เล่นละครช่อง3ไม่เกี่ยวป๋อเอ๋ลั่นเป็นนักแสดงอิสระ



"เอ๋"พรทิพย์ วงศ์กิจจานนท์ เผยตัดสินใจเล่นละครช่อง 3 เรื่อง "ลิขิตเสน่หา" ของ "คิง" สมจริง ศรีสุภาพ เพราะบทดีน่าเล่น ไม่ใช่เพราะ "ป๋อ" ณัฐวุฒิ สะกิดใจ แฟนหนุ่มชวน ก่อนรับงานปรึกษา "ตุ๊กตา" จิตรลดา ดิษยนันทน์ แล้ว


เพราะเล่นละครให้ช่อง 7 มานาน จนกลายเป็นโลโก้ของช่อง 7 ไปแล้ว ล่าสุด "เอ๋" พรทิพย์ ข้ามห้วยมาแสดงละครให้แก่ช่อง 3 ทำให้มีกระแสว่า เพราะแฟนหนุ่มที่เพิ่งย้ายมาอยู่วิกหนองแขมไม่นานเป็นผู้ชวน


 "จริงๆ ไม่ได้มีอะไรเลย เรื่องที่ว่าพี่ป๋อชวน ก็ไม่จริง ไม่เป็นเหมือนในข่าวเลย ที่รับเล่นเพราะเราว่างช่วงที่เขาติดต่อมา เป็นโอกาสที่ดี ประกอบกับบทดีด้วย คนที่แสดงด้วยเขาก็ดังกันทั้งนั้น ใครก็อยากเล่นกับพี่ช่า(มาช่า วัฒนพานิช) พี่ก้อง(สหรัถ สังคปรีชา) เป็นโอกาส ที่จะร่วมเล่น ก่อนหน้านี้ก็มีหลายค่ายที่ติดต่อมา แต่ไม่ลงล็อก เอ๋มีละครอยู่ ไม่สามารถรับได้ เราก็ต้องให้เกียรติทางช่อง 7 รับซ้อนก็ไม่ดี มาถึงตอนนี้เป็นจังหวะเวลาที่ลงตัว" เอ๋แจกแจง

 ถามต่อว่า ก่อนมาร่วมงานกับช่อง 3 ได้ปรึกษาผู้ใหญ่ทางช่อง 7 สี หรือยัง นางร้ายคนดังกล่าวว่า ได้ปรึกษา "ตุ๊กตา" จิตรลดา ดิษยนันทน์ แล้ว

 "เอ๋ถามพี่ตุ๊กตา คือเอ๋มาจากพี่ตุ๊กตา กันตนา คือเอ๋ไม่ได้เซ็นสัญญากับกันตนา แต่เราเป็นสัญญาใจกันมากกว่า มีอะไรก็จะบอกพี่ตุ๊กตา พี่ตุ๊กตาก็ถามว่าบทเป็นอย่างไร ใครเล่นด้วย เราก็บอกไป พี่ตุ๊กตาก็เห็นดีด้วย ถึงอย่างไรเราก็ยังเล่นกับช่อง 7 เหมือนเดิม เอ๋เป็นนักแสดงอิสระที่สามารถแสดงได้กับทุกช่อง เมื่อมีโอกาสที่ผู้จัดเขาหยิบยื่นบทให้เราก็รับเล่นก็เท่านั้นเอง" เอ๋กล่าว


เอ๋ พรทิพย์


ส่วนการมาแสดงกับช่อง 3 ในครั้งนี้ เอ๋บอกว่าได้บอกกับแฟนหนุ่มบ้างเหมือนกัน แต่ไม่ได้มองเป็นเรื่องใหญ่โตอะไร 

           "คือพี่ป๋อเขาไม่ได้รู้สึกว่าการที่เอ๋มาเล่นช่อง 3 เป็นเรื่องใหญ่ เขาก็ถามถึงบทเหมือนทุกเรื่องที่เอ๋เล่น ว่าบทเป็นอย่างไร ใครกำกับ เขาจะถามแบบนี้มากกว่า ก็ปรึกษาเขา จริงๆ อยากให้มองให้กว้าง คือจริงๆ แล้ว อย่างที่บอกว่าเอ๋สามารถเล่นได้ทุกช่อง จริงๆ เอ๋เคยเล่นช่อง 3 มาก่อน 3 เรื่อง ช่อง 5 ไอทีวี ก็เคยเล่นมาก่อนเหมือนกัน" เอกล่าว

 ทางด้าน สมรักษ์ ณรงค์วิชัย ผู้จัดการฝ่ายผลิตรายการช่อง 3 กล่าวว่า เอ๋ไม่ได้ย้ายมาอยู่ช่อง 3 ไม่อยากให้มองว่าย้ายหรือไม่ย้าย อยากให้มองในแง่การทำงานมากกว่า

 "ถ้าเขาอยากทำงานกับเรา และแฮปปี้ด้วยกันทั้งสองฝ่าย ก็คงทำงานได้เท่านั้นเอง ไม่เห็นว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ที่จะต้องเป็นข่าว เป็นเรื่องปกติของคนที่จะต้องอยู่ในวงการนี้ ซึ่งหนีไม่พ้น ถ้ายังทำอาชีพนี้อยู่ไม่ทำตรงนั้นก็ทำตรงนี้ก็แค่นั้นเอง ถ้ามาช่องเรา เรายินดี ถึงจะทำทั้งสองช่องเราก็ยินดี เพราะมันคือการทำงาน มันคือการประกอบอาชีพซึ่งเรารับได้ ส่วนเรื่องเซ็นสัญญาเขาไม่ได้เซ็นกับเรา และก็มีนักแสดงเยอะมากที่ไม่ได้เซ็นกับเรา แต่ก็สามารถเล่นกับเรา และสามารถเล่นได้กับทุกช่อง เป็นการประกอบอาชีพ ทำผลงานให้ประชาชนสนุกสนาน เราไม่ได้ซีเรียสว่าจะต้องอยู่ช่องไหน" สมรักษ์กล่าวสรุป



เอ๋ พรทิพย์

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์