สวยเพื่องาน ดารา พึ่งมีดหมอ

ดังไม่เลิก


สำหรับข่าวของนักศิกษาสาวจิตวิทยา "เปมิกา" เพื่อนสนิท "หมอประกิตเผ่า" และที่ฮือฮาก็คงเป็นเรื่องการทำศัลยกรรมของน้องหนู ที่มีมือดีนำภาพตั้งแต่เมื่อครั้งทำบัตรประชาชนจนเข้ามหา"ลัยมาแพร่ในเน็ต นำเสนอพัฒนาการตั้งแต่ยังไม่ทำศัลยกรรม กระทั่งทำศัลยกรรมจนสวยสำเร็จรูป





หนิง ปณิตา พัฒนาหิรัญ

ลองย้อนมาดูที่แวดวงบันเทิงกันบ้าง


ถึงเรื่องการทำศัลยกรรมของเหล่าดารา ที่มีความจำเป็นมากน้อยแค่ไหน และทำเพื่ออะไร เริ่มกันตั้งแต่สาวหมวย "หนิง"ปณิตา พัฒนาหิรัญ ที่ออกมายอมรับว่า

หนิงทำศัลยกรรมที่จมูกอย่างเดียวค่ะ

ถ้าหนิงไม่ได้ทำงานในวงการบันเทิง หนิงจะรู้สึกเฉยๆ แต่เมื่อทำงานนี้อาชีพเราหน้าตามีส่วนสำคัญ

สาเหตุที่ตัดสินใจเสริมจมูก

เพราะเวลาเข้าฉากโดนแสงไฟ หน้าหนิงจะดูแบน สมัยก่อนหนิงอาศัยไร้เฉดสีที่จมูก พออยู่ในกล้องจะดูสวย แต่พออยู่กับแสงปกติดูจมูกเราดำๆ"


ส่วนสาวร่างใหญ่


"เอมมี่" มรกต กิตติสาระ เผยว่า "เอมมี่คิดว่าการทำศัลยกรรมของผู้หญิงก็เหมือนกับการดูแลตัวเองให้ดี ตรงนี้ดีนะคะ เพราะนักแสดงเป็นคนของประชาชน ต้องทำให้ดีที่สุดเพื่อให้แฟนๆ ไม่ผิดหวัง การทำศัลยกรรมถือเป็นสิทธิส่วนบุคคลขึ้นอยู่กับคนที่ทำว่าเหมาะสมกับตัวของเขาหรือเปล่า

สำหรับเอมมี่ก็ดูแลตัวเอง

ด้วยการจัดฟันโดยใส่ที่ครอบฟันสีใสๆ ที่ตัดสินใจทำเพราะมี่ไม่พอใจในรูปทรงของฟัน มันเบี้ยวนิดหน่อย มีซ้อนกันบ้าง มี่จัดมา 2 ปีแล้วทำแล้วก็รู้สึกมั่นใจในตัวเองมากขึ้น แต่ก็ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ดีค่ะ"


ด้านคุณแม่ลูกหนึ่ง


"ษา"วรรณษา ทองวิเศษ กล่าวว่า "ษาทำตาและเสริมหน้าอกค่ะ อย่างตาถึงมันจะเป็นสองชั้นแต่มันหลบใน ตาจะเล็กตี่ก็เลยตัดสินใจกรีดตา

ส่วนหน้าอกทำเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องและบุคลิกของเราด้วย

เมื่อก่อนหน้าอกษาประมาณ 29 นิ้ว ทำเพิ่มเป็น 32 นิ้ว ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับที่โอเค แต่หลังจากคลอดลูกแล้วร่างกายเข้ารูปเดิมหน้าอกก็ลดลงประมาณครึ่งนิ้ว ซึ่งคงไม่ขอเพิ่มอีกแล้ว แค่นี้ก็พอใจแล้วค่ะ ในส่วนการทำศัลยกรรมษาว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่ทำออกมาให้เหมาะสมค่ะ"


ก็เป็นดาราอีกคน ที่เสริมหน้าอก


โดย "ปีใหม่"สุมนต์รัตน์ วัฒนาเศลารัตน์ เผยว่า "หลังจากที่ไปทำหน้าอกมา ใหม่ก็มีความมั่นใจมากขึ้น เพราะของเดิมไม่มีเลย มันเป็นเหตุผลส่วนตัวของผู้หญิงคนหนึ่งที่อยากมีหน้าอก ใจจริงอยากทำตั้งแต่ตอนอายุ 18-19 แล้ว แต่ก็อดทนรอว่าเผื่อโตขึ้นอาจจะมีมากกว่านี้

แต่พออายุ 21 ปี มันก็ยังมีขนาดเป็นเฟิร์สต์บรา

ก็เลยไปทำเพิ่มขึ้นมาเป็น 31 นิ้วครึ่ง สำหรับใหม่ไม่ได้คิดว่าการทำศัลยกรรมเป็นสิ่งสำคัญต่ออาชีพดารา มันขึ้นอยู่ที่ตัวบุคคลมากกว่า บางคนที่ทำอาชีพอื่น ถ้าเขาอยากสวย เขาก็ไปทำกัน ไม่ใช่ว่าเป็นดาราแล้วต้องจ้องจะทำศัลยกรรมอย่างเดียว"


หนูทำจมูกมาค่ะ


สาว "ไอซ์" อภิษฎา เครือคงคา ยืดอกยอมรับ "ที่ทำไม่ได้เรียกว่าไปทำศัลยกรรมแต่เป็นการแก้ไขจมูกเดิมที่เบี้ยวมาตั้งแต่เด็กให้ตรงขึ้น พอทำมาแล้วก็ทำให้มั่นใจมากขึ้น

เพราะเมื่อก่อนเวลาถ่ายรูปต้องเอียงหน้าตลอด

ถ่ายหน้าตรงไม่ได้เพราะจะเห็นชัดว่าจมูกเบี้ยว การแก้ไขจมูกหมอเค้าต้องเหลาโครงกระดูกเดิมและทำให้มันตรง ซึ่งต่างจากการทำศัลยกรรมที่ต้องเอาซิลิโคนใส่เข้าไป

สำหรับอาชีพดารา

ไอซ์คิดว่าเรื่องการแต่งเสริมเติมสวยหรือแก้ไขใบหน้าตัวเองเป็นเรื่องสำคัญ เพราะเราต้องใช้หน้าตาทำงาน และเดี๋ยวนี้ที่ดาราทำกันไม่ใช่เรื่องผิด แต่ไอซ์ไม่อยากให้มองว่าการทำศัลยกรรมเป็นเรื่องที่ง่าย


นักร้องสาวกรามใหญ่


"สุนารี ราชสีมา" ร้องจ๊าก! เมื่อถูกถามเรื่องการเหลากราม ก่อนบอกว่า "บอกได้เลยว่าไม่ได้ทำ แหมถ้าทำแล้วยังออกมาแบบทุกวันนี้ หมอคนนั้นคงเจ๊งไปแล้ว (หัวเราะ)

สุเสริมเฉพาะจมูกอย่างเดียว ทำมา 18 ปีแล้ว

ที่ทำก็เพราะเราเป็นเด็กบ้านนอก หน้าตาไปทางพื้นบ้าน พอได้มาประกวดชุมทางเสียงทอง ทางช่อง 7 ได้อันดับก็เริ่มมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่านักร้องคนนี้หน้าแบนดั้งหัก ถูกวิจารณ์หนักเข้าก็เลยคิดว่าถ้ามีเงินจะไปเสริมจมูก

พอเป็นนักร้องก็เลยไปเสริม

ตอนนั้นเสียเงินไป 1.5 หมื่นบาท โชคดีมากๆ ที่ทำครั้งเดียวแล้วไม่มีปัญหาอีกเลย สุทำไม่โด่งมาก เพราะเราแค่เสริมให้ดูดีขึ้น และก็ดูดีขึ้นกว่าเดิมจริงๆ มั่นใจตัวเองมากขึ้น กล้าแต่งหน้าแต่งตา ทุกวันนี้บางคนยังไม่รู้ด้วยว่าสุทำจมูกมา เพราะไม่ได้เสริมเยอะ ทำแค่ไม่ให้ร้องเพลงหรือเดินตากฝนแล้วไม่สำลักน้ำก็พอ (หัวเราะ)"


ที่ผ่านมามีข่าวว่า


ตองไปดูดไขมันหรือไปผ่าตัดเอาไขมันขาออก เรื่องนี้อยากชี้แจงมากๆ ว่าตองไม่ได้ไปทำอย่างที่เป็นข่าวเลย นักร้องสาว "ตอง" ภัครมัย โปตระนันทน์ ชี้แจงทันทีเมื่อเริ่มเข้าเรื่องการทำศัลยกรรม

แต่สิ่งที่ตองไปทำมาคือการไปฉีดคาร์บ็อกซี่

คือวิธีการไปฉีดลมเข้าบริเวณที่มีไขมันเกิน ตองไม่ได้ทำอะไรมากไปกว่านี้เลย แต่การทำอย่างตองไม่ใช่ว่าจะลดทุกคน ของตองลดเพราะตองทำควบคู่กับการออกกำลังกาย หันไปกินอาหารพวกผักเยอะขึ้น เลยไม่รู้ลดเพราะอะไร

ความจริงไม่ได้สนับสนุนให้ไปทำศัยลกรรม

ถ้าหากร่างกายไม่ได้ผิดปกติมากมาย เพราะการเสริมก็คือสิ่งที่แปลกปลอมของร่างกาย ที่สำคัญราคาแพงมาก ก่อนทำอยากจะให้ศึกษาข้อดีข้อเสียให้มากๆ ค่ะ"


ส่วนนักร้องสาว


"ลูกนก" สุภาพร ปั้นปรือ คนนี้อกหักรักคุดเลยขอสวยเริ่ดเชิดหยิ่งด้วยมีดหมอ แต่เสียดาย หมอรับทำแค่จมูกส่วนอื่นขอยกธงขาว

หนูทำแค่จมูกอย่างเดียว อย่างอื่นหมอไม่รับ (หัวเราะ)

เพราะบอกว่าเยอะเกินไปทำไม่ไหว ที่ตัดสินใจทำก็เพราะว่าอกหัก ก็เลยอยากประชดชีวิต ก็เสียเงินไป 6 พันบาท ตอนที่ทำออกมาใหม่ๆ รับหน้าตัวเองไม่ได้รู้สึกว่าเหมือนลิง แต่ก็คิดว่าทำไปแล้วก็เลยตามเลย

ก่อนหน้านี้มีคนบอกว่าถ้าเสริมแล้วจะทำให้โหงวเฮ้งดี

ก็ไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกันหรือเปล่า เพราะอีกไม่กี่เดือนต่อมาก็ได้ทำเพลงชุด "ฉิ่งฉาบทัวร์" และ "คุณลำใย" ตอนนี้ถ้าถามว่าเสริมแล้วทำให้ตัวเองมั่นใจขึ้นหรือเปล่า เรื่องนี้เฉยๆ เพราะเรารู้ตัวเราอยู่แล้ว

พอเสริมแล้วมันก็ระวังตัวเองมากขึ้น

คือหนูเป็นคนที่ชอบเลี้ยงเด็กและชอบหอมแก้มเด็ก พอเราเสริมมันก็ต้องระวัง หอมแรงก็ไม่ได้ เดี๋ยวจะโดนจมูก มันก็เลยต้องระวังค่ะ" ที่ว่าหอมแรงๆ น่ะ แก้มเด็กหรือแก้มผู้ใหญ่กันแน่จ๊ะ



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์