สวย ใส ไร้เดียงสา บี มาติกา

อวสานพรุ่งนี้แล้ว


สำหรับละคร "เขาหาว่าหนูเป็นเจ้าหญิง" ทางช่อง 7 ที่นำแสดงโดย "บี"มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์ นางเอกสาวที่เข้าวงการบันเทิงมาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ มาจนถึงวันนี้ก็ 10 ปีย่าง 11 ปีแล้ว

ตอนนี้อายุเท่าไรแล้ว

"ตอนนี้บีอายุ 20 ย่าง 21 ปีแล้ว 10 ปีในวงการบันเทิงให้อะไรบีหลายอย่าง บางครั้งเราก็มีข้อผิดพลาดข้อด้อยที่ต้องปรับปรุงไปเรื่อยๆ จากที่ยังเด็กบางครั้งยังรู้เท่าไม่ถึงการณ์ในบางเรื่อง

พอโตขึ้นมาก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับคนอื่น

ทำให้ต้องใจเย็นลงและฝึกความอดทน" บีเกริ่นนำถึงเรื่องราวตัวเอง ก่อนจะถูกป้อนคำถามเป็นระลอก


จากวันแรกจนวันนี้ วงการบันเทิงมีความแตกต่างอย่างไรบ้าง?


บี - "แตกต่างเยอะเลยค่ะ วันแรกที่เข้ามาบีมองว่าวงการเหมือนเป็นโรงเรียน มีบันไดให้เราก้าวขึ้นไปเรื่อยๆ จนถึงจุดสูงสุดของการศึกษา และในโรงเรียนนี้มีเรื่องราวต่างๆ

มีเพื่อนทำให้เราต้องปรับเปลี่ยนนิสัย

มีครูคอยสอนในทุกๆ ขั้นที่เราจะเดินก้าวขึ้นไป มาวันนี้บีก็มองเป็นโรงเรียนอยู่ เราต้องปรับตัวเองให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมต่างๆ ที่มันเกิดขึ้นรอบตัวเรา ให้เราอยู่ได้อย่างมีความสุขและประสบความสำเร็จ"


เห็นช่วงหนึ่งบีดูเงียบๆ ไป?


บี - "ช่วงนั้นบีเรียนอย่างเดียวและเหมือนพักด้วย ถ้าผู้ใหญ่มีงานให้ก็ทำถ้าไม่มีก็ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง ครอบครัว และเพื่อนๆ เหมือนเด็กทั่วไป บีกลับมาอีกครั้งตอนเล่นละคร "สาวน้อยอ้อยควั่น" แล้วก็ต่อด้วย "เขาหาว่าหนูเป็นเจ้าหญิง""

ตอนนี้นางเอกใหม่เกิดเยอะ อย่าง "เชียร์" หรือ "แพนเค้ก" กลัวจะกระทบตัวเองบ้างหรือเปล่า?

บี - "คงไม่กระทบค่ะ เพราะแต่ละคนก็ต่างคาแร็กเตอร์

แพนเค้ก(เขมนิจ จามิกรณ์) สวยหวานเป็นเจ้าหญิง

เชียร์(ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์)ห้าวๆ ซนๆ

ตรงนี้แล้วแต่ผู้ใหญ่พิจารณา บีไม่กลัวโดนแย่งงาน บีคิดว่าบีอยู่ของบีเรื่อยๆ อย่าคิดว่าเขาจะมาแย่งงานเรา หรืออย่าไปอิจฉาเขา เราพอใจในสิ่งที่เรามีอยู่ ตอนนี้บีมีความสุขก็พอแล้ว อยู่แบบพอเพียง

ทำงานหาเงินได้ก็ให้พ่อแม่ (พิษณุ-ประภากร) ไม่ได้ไขว่คว้าเรื่องงานว่าจะมีมากหรือน้อย

เพราะถ้าไขว่คว้าหรือตั้งความหวังมากเกินไป พอไม่ได้เป็นอย่างที่เราหวัง เราตกลงมามันก็เจ็บหนัก"


บางคนอาจจะมีความทะเยอทะยานอยากได้งานดีๆ?


บี - "บีคิดว่าในเมื่อเรามาอยู่ในจุดนี้แล้วเราควรพอใจในสิ่งที่เรามีอยู่ ความทะเยอทะยานมันสามารถแปรเปลี่ยนเป็นความอิจฉาริษยาและทำให้เราเหนื่อยเอง เพราะฉะนั้นทุกวันนี้บีพอใจกับสิ่งที่บีมีอยู่ค่ะ

ยิ่งเรียน(ประชาสัมพันธ์ คณะนิเทศฯ ม.กรุงเทพ)เหลืออีกปีเดียวก็จบแล้ว

ยิ่งมีความสุขใหญ่ บีว่าเราใช้ชีวิตอยู่อย่างมีความสุขในทุกๆ วันดีกว่า เราจะไปคิดถึงเรื่องคนอื่นแล้วเราต้องพยายามทำให้ตัวเองทัดเทียมเขา คนเราเกิดมาดวงไม่เท่ากัน เราได้แค่นี้ก็ถือว่าดีแล้ว

บีไม่ได้หวังว่าตัวเองต้องดังมากมาย

อย่างพี่ที่เขาเป็นซูเปอร์สตาร์ต้องใช้ฝีมือและมีองค์ประกอบหลายๆ อย่างรวมกันทำให้พี่ๆ เขามีชื่อเสียงขึ้นมา บีอยากพัฒนาฝีมือให้เหมือนเขาดีกว่าค่ะ"


มีใครเป็นแบบอย่างมั้ย?


บี - "พี่นุ่น-วรนุช(วงษ์สวรรค์)ค่ะ เห็นการทำงานและการใช้ชีวิตของพี่นุ่น รู้สึกว่าพี่นุ่นเป็นผู้หญิงแข็งแกร่ง สามารถเล่นละครได้หลายบทบาท ไม่อิจฉาริษยาใคร พี่นุ่นจะสอนบีตลอดเวลาว่าให้ทำตัวดีๆ"


เปลี่ยนถามเรื่องความรักดีกว่า เป็นอย่างไรบ้าง?


บี - "ถ้าจะบอกว่าไม่มีเลยก็คงไม่ใช่ เราโตแล้ว ก็ต้องมีหนุ่มๆ เข้ามาคุยบ้าง แต่ก็เรื่อยๆ ทุกคนก็ยังเป็นเพื่อนกันอยู่ บียังเรียนไม่จบและยังไม่พร้อมในหลายๆ อย่าง บีไม่ถึงกับเปิดใจกับคนที่เข้ามา

แต่จะเป็นการพูดคุย ดูนิสัย

และศึกษากันว่าเป็นอย่างไร สามารถเข้ากับครอบครัวเราได้หรือเปล่า ถ้าบีเรียนจบแล้วก็คงเปิดใจศึกษาคนรอบข้างมากขึ้น ตอนนี้ยังไม่มีคนพิเศษค่ะ"


พ่อหวงมั้ย?


บี - "พ่อเป็นทหารค่อนข้างหวงและดุมาก แต่พ่อไม่ได้ห้ามเรามีแฟน พ่อเคยบอกว่าถ้าบีมีแฟน ผู้ชายคนนั้นต้องดูแลบีได้และเข้ากับครอบครัวเราได้ค่ะ"

สเป๊กบีเป็นยังไง?

บี - "อบอุ่น เป็นผู้ใหญ่และใจเย็นกว่าบี รูปลักษณ์ภายนอกไม่จำเป็น การเจอกันครั้งแรกแน่นอนว่าต้องมองรูปลักษณ์ก่อนว่าคนนี้สะอาด ดูดีมั้ย เข้ากับเราได้มั้ย ส่วนความประทับใจที่จะเกิดขึ้นก็ต้องศึกษาเรียนรู้กันไป"

เรียนใกล้จบแล้ว ตอนนี้วางแผนชีวิตอย่างไรบ้าง?

บี - "ก็คงเรียนปริญญาโทต่อ และอยากทำงานด้านที่ชอบคือโฆษณาหรือสิ่งที่เราเรียนมาคือประชาสัมพันธ์

สำหรับปริญญาโทอาจจะไปเรียนที่อเมริกา จบตรีปุ๊บอยากไปเลยแต่ไม่รู้ว่าจะเป็นไปตามแผนหรือเปล่า พอจบโทแล้วก็อยากกลับมาตั้งบริษัทเองค่ะ"

แป๊บๆ 10 ปี นี่ก็คงอีกไม่นานที่จะได้เห็นบัณฑิตสาวที่ชื่อ "บี-มาติกา" เร็วๆ นี้


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์