โซนี่มิวสิคยุโรปฟ้องมาช่าละเมิดลิขสิทธิ์


"มาช่า" จุก บ.โซนี่มิวสิค ยุโรป ฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์เพลงชุดใหม่ I’m back เรียกค่าเสียหายกว่า 100 ล้าน

เผยร่วมหุ้นกันทำเพลง แต่นักร้องดังกลับเอาไปเผยแพร่โดยไม่บอกกล่าว ด้านนักร้องสาวส่งตัวแทนชี้แจง ยันจะเปิดแถลงข่าว แต่ขอดูรายละเอีดยเรื่องที่ถูกฟ้องก่อน



ตกเป็นข่าวอย่างต่อเนื่องสำหรับม่ายสาวเนื้อหอม "มาช่า วัฒนพาณิช" ที่ก่อนหน้านี้โดยกระแสมรสุมรักกระน่ำจนถึงขั้นต้องเลิกรากับอดีตคนรักดีเจหนุ่ม กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์ ล่าสุดดูเหมือนว่านักร้องสาวพราวเสน่ห์เจองานเข้าอีกแล้ว เมื่อตัวแทนของบริษัท โซนี่มิวสิค ยุโรป เดินทางไปให้ปากเพิ่มเติมในคดีที่ได้แจ้งความกับนักร้องสาวกรณีละเมิดลิขสิทธิ์เพลง I’m back

 เมื่อเวลา 12.00 น.ที่กองบังคับการตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) วันที่ 25 เมษายน น.ส.ภัทรธร แสงจันทร์ศรี อายุ 34 ปี ผู้รับมอบอำนาจ บริษัท โซนี่มิวสิค ยุโรป เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สถาพร รอดโพธิ์ทอง รอง ผกก.3 บก.ปอศ.เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมกรณีแจ้งความดำเนินคดีกับนางมาช่า วัฒนพานิช และผู้จัดการกรณีละเมิดลิขสิทธิ์เพลง I’m back โดยโดย น.ส.ภัทรธร ให้การว่า
 


มาช่า วัฒนพานิช


เมื่อประมาณปลายปี 2553 นางมาช่า ร่วมกันทำอัลบั้มเพลงกับนายซีริว โปรดิวเซอร์ชาวฝรั่งเศส กระทั่งเดือนมกราคมที่ผ่านมา นางมาช่า ได้จดทะเบียนบริษัท มาช่า โปรดักชั่น จำกัด ตั้งอยู่ ย่าน อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นการร่วมหุ้นกันของคนทั้งคู่ ต่อมาประมาณกลางเดือนนาคมได้มีแผนเปิดตัวอัลบั้มเพลง I’m back ของนางมาช่า โดยทำออกมาในหลายรูปแบบ ทั้งเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต หรือโชว์ตัวตามที่ต่างๆ ซึ่งเป็นไปโดยนายซีริวไม่ได้มีส่วนรับรู้

 น.ส.ภัทรธร ให้การอีกว่า กระทั่งเมื่อวันที่ 14 มีนาคม นายซีริว ได้แจ้งเป็นวาจาพร้อมส่งจดหมาย และอีเมลไปยังนางมาช่าเพื่อให้หยุดการเผยแพร่เพลง I’m back แต่หลังจากแจ้งเรื่องยังพบการเผยแพร่เพลงดังกล่าวตามสื่อต่างๆ ทำให้นายซีริว มอบหมายให้ทนายความเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.หญิง ยุพิน เฉลิมประเวศวงษ์ พงส.สบ.1 กก.3 บก.ปอศ.ข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์เพลง I’m back พร้อมเรียกค่าเสียหาย 2 ล้านยูโร หรือเกือบร้อยล้านบาท เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา


มาช่า วัฒนพานิช



 น.ส.ภัทรธร กล่าวอีกว่า ต่อมาเมื่อวันที่ 22 เมษายน นางมาช่า ได้ให้ตัวแทนมาเจรจากับตัวแทนของนายซีริว ที่ บก.ปอศ. แต่การเจรจาไม่เป็นผล โดยหลังจากนี้นายซีริวจะดำเนินคดีกับนางมาช่าให้ถึงที่สุด แต่อย่างไรก็ตามหากมีข้อเสนอใหม่ๆ ก็พร้อมที่จะเจรจากันได้

 ด้าน พ.ต.ท.สถาพร กล่าวว่า คดีลิขสิทธิ์สามารถยอมความกันได้ทุกขั้นตอนแล้วแต่คู่กรณีจะตกลงกัน แต่หากประสงค์จะดำเนินคดีตามกฎหมายทางพนักงานสอบสวนจะว่าไปตามหลักฐานต่อไป

 เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าว "คม ชัด ลึก" ได้ติดต่อไปทางนางมาช่า เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น แต่นางมาช่าปฏิเสธที่จะให้ข่าว โดยมอบหมายให้ตัวแทนค่ายมาช่า โปรโดักชั่น จำกัด ชี้แจงถึงเรื่องการฟ้องร้องว่า นางมาช่าจะนัดแถลงข่าวถึงข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่ขอดูวันเวลาที่เหมาะสมก่อน ตอนนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดมากนัก รู้เพียงว่าเป็นข่าวขึ้นมา แต่ในเรื่องรายละเอียดว่าเป็นการฟ้องร้องของใครนั้นยังไม่ทราบ ถ้าทราบข้อเท็จจริงจะชี้แจงในทันที


มาช่า วัฒนพานิช


ขณะเดียวกันทางตัวแทนบริษัท โซนี่ มิวสิค ไทยแลนด์ ออกมาชี้แจงถึงเรื่องราวฟ้องร้องระหว่างนักร้องสาวชื่อดังกับตัวแทนโซนี่ มิวสิค ยุโรปว่า ตอนนี้บริษัทโซนี่ไทยรับรู้เพียงว่ามีเรื่องนี้เกิดขึ้น แต่ขอยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับทางโซนี่ไทยแลนด์แต่อย่างใด เพราะยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า นายซีริว มีส่วนเกี่ยวข้องหรือเป็นพนักงานโซนี่จริงอย่างที่กล่าวอ้างหรือไม่ เนื่องจากนักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ ของโซนี่ฝั่งยุโรปมีจำนวนมาก
 
อีกทั้งนายซีริวไม่ใช่นักแต่งเพลงหรือโปรดิวเซอร์ระดับหัวเรือใหญ่ที่มีชื่อเสียงมาก จึงไม่สามารถตรวจสอบว่า นายซีริวเป็นพนักงานของโซนี่ยุโรปจริงหรือไม่ หรืออาจเป็นไปได้ว่านายซีริวเป็นบุคคลที่เคยร่วมงานกับโซนี่ยุกโรป อย่างไรก็ตามหากได้ตรวจสอบ และพบว่านายซีริวไม่เกี่ยวข้องกับทางโซนี่ยุโรป และยังคงแอบอ้างว่าเป็นชื่อ โซนี่ยุโรปก็จะดำเนินการทางกฎหมายต่อไป


มาช่า วัฒนพานิช

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์