“กิ๊ฟซ่า”งงกองเซ็นเซอร์สั่งแบนเอ็มวี

“กิ๊ฟซ่า” ปิยา พงศ์กุลภา งงกองเซ็นเซอร์ของสถานีโทรทัศน์กองทัพบก สั่งแบนเอ็มวี I like that boy เพราะเป็นการดูถูกเครื่องแบบพยาบาลและตำรวจ ขอโทษไม่เจตนาลบหลู่ แจงเพื่อสร้างสรรค์รูปแบบแนวเรื่องของมิวสิกวิดีโอเท่านั้น


หลังจากปล่อยวีเพลง I like that boy ออกมาไม่นาน นักร้องดูโอ้อย่าง “กิ๊ฟซ่า” ปิยา และ "กิ๊บซี่" วนิดา เติมธนาภรณ์ ก็โดนกองเซ็นเซอร์ ของสถานีโทรทัศน์กองทัพบก สั่งแบนเอ็มวีเสียแล้วเสื้อผ้ารวมถึงการนำเครื่องแบบอาชีพพยาบาลและตำรวจ มาใช้เล่นในมิวสิก ดูไม่เหมาะสม

งานนี้กิ๊ฟซ่าเลยขอออกมาแจงในงานช่วยเหลือผู้ประภัยที่ญี่ปุ่น ที่ลานสยามพารากอนดังนี้

“รู้สึกประหลาดใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะโดยส่วนตัว เราก็พยายามสร้างอะไรที่เป็นสิ่งแปลกใหม่ เป็นศิลปะ เราก็ไม่ได้คิด ว่าเหตุผลที่โดนแบนมันจะเป็นเรื่องนี้ เท่าที่ลงในหนังสือพิมพ์เขาให้เหตุผล ว่าเราทำไม่เหมาะสมที่นำเครื่องแบบวิชาชีพมาใส่ ซึ่งเราต้องกราบขอโทษมาตรงนี้ด้วย แต่เราเชื่อว่าสิ่งที่เราคิดมันเป็นแนวน่ารักๆ เราไม่ได้มีเจตนาที่จะไปลบหลู่ หรือทำความไม่เหมาะสมให้กับอาชีพใด อาชีพหนึ่ง ซึ่งชุดที่ออกมามันคงแรงต่อการเดินบนท้องถนน แต่ถ้ามันอยู่ในมิวสิกวิดีโอ กิ๊ฟก็มองว่ามันไม่แรงเกินไป เพราะมีการดัดแปลง ให้มันดูเหมือนแฟนตาซี เพื่อสร้างสรรค์รูปแบบแนวเรื่องของมิวสิกวิดีโอมากกว่า” กิ๊ฟซ่ากล่าว

นักร้องสาวยังกล่าวแจงต่อว่า ผู้ใหญ่ก็ไม่ได้ว่าอะไร และยังไม่มีแพลนที่จะถ่ายใหม่

“หากไปดูดีๆ จะรู้ว่าแม้เราจะใส่ชุดแบบนั้น แต่เราไม่ได้หยิบยกตราหรือรูปแบบของใครอย่างชัดเจน กิ๊ฟเชื่อว่ามีแฟนเพลงของเราที่เป็นพยาบาล หรือตำรวจที่เขาไม่ติดในเรื่องนี้ และโอเคกับสิ่งที่เราทำ (น้อยใจบ้างมั้ย ที่เป็นเกิร์ลลี่ เบอร์รี่ เลยถูกจับตามองเป็นพิเศษ) ไม่ได้น้อยใจ เราไม่ได้ใส่ชุดแบบนั้นไปเดินตามท้องถนน เราทำเพื่อสร้างความแปลกใหม่ นำเสนอเพลงของเราให้ทุกคนได้ชมกัน เหมือนเป็นงานศิลปะงานหนึ่งมากกว่า แต่ถ้ามันจะต้องมีอะไรที่คนอื่นไม่เห็นด้วย มันก็เป็นเรื่องที่ห้ามไม่ได้ เป็นเรื่องปกติ ที่เราต้องรับฟังความคิดเห็นของทุกคน เพราะเพลงที่ออกไปก็เป็นเพลงสาธารณะ” กิ๊ฟซ่ากล่าว

กิ๊ฟซ่ายังกล่าวแจงปิดท้ายว่า ไม่ได้แข่งเซ็กซี่กับเพื่อนร่วมทีม เพราะได้คุยกันแต่ก่อนทำอัลบั้มแล้ว ว่ากิ๊ฟซ่าและกิ๊บซี่ จะทำเป็นแบบก้าวร้าวหน่อย ดูโหดๆ ส่วนเบลล์และแนนนี่จะเป็นแบบน่ารักๆ เป็นคนละแนวทาง จึงมั่นใจว่าไม่ได้มีการแข่งกันเกิดขึ้นแน่นอน


“กิ๊ฟซ่า”งงกองเซ็นเซอร์สั่งแบนเอ็มวี

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์