี” วันนี้หนูโตแล้ว หากจะมีคนรู้ใจ...แล้วไงคะ??

เจอบทแบบนี้ เครียดมั้ย    
        
 “ไม่เครียดค่ะ ที่สำคัญเรามีทีมงานที่ดี ที่เราสบายใจ แล้วก็เป็นครูเราอยู่ข้าง ๆ เราตลอดเวลาด้วย” 

แล้วละครเรื่อง “โบ๊เบ๊” ที่กำลังออนแอร์อยู่ตอนนี้ บทเป็นอย่างไร

       
“เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่คนจะไม่ค่อยเห็นขวัญแบบนี้ พัฒนาการตัวละครจะยาวมาก ในการใช้ชีวิตตั้งแต่เด็ก คือจริง ๆ มีตั้งแต่ทารกเลย เด็ก 7-8 ขวบ ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ใช่มั้ย ตอนโตเป็นเด็กคอนแวนต์ แล้วก็มาเป็นสาว จนถึงมีลูก คือมีพัฒนาการตัวละครมาตลอดเลย  ก็หนักเหมือนกัน”
   
ตอนนี้นางเอกเบอร์หนึ่งของช่อง 7 สี มีไม่กี่คน “ขวัญ”ก็เป็นหนึ่งในจำนวนนั้น  คิดว่าเพราะจุดนี้หรือเปล่า ที่ทำให้มีงานละครเข้ามาแบบติด ๆ กันเลย 
       
“หนูคิดว่าหนูทำตามอาชีพของเรา  และความรับผิดชอบอันไหนที่ผู้ใหญ่เขามอบมาให้เรา หนูก็พยายามทำให้เต็มที่ทำให้ดีที่สุด เพราะว่าตอนนี้เราโตแล้วทำงานเต็มตัวแล้ว หนูก็พยายามทำงานด้วยความซื่อสัตย์กับอาชีพหนู”

ถ้ามีช่องอื่นมาทาบทาม ให้เป็นนักแสดงในสังกัด จะไปมั้ย 
       
“ขวัญคงอยู่กับช่อง 7 อีกนานเลยค่ะ ช่อง 3 ก็มีบุญคุณกับขวัญ ขวัญเคยเล่นละครกับช่อง 3 มาตั้งแต่เด็ก และผู้ใหญ่ทุกท่านขวัญก็เคารพรักอยู่เสมอ แต่ว่าพอขวัญโตขึ้นมา หน้าที่การงานกับความมีบุญคุณ และความรับผิดชอบ มันแตกต่างกัน  เราต้องแยกแยะให้ถูกว่า เราจะทำหน้าที่อะไร ความรับผิดชอบเราอยู่จุดไหน”




“ขวัญ-อุษามณี” วันนี้หนูโตแล้ว หากจะมีคนรู้ใจ...แล้วไงคะ??

หลังจากคุณพ่อเสียชีวิตไปแล้ว “ขวัญ” มีภาระที่ต้องดูแลครอบครัว เพิ่มขึ้นหรือเปล่า
       
“ไม่นะคะ เพราะปกติขวัญก็ถ่ายละครทำงานมาตั้งแต่เด็กอยู่แล้ว เพียงแต่ขวัญเป็นผู้ใหญ่ขึ้น เข้มแข็งขึ้น ทุกวันนี้ขวัญคิดว่าคุณพ่อยังอยู่กับเราเสมอ คำสอนคุณพ่อก็ยังอยู่กับขวัญตลอด พ่อสอนให้เข้มแข็ง ทำอะไรก็ซื่อสัตย์กับตัวเอง กับอาชีพตัวเอง คุณพ่อขวัญเป็นตำรวจ คุณพ่อไม่เคยทำอะไรที่ทุจริตเลย แล้วคุณพ่อก็ภูมิใจจะทำตามที่คุณพ่อสอนทุกอย่าง แล้วขวัญเป็นลูกคนเล็ก ทำทุกอย่างอย่าให้ครอบครัวผิดหวัง”

เคยเจอเรื่องหนัก ๆ อะไรมั้ย ที่ทำให้นึกถึงคุณพ่อ
       
       
“แค่ขวัญเหนื่อย ก็คิดถึงพ่อแล้วค่ะ เพราะบางทีเราคุยกับคุณพ่อตลอด บางทีก็อยากโทรฯ หาอยากกินข้าวกับพ่อ”

แล้วตอนนี้ดูแลคุณแม่ยังไง
       
“หากิจการให้แม่ทำ เวลาคนที่เริ่มสูงวัยแล้วก็ต้องมีอะไรกระจุ๊กกระจิ๊กทำใช่มั้ย จะให้แม่ไปตามกองถ่ายก็ไม่ใช่ เพราะบางทีไปอยู่ป่า สภาพอากาศก็ไม่เอื้ออำนวย แม่ร้อน ๆ เราก็เห็นแม่ทรมาน แล้วแม่ขวัญกับพี่แก้ว ก็อยากหาอะไรทำ แม่ก็ชอบของกินจะรู้ว่าไอ้นู้นอร่อยไอ้นี่อร่อย ขวัญก็เลยให้แม่ทำกิจการเล็ก ๆ รอดก็รอดไม่รอดก็ถือว่าเรียนรู้ จะได้ช่วยพี่แก้วด้วยเพราะเค้าเป็นไมเกรน ไม่ค่อยสบาย ทำงานบริษัทไม่ได้”




“ขวัญ-อุษามณี” วันนี้หนูโตแล้ว หากจะมีคนรู้ใจ...แล้วไงคะ??

นี่ก็เลยเป็นที่มา ของการเปิดร้านขายไอศกรีมชื่อ “เฟสต้า คาเฟ่”  ใช่มั้ย
       
“ใช่ค่ะ คือจริง ๆ แม่กับพี่แก้วชอบกินไอศกรีม และแม่ก็รู้จักผู้ใหญ่ในเดอะมอลล์ (บางกะปิ) ผู้ใหญ่ที่เซ็นทรัลและอีกหลาย ๆ ที่  ในเมื่อขวัญโตแล้วแม่เริ่มปล่อยแล้ว ให้ขวัญทำงานเอง ขวัญก็เห็นว่าแม่ว่าง ทำไมไม่หาอะไรทำให้แบบสนุก ๆ ในครอบครัว ก็เลยมาเปิดร้านไอศกรีม นี่เปิดมาได้เดือนหนึ่งแล้ว ก็มีลูกค้าเข้ามาเรื่อย ๆ ก็ดีขึ้นค่ะ”

มีคิวถ่ายละครเกือบทุกวัน “ขวัญ” จะมีเวลามาดูแลร้านเหรอ?
 
       
“จริง ๆ ขวัญไม่ว่างเลย 7 วันแต่ว่าวันไหนที่เสร็จเร็วหน่อย ขวัญก็จะมาที่ร้าน จะมาครึ่งวันเช้าหรือครึ่งวันบ่าย  แต่มาทุกอาทิตย์ค่ะ”

สไตล์คนดังที่มีกระแสข่าวรัก ๆ ใคร่ ๆ ยังไงก็ต้องถามประเด็นนี้อย่างเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ ความสัมพันธ์กับหมวดบีม คืบหน้าไปถึงไหนแล้ว 
    
“ก็รู้จักพี่เค้ามานานแล้ว เป็นผู้ชายที่เสมอต้นเสมอปลาย เป็นสุภาพบุรุษกับขวัญ ไม่เคยทำอะไรไม่ดีกับขวัญและครอบครัว” 

คบกันในระดับไหน
        
“สนิทกับพี่เค้ามากที่สุดค่ะ” 

เรียกว่าเป็นแฟนได้มั้ย
       
“จริง ๆ คำว่าแฟน เป็นคำจำกัดความ ขวัญไม่อยากให้คำจำกัดความมาเป็นบล็อกเราสองคนกับพี่เค้า ทุกวันนี้เราก็พยายามทำให้ดีที่สุด พี่เค้าก็เป็นคนดีกว่าทุกคนที่ขวัญเห็นมา ยกเว้นพ่อนะ”  

ได้เจอกันบ่อยมั้ย
    
“เจอกันบ่อยนะ  เวลาหลังเลิกงานก็ไปกินข้าวกัน บางทีก็แวะมาดูร้านให้ขวัญ”




“ขวัญ-อุษามณี” วันนี้หนูโตแล้ว หากจะมีคนรู้ใจ...แล้วไงคะ??

เวลามีข่าวเรื่องผู้ชาย  บางครั้งก็ทำให้มีผลกระทบกับงานแสดง “ขวัญ” ซีเรียสมั้ย
        
“ขวัญว่าทำทุกอย่างให้มันดีที่สุดดีกว่า และการที่ขวัญพูดเรื่องนี้ไป ก็คิดว่ามันไม่น่าเกลียด ขวัญเรียนจบแล้วขวัญไม่ได้เป็นเยาวชน เป็นคนทำงานเต็มตัว อีกอย่างหนึ่งเป็นการเคลียร์เรื่องนี้ด้วย พอเจอใครก็จะถามว่าคนนู้นหรือเปล่าคนนี้หรือเปล่า มันจะสับสน ส่วนใหญ่ทำให้ขวัญดูเยอะด้วย โอเคเราคบกับพี่คนนี้ดีกว่า”เกิดเป็นนางเอกยุคนี้ เจอการแข่งขันค่อนข้างสูง เพราะมีนักแสดงหน้าใหม่เกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน ต่อไปอาจจะทำให้งานน้อยลง ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ถึงเวลา

หากถึงตอนนั้น “ขวัญ” เคยคิดมั้ยว่า จะทำอะไรต่อไป
       
“คือถ้าเราติดกับคำว่านางเอก เป็นสิ่งที่เราต้องกลัว  แต่เรายึดติดกับคำว่าเราเป็นนักแสดง ยังไงนักแสดงก็คืออาชีพ ๆ หนึ่งที่บริสุทธิ์ ไม่ทุจริต ก็อยู่กับเราได้จนวันตาย สิ่งที่มั่นคงและทำให้เราอยู่ได้คือคุณภาพ และฝีมือการแสดงของเรา อาชีพนักแสดงมีบุญคุณต่อขวัญ เป็นทั้งครูสอนขวัญในด้านประสบการณ์ด้านสังคม การวางตัว แล้วก็สร้างฐานะให้เราด้วย  เป็นวงการที่เราผูกพัน คนอื่นจะว่าวงการยังไง  แต่ขวัญอยู่ในวงการนี้ขวัญมีความสุขมากค่ะ ขวัญคงไม่ไปทำอาชีพอื่น”
   
ถึงตรงนี้คงต้องบอกว่า ขอเป็นกำลังใจให้ “ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์” นางเอกที่อยู่ในหัวใจของแฟน ๆ ทั่วประเทศตลอดไปและตลอดกาลเลยจ้า.



“ขวัญ-อุษามณี” วันนี้หนูโตแล้ว หากจะมีคนรู้ใจ...แล้วไงคะ??


“ขวัญ-อุษามณี” วันนี้หนูโตแล้ว หากจะมีคนรู้ใจ...แล้วไงคะ??

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์