ซี ยืนยันบวชปีหน้า ส่วนเบียดของพร้อมกว่านี้

ถูกถามค่อนข้างถี่เหลือเกินสำหรับเรื่องบวชและเรื่องแต่งงานสำหรับหนุ่ม ซี-ศิวัฒน์โชติชัยชรินทร์ 

ที่ล่าสุดเจ้าตัวก็ยืนยันว่าจะบวชแน่นอนในปีหน้า แต่ยังไม่แน่ใจว่าช่วงไหน ส่วนเรื่องแต่งงานหนุ่มซีเผยว่าเจ้าสาวคือ เอมี่ กลิ่นประทุม ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ขอพร้อมกว่านี้อีกสักหน่อย  ซี เผยว่า “งานบวชก็กำลังดู ๆ อยู่ ตั้งใจว่าปีหน้าต้องบวชให้ได้ ปีนี้มีรายการ มีละคร และงานของตัวเองอีกด้วย คุยกับแม่ ท่านก็บอกว่าเอาให้พร้อมจริง ๆ ดีกว่า จะได้สบายใจ คือเข้าไปแล้วเหมือนต้องบวช มันก็ไม่ใช่วัตถุประสงค์ที่แม่อยากให้เราบวช คือคนเราจะทำดี ไม่ต้องอยู่ในผ้าเหลืองก็ทำดีได้ เราปฏิบัติดีได้ถือศีลได้ ไม่ต้องห่วงว่าแค่บวชเป็นพระแล้วจะทำดีได้ครับ”



กดดันมั้ยที่ใคร ๆ ก็มาถามเรื่องบวช?

“ไม่ครับ เพราะบวชมันก็ได้กับตัวเราเอง ได้แทนคุณพ่อแม่ เราเกิดมาเป็นลูกผู้ชาย ก็เป็นความเชื่อว่าถ้าบวชแล้ว ให้ท่านได้เห็นชายผ้าเหลืองเราก็จะได้บุญ แล้วให้ท่านได้บุญด้วย” แม่มาแอบเปรย ๆ เรื่องบวชกับเรามั้ย? “ไม่ครับ แต่แม่เคยพูดอยู่แล้วว่าอยากให้บวช ลูกผู้ชายครั้งหนึ่งก็อยากให้ได้เรียน ต้องทำจิตใจให้มันสงบ เพราะทุกวันนี้เราใช้ชีวิตเร่งรีบมาก จนไม่ได้คิดก่อนเลย ส่วนฤกษ์บวชไม่ต้องดูครับ ฤกษ์ที่ดีที่สุดคือบวชเมื่อพร้อม แต่ฤกษ์สึกต้องดู ผมก็เชื่อตามผู้ใหญ่ ให้ท่านดูให้ครับ”

เรากลัวมั้ยว่าถ้าเลื่อนบวชไปเรื่อย ๆ แล้วจะมีมารมาผจญ?

“ไม่เกี่ยวหรอกครับ มันอยู่ที่ตัวเรา มารก็ทำอะไรเราไม่ได้ ถ้าเราเป็นคนดีซะอย่าง ถ้าเราจะเกิดอุบัติเหตุ ก็เพราะว่ามันเป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว ผมเชื่อในเรื่องของกรรมและชีวิตถูกลิขิตอยู่แล้ว คือระวังตัวเองให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ครับ” 


ถ้าบวชแล้วจะแต่งงานเลยมั้ย?

“ยังครับ ต้องทำงานก่อน เพราะอายุเท่านี้ ถ้าเป็นสมัยก่อนคงแก่แล้ว แต่สมัยนี้เรายังเด็กอยู่เลย ทำงานกันได้อยู่ ไม่ต้องรีบร้อนหรอก ทุกวันนี้เราก็ยังมีความสุขกันอยู่ ทำไมต้องรีบแต่งล่ะครับ แต่เมื่อถึงช่วงอายุที่ผมพร้อมจริง ๆ คือหลายคนก็ถามนะว่าผมไม่พร้อมอะไร ผมก็ตอบไม่ได้ แต่ผมก็รู้สึกว่ามันยังไม่ถึงเวลา คือผมทำอะไรก็ตั้งใจมาก เรื่องครอบครัวก็สำคัญมาก หากตัดสินใจแล้ว ก็ไม่อยากทำให้เขาเสียใจ ถ้าความรู้สึกวันนั้นมันมาเมื่อไหร่ผมก็พร้อมอยู่แล้ว คือผมก็พูดกับทุกคนว่าถ้าไม่ใช่คนนี้ก็ไม่รู้ว่าจะว่ายังไงแล้ว คบกันมาขนาดนี้ แต่เอมี่ไม่ได้คิดเหมือนเรานะ เขาคิดว่าต้องแต่งงานได้แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาของผู้หญิง ผมไม่แปลกใจเลยนะ ถ้าเขาไม่คิดแบบนี้สิแปลก”

คิดไม่เหมือนกันแบบนี้คุยกันยังไง?

 “เราก็ต้องเข้าใจกัน คือพบกันคนละครึ่งทาง ผมก็มีคำพูดที่บอกให้เขาเชื่อใจ” แล้วแม่เราว่ายังไงบ้าง? “ไม่ว่าอะไร ผมพร้อมเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น แต่ท่านก็เคยเดินเข้ามาถามว่า เราคิดจะแต่งงานกับเอมี่มั้ย ก็บอกแม่ว่าคิดแต่งครับ คือท่านก็จะรู้นิสัยผมว่า ถ้าผมพูดแบบนี้ก็คือแน่นอน ท่านก็จะไม่ถาม ท่านก็บอกว่าเมื่อไหร่ก็มาบอกแล้วกัน”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์