ก้อยโดนฝ่ามือเปี๊ยกช่วยกระตุ้น! เห็นผลเล่น

เจอฝ่ามืออรหันต์ของผู้กำกับฯ รุ่นใหญ่ "เปี๊ยก"พิศาล อัครเศรณี เข้าเพื่อกระตุ้นฉากที่ต้องร้องไห้อย่างหนักในละคร "หมูแดง"

นางเอกสาว "ก้อย"รัชวิน วงศ์วิริยะ ถึงกับตกใจ แต่ก็ได้ผล โดยเจ้าตัวเล่าว่า "ตรงนี้เป็นเทคนิคของอาเปี๊ยกค่ะ อาเปี๊ยกจะมีจิตวิทยาทำตอนที่เราไม่รู้ตัว จะสร้างความกดดันให้กับนักแสดง (หัวเราะ) แต่เป็นเทคนิคที่ใช้ได้จริงๆ ค่ะ"

อาเปี๊ยกเคยให้สัมภาษณ์ว่าจะไม่ยอมคุยกับก้อยเพื่อให้เกิดแรงกดดันเพราะตัว "หมูแดง" ในเรื่องเป็นนางเอกที่เก็บกด

"ใช่ค่ะ แรกๆ ที่เราไม่รู้จักอาเปี๊ยกก็เหมือนกับว่าเราเพิ่งเริ่มทำงานด้วยกัน ก็อยากจะศึกษาว่าผู้กำกับฯ คนนี้เป็นอย่างไร แต่พออาไม่คุยด้วยเราก็ไม่ได้รู้สึกน้อยใจ เพราะเรารู้ว่าอาเปี๊ยกเหมือนพระเอกเกาหลีคือปากร้ายใจดี แล้วจะเก๊กๆ นิดนึง จริงๆ อาเปี๊ยกเป็นคนน่ารักและจิตใจดีมากๆ นอกรอบจากการทำงานอาเปี๊ยกจะขี้เล่นมาก เล่าเรื่องตลกๆ ให้ฟังตลอด แต่เวลาทำงานก็จะเป็นอีกอารมณ์หนึ่ง ซึ่งเราเองต้องปรับตัวเพื่อให้รู้ว่านี่คือเวลาทำงานและนี่คือเวลาเล่น ตอนที่โดนฝ่ามือของอาเปี๊ยกตบหลัง แรงมากเป็นฝ่ามืออรหันต์ (หัวเราะ) มันเป็นความรู้สึกแบบตกใจไม่รู้ตัวมากกว่า หลังอาเปี๊ยกรู้ว่าเราเล่นได้แล้ว รู้ว่าเราอินกับบทแล้วเขาก็จะให้เราบิลดือารมณ์เองแล้วอาเปี๊ยกก็จะใช้วิธีนี้กับนักแสดงคนอื่น เราเห็นก็จะร้องไห้แทนค่ะ"

ดูเหมือนช่วงหลังๆ "ก้อย" จะได้แต่บทเจ้าน้ำตา

ดาราสาวกล่าวยอมรับว่า "ใช่ค่ะ ก้อยว่านักแสดงทุกคนก็อยากลองเล่นหลายๆ บทบาทดู อย่างบทดราม่าร้องไห้ก็เหมือนได้ฝึกตัวเองเหมือนกัน ยิ่งได้ร่วมงานกับอาเปี๊ยกถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ทำให้เราเข้าใจในการแสดงและพัฒนาขึ้นในเรื่องการแสดง แต่ในโอกาสหน้าถ้ามีบทบาทที่แตกต่างออกไปเราก็อยากลองเล่นบ้างเหมือนกันค่ะ"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์