กุ๊บกิ๊บ ขอเวลาพิสูจน์ มาริโอ้

มั่นใจเมื่อไรพร้อมใช้คำว่าแฟน

มณทิพย์  เหลืองอุทัย  หรือ กุ๊บกิ๊บ เป็นที่รู้กันว่านักแสดงสาวคนนี้เป็นเพื่อนคนพิเศษของพระเอกหนุ่มชื่อดัง “มาริโอ้ เมาเร่อ” และตามกระแสข่าวทั้งคู่ยังสับสนกับความสัมพันธ์อยู่ แถมยังมีอีกกระแสออกมาว่า ทั้งคู่ออกมา  สร้างข่าวว่าเลิกกันเพื่อสร้างกระแส และเมื่อกระแสข่าวคราวการเลิกกันแรงขนาดนี้ แน่นอนไม่พลาดที่จะขอคิวสาวกระแสแรงอย่างเธอมาเปิดใจ เพื่อทำความรู้จักกับเธอให้มากขึ้น พร้อมด้วยคำถามความสัมพันธ์ที่มีต่อกันกับพระเอกหนุ่ม “มาริโอ้”

เข้าวงการมาได้ยังไง?
       
“กิ๊บเข้าวงการด้วยการเริ่มถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณามาพร้อม ๆกัน แต่โอ้มีโอกาสได้มาเล่นหนังก่อน แล้วตอนที่โอ้เล่นหนัง กิ๊บต้องไปทำเพลง ตอนที่ทำเพลงก็รู้สึกว่ามีเวลาให้ไม่ได้เต็มที่ ก็เลยเลิกทำเพลง แล้วพอดีพี่เอ ศุภชัย เรียกมาเล่นละคร ก็ได้เล่นเป็นเรื่องแรกคือ เงารัก ลวงใจ และต่อมาคือ ดวงใจอัคนี แล้วก็มาต่อด้วย สะใภ้ไม่ไร้ศักดินา ตอนแรกก็ไม่คิดว่าตัวเองจะมาไกลขนาดนี้ คิดว่าจะถ่ายนิตยสาร ถ่ายเอ็มวีเล็ก ๆ น้อย เอาค่าขนมขำ ๆ ไม่ได้คิดจะแบบว่ามาเป็นดารา”

ภูมิใจในตัวเองไหมวันนี้?
       
“ภูมิใจค่ะ ที่ได้ทำงานกับคนดี ๆ ผู้ใหญ่ให้โอกาส ได้เดินมาในจุดที่เราไม่ได้คิดว่าจะมาถึงจุดนี้ และภูมิใจที่ได้ทำงาน หาเงินได้จริง ๆด้วยตัวเราเองไม่ต้องขอเงินพ่อแม่ รู้สึกว่าเราทำได้นะ เพราะเอาจริง ๆกิ๊บไม่ใช่ผู้หญิงที่สวย กิ๊บหน้าตาธรรมดา ไม่ได้สวยอะไรมาก แต่เวลาที่เราเป็นเด็ก เรามองวงการนี้ว่า การที่เราจะได้มาเป็นดารา คนที่เป็นดาราจะต้องสวยมาก แล้ววันหนึ่งเราได้มาเดินตรงนี้ ก็คิดว่าโอ๋เราเป็นได้ด้วย



ที่บ้านเลี้ยงเราแบบคุณหนูหรือเปล่า?
       
“ตอนเด็ก ๆ เลี้ยงแบบคุณหนูมาก แต่พอโตหนูแหกคอกนิดหนึ่ง คือเราเป็นคนที่แตกต่างนิดหนึ่ง เหมือนอยากทำอะไรด้วยตัวเอง ความคิดจะติสต์ ๆ หน่อย ไม่ค่อยจะเหมือนคนในบ้าน แรก ๆ ที่เข้าวง การเลย แม่ไม่อยากให้ทำ ตอนที่ไปแคสโฆษณา ต้องแอบไป แม่ไม่อยากให้ทำ อยากให้ทำธุรกิจมากกว่า แต่ตอนนี้พอแม่เห็นเราทำได้ เขาก็โอเค สมัยก่อนผู้ใหญ่ในสายตาเขา เต้นกิน รำกิน เขาไม่ค่อยชอบ แต่ตอนนี้เขาเห็นเรามีความสุข หาเงินด้วยตัวเองได้ เขาก็โอเค”

โลกส่วนตัวสูงไหม?
       
“โลกส่วนตัวสูงมาก แต่โลกส่วนตัวสูงเป็นเวลา ไม่ใช่ว่าอยู่กับเพื่อนแล้วยังมานั่งติสต์ ไม่คุยกับใคร ไม่ใช่อย่างนั้น แต่ว่าเวลากลับบ้านแล้วก็จะเข้าโหมดเงียบ จะเป็นอีกคนหนึ่งเลย  จริง ๆ กิ๊บจะชอบอยู่คนเดียวนะ อย่างที่บ้าน พี่ ๆ เขาจะอยู่ที่บ้านกัน แต่กิ๊บจะอยู่คอนโดฯ แล้วเสาร์-อาทิตย์ แม่จะมาอยู่ด้วย และสามารถที่จะกินข้าว ดูหนังคนเดียวได้ ไม่จำเป็นจะต้องมีใครไปด้วย”

ดูกิ๊บเป็นสาวแฟชั่นนะ  จริง ๆ แล้วแต่งตัวเก่งไหม?
   
“ค่ะ กิ๊บชอบแฟชั่น ชอบแต่งตัว แต่เสื้อผ้าไม่ได้แพงนะ เสื้อผ้าประตูน้ำ แล้วก็เป็นเสื้อผ้ามือสอง ตามตลาดมืด จตุจักร กิ๊บจะเน้นแค่รองเท้ากับกระเป๋า กิ๊บว่าคนเราไม่จำเป็นต้องแบรนด์เนมเสมอไป เรามีความสุขของเราได้แบบนี้ กิ๊บชอบแต่งตัวเสื้อผ้าสดใส แต่ขอมีพร็อบด้วย  ต้องมีแหวน กำไล สร้อย ตุ้มหู เราไม่ใช่คนสวยเลยต้องมีพร็อบช่วยเรา เป็นสไตล์ของเรา ทุกคนต้องมีสไตล์ของตัวเอง ใครจะมองว่ากิ๊บเป็นคนแต่งตัวเยอะไม่เป็นไรเพราะเราชอบ 



ความต้องการของกิ๊บ มีอะไรบ้าง?
       
“แต่งงานมีครอบครัว มีความสุข แค่นี้จบ ไม่ต้องรวยมาก ความรวยไม่ได้ทำให้ชีวิตมีความสุขเสมอไป ถ้าเรามีเงินเยอะ แต่ครอบครัวเราไม่มีความสุข เราก็ไม่มีความสุขอยู่ดี กิ๊บว่าชีวิตของคนที่สุดของการประสบความสำเร็จคือครอบครัวนะ แต่บางคนเขาบอกว่าคือหน้าที่การงาน แต่กิ๊บมองการงานเราก็มีได้ แต่ถ้าจะต้องเลือกการงานและความรัก กิ๊บขอเลือกความรัก เพราะกิ๊บคิดว่าสุดท้ายแล้วพอเราแก่ บริษัทก็ไล่เราออกจากบริษัท แต่ถ้าเวลาเราแก่ คนรักหรือว่าครอบครัวที่ดี ก็จะอยู่ไปกับเราจนเราตาย เวลาเราแก่ลง คนที่จะดูแลเราก็คือครอบครัวเรา กิ๊บเลยเลือกความรัก คนรักมากกว่า ถามว่าทุกวันนี้ทำงานเพื่ออะไร คือถ้าเราไม่ทำงานตรงนี้เราก็อยู่ได้ เราก็มีงานอย่างอื่นให้เราทำ แต่ตอนนี้เรามีโอกาสได้ค้นหา ได้หาประสบการณ์ก็ทำไป มีความสุขดี แต่ถ้าเป้าหมายจริง ๆวันหนึ่งเราเจอคนที่ใช่ ในวัยที่เหมาะสม  ก็พร้อมที่จะสละเพื่อครอบครัวมากกว่า”

งั้นขอถามถึง มาริโอ้ หน่อย ตอนนี้กำลังถูกจับตามองเรื่องความสัมพันธ์กันอยู่ด้วย?
       
“คือจริง ๆกิ๊บกับโอ้ เราเป็นเพื่อนกันมานานมาก บางทีคนเราเป็นเพื่อนกัน ที่เหมือนจะเป็นแฟนกัน แต่เราปฏิบัติกันแบบเพื่อน เราคุยกันแบบเพื่อน เราวางตัวกันแบบเพื่อนจนเกินไป คนไม่เคยเห็นเวลาเราคุยกัน จริง ๆนะบางครั้งเราคุยกันยังมีแบบ มึง กู  เราจะไม่จี๋จ๋า สวีทกันเลย แล้วพอวันหนึ่งเราโตขึ้น เราก็อยากจะมีใครสักคน อยากมีคนหวานแหวว แต่ว่าสำหรับเรา เราเป็นเพื่อนกันมานาน จนเรางงว่าเอ๊ะยังไงดี  จนเรามาคุยกันว่าเอาไงดี เราแยกกันสักพักดีไหม ไปอยู่กับตัวเองศึกษาตัวเองว่าเป็นยังไง ว่าจริง ๆที่เราคบกันมันเป็นความรักแบบเพื่อน หรือว่าเป็นความรักแบบหนุ่มสาว คือเรื่องนี้มันไม่ได้อยู่แค่โอ้ มันอยู่ที่กิ๊บด้วย ที่เราทำกับเขาเหมือนเพื่อน คือคนเราถ้าคบกันเป็นแฟนหรือคนรักมันต้องคนละแบบจากที่เราปฏิบัติกันอยู่ เราเลย   ถอยกันคนละก้าว ไปลองถามใจตัวเองดูว่าเรายังไงถ้าเราอยากเป็นแฟนกัน เราก็กลับมาคบกันมาจูนกัน แต่ถ้าไม่ใช่ความเป็นเพื่อนของเราก็ยังอยู่ เราไม่ได้หายไปไหน ความเป็นเพื่อนกันมันตัดกันไม่ได้ แต่ที่เป็นอยู่มันคือความสับสนว่าเราจะคบกันแบบไหนกันแน่เท่านั้นเอง”



แต่มีข่าวออกมาว่า เราทั้งคู่สร้างกระแส?
       
“คือตอนนั้นเราไม่สามารถที่จะไปนั่งอธิบายได้ว่าคู่ของเรานะคะ เริ่มต้นกันมาแบบนี้ นี่นะคะมันมีช่วงเวลานี้ที่มันงงมาก เราไม่สามารถอธิบายได้ ว่าเราสองคนเหมือนเพื่อนกัน แต่แอบรักกัน และกำลังสับสนในความสัมพันธ์กัน เราไม่ได้สร้างภาพ สร้างกระแส เพื่ออะไร แต่มันอธิบายไม่ได้ มัน ไม่รู้จะพูดยังไงให้คนเข้าใจ แต่ถ้าจะมานั่งคิดว่าสร้างภาพกันทำไมในเมื่อกิ๊บเองตอนนี้ก็มีละครถ่ายอยู่ 2 เรื่อง โอ้เองเขาก็มีงานอีเวนต์  ทุกวัน จริง ๆ นะคะข่าวความรักเนี่ย ถ้ามีออกมาถ้าเราจะมองในด้านดีไม่ค่อยจะมีหรอกนะ แต่สำหรับเรานะ ตอนนี้ถ้าทุกอย่างมันโอเค และถึงเวลาที่มันเหมาะสม ทุกอย่างลงตัวเราบอกอยู่แล้ว”

แต่ตอนนี้ ตามกระแสข่าวเห็นว่า มาริโอ้ เองพร้อมที่จะเรียกกิ๊บว่าแฟนแล้ว?
       
“เหรอคะ ช่วงนี้เรากลับมาคุยกัน การปฏิบัติก็เปลี่ยนมาก มาเจอกันกินข้าวกัน เจอกันก็เขิน ๆ กันบ้าง แต่ขอรอให้ชัวร์ ๆ ก่อนดีกว่าค่ะ พูดไปตอนนี้แล้วถ้าอนาคตเปลี่ยนไป เดี๋ยวคนจะมองไม่ดี ว่าอะไรเดี๋ยวรักกัน เดี๋ยวเลิกกัน ขอเอาให้ชัวร์ ๆ ก่อนดีกว่าค่ะ ค่อยใช้คำว่าแฟน”

แล้วเขาเปลี่ยนไปยังไงบ้าง?
       
“ก็หวานเลยค่ะ น่ารักเป็นคนละคน ซื้อดอกไม้ให้ ซึ่งเมื่อก่อนไม่มีเลย (หัวเราะ) ไม่เคย เมื่อก่อนไม่เคยไปเที่ยวไหนด้วยกันสองคนเล ส่วนใหญ่ไปกันก็ไปกับเพื่อนแก๊งใหญ่มากกว่า แต่ตอนนี้ถามว่าทุกอย่างดีขึ้นไหม ดีขึ้นค่ะ”
       
คงต้องเอาใจช่วยกันหน่อยแล้วสำหรับความรักของทั้งคู่ แต่เราเชื่ออย่างนี้ว่า คนเราเมื่อเกิดมาคู่กันแล้วก็ไม่แคล้วกันแน่นอน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์