ทาทา โกอินเตอร์ได้ เพราะใคร ?!!

ปอนด์-ธนา ลวสุต กรรมการผู้จัดการ


ค่าย จีโนม เรคคอร์ด ในเครืออาร์เอสฯ..ขณะนี้เขาออกเพลงเบอร์ล่าสุด

เป็นนักร้อง ตัวเต็ง ของประเทศ ที่มียอดขายสูงที่สุด คือ เม-จีระนันท์ กิจประสาน

รวมยอดล่าสุด ที่ได้รับแจ้งมาปาเข้าไป เกือบ 1 ล้านตลับเข้าไปแล้ว..ถือเป็นความสุขสุดยอดอีกครั้งในการทำงานของ ปอนด์ ธนา เพราะเขารับผิดชอบเต็มๆ

ในอดีต ปอนด์ ธนา คือคนที่ปั้น ทาทา ยัง และ โบว์ สุนิตา..ซึ่งตอนนั้นเขาทำงานอยู่กับแกรมมี่ฯ จนทำให้นักร้องทั้ง 2 คนกลายเป็นซูเปอร์สจตาร์ในปัจจุบัน


โดยเฉพาะอย่างยิ่ง


ทาทา ยัง ซึ่งนอกจะเป็นนักร้องที่ดังในประเทศแล้ว เธอยังเป็นนักร้องคนเดียวและคนแรกของบ้านเรา ที่ชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก..อัลบั้ม Real TT..มียอดขายถล่มทลาย..

ถ้าวันนั้น ทาทา ยัง ไม่ได้โปรดิวเซอร์ฝีมือดีอย่าง ปอนด์ ธนา เป็นคนปลุกปั้น ก็ไม่แน่ว่า

เธอจะก้าวมามีวันนี้ได้หรือไม่?

ปอนด์ ธนา ย้ายจากแกรมมี่ฯมาอยู่อาร์เอสฯ พร้อมๆกับ แอ๊ด-ทะนงศักดิ์ อาภรณ์ศิริ อดีตนักร้องวงแกรนด์เอ็กซ์..ปอนด์ ธนา มาอยู่อาร์เอสฯไม่ใช่มาแบบหัวเดียวกระเทียมลีบ แต่คนทำงานที่รู้ใจในค่ายเก่า ต่างก็ตบเท้าตามเขามาด้วย

คนเราถ้าได้ทีมงาน ที่มองตาก็รู้ใจ เป็น เพื่อนร่วมทาง..คำว่า ยาก ก็จะ ง่าย..ที่สำคัญอาร์เอสฯให้ อิสระ กับเขาเต็มที่ในการสร้างผลงานเพลง








ระยะหลังๆจะเห็นอาร์เอสฯ


มีศิลปินใหม่ๆ ที่ค่ายสร้างขึ้นมาเอง แต่ก็ดังเปรี้ยง คนแล้วคนเล่า..คอนเซ็ปท์การทำเพลงของ ปอนด์ ธนา หรืออาร์เอสฯ คือ ไม่ชอบเด็ดดอกไม้ในอุทธยานคนอื่น

คำว่า เด็ดดอกไม้ในอุทธยานคนอื่น หมายถึง..ไม่นิยมชุบมือเปิบ คือเอาคนที่ดัง มีชื่อเสียงอยู่แล้ว อย่างดารา นักแสดงมาเป็นศิลปินในสังกัด..

เพราะคำว่า นักร้อง กับ นักแสดง โดยพื้นฐานแล้วต่างกัน

ลีเดีย-ศรัณญ์รัชต์ วิสุทธิธาดา ซึ่งออกอัลบั้มแรกก็ โช๊ะทันที คือตัวอย่างที่สะท้อนให้เห็นการทำงานเพลงของ ปอนด์ ธนา ได้อย่างดี

จากนั้นก็มาปั้น ซินเดอเรลล่า น็อตโตะ รวมทั้ง ศร จนโด่งดังกันถ้วนหน้า ล่าสุดก็ เม-จีระนันท์ กิจประสาน นักร้องร่างเล็ก แต่มีพลังเสียงเกินตัว






เม จีระนันท์ ออกผลงานเพลงมาแล้ว 2 อัลบั้ม


อัลบั้มที่ 2 ซึ่งร้อนแรงอยู่ในแผงเทปขณะนี้คือ Black Me

Black Me..มีความหมาย 2 อย่าง

ถ้าจะแปลตามภาษาวัยรุ่นที่ชอบใช้กัน คือ การหักหลัง.. แต่สำหรับ เม จีระนันท์ เธอบอกว่า ไม่ได้หมายความอย่างนั้น แต่ตั้งชื่อจากความชอบส่วนตัว ที่ชอบ สีดำ เลยเอาคำว่า Black มาผสมกับชื่อเล่น เลยกลายเป็น Black Me ในที่สุด

ในอัลบั้มนี้ เม จีระนันท์ มีส่วนร่วมมากที่สุด ตั้งแต่ให้ไอเดียแนวเพลง โปรดิวเซอร์ร่วมในบางเพลง เครื่องแต่งกาย สารพัด..ทำให้เธอมีความสุขในการร้องเพลง โดยเฉพาะอัลบั้มนี้

ช่วงนี้ศิลปินหญิง ที่เทปวางแล้ว ขายได้ แบบว่า ขายได้จริง ไม่ใช่ตัวเลขปลอม ประดิดประดอยขึ้นมา เพื่อโปรโมทให้แฟนเพลงตื่นเต้นว่าขายได้แยะ..มีเพียง เม จีระนันท์ คนเดียวเท่านั้น




เม จีระนันท์ จะเรียกได้ว่าเธอมีความพร้อมทุกประการ


สำหรับการเป็น นักร้องอาชีพ ไม่ใช่ ศิลปินแบบวาไรตี้ ที่หลากหลายไม่มีแนวเสียงของตัวเอง ศิลปินแบบนี้ จะก๊อปปี้แนวคนอื่นไปเรื่อยๆ

นั่งลุ้นว่า เมื่อไหร่ค่ายจะจับไปแสดงละคร จะได้มีเงิน เพราะรอเงินจากการเทปไม่ไหว

ศิลปินแบบ วาไรตี้ คืออาชีพหลักของนักร้องในปัจจุบัน อันดับแรกที่ต้องเลยคือ ต้องหน้าตาดี..ร้องเพลงพอใช้ได้ก็พอ..

ส่วนการแสดงหน้าเวที เมื่อรู้ว่าตัวเองเป็นตัวปลอม ก็ใช้เทคนิค แล้ว เผยอปากตาม หรือ ลิปซิงค์แทน

เม จีระนันท์..โชคดีกว่านักร้องคนอื่นๆคือ เพลงติดตั้งแต่ออกอัลบั้มแรก ชุด 2 คือ Black Me ที่วางแผงอยู่ตอนนี้ ก็ โดน อีก..ทำให้เธอทำรายได้เป็นกอบเป็นกำ




เม จีระนันท์ คือ ศิลปินนักร้อง..


เธอร้องเพลงได้ดีเยี่ยมมาตั้งแต่เด็ก ความมั่นใจ ความฉะฉาน และเป็นตัวของตัวเอง

แต่สิ่งหนึ่งที่เธอไม่เคยลืมคือ

อัธยาศัยอันดีกับแฟนเพลง ทุกครั้งที่พบแฟนเพลง เม จีระนันท์ จะอยู่ได้นาน และ ยิ้มอย่างมีความสุข

นักธุรกิจรุ่นใหม่อย่าง ปอนด์ ธนา ย่อมดีใจเป็นธรรมดา เมื่องานในความรับผิดชอบลุล่วงด้วยดี ธุรกิจมีกำไร..ที่สำคัญคือ เม จีระนันท์ ก็แฮปปี้กับผลงานของตัวเธอด้วย..

เมื่อคำว่า นอนไม่หลับ..ถ้าไม่กลับพร้อมเธอ กลายเป็นกระแสฮอตอย่างน่าทึ่ง












ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์ดาราเดลี่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์