ดิว เดอะสตาร์ 5 บวชแทนคุณพ่อแม่


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 มี.ค. ที่ วัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหาร บางลำพู ได้มีพิธีอุปสมบทหมู่พระสงฆ์จำนวน 10 รูป

ซึ่งหนึ่งในนั้น มีนายพงศธร สุภิญโญ หรือ “ดิว เดอะสตาร์ 5” นักร้องวัยรุ่นชื่อดัง เข้าร่วมพิธีอุปสมบทหมู่ด้วย


 ในช่วงเช้ามีพิธีปลงผมนาค โดยนางพิมพ์กมล ชัยวินิตย์ มารดา นางสาวณัฐกานต์ สุภิญโญ พี่สาว และ นางสาวอภัสนันท์ ชัยวินิตย์ น้องสาว ร่วมพิธีปลงผม พร้อมด้วยบรรดาบุคคลในวงการบันเทิง อาทิ บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ ผู้บริหารค่ายเอ็กแซ็กท์ และ ปริม-กณิการ์ ภรรรยา, บี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว, รุจ-ศุภรุจ เตชะตานนท์, โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์, สิงโต-สิงหรัตน์ จันทร์ภักดี, แกรนด์-พรรณวรท ด้วยเศียรเกล้า ฯลฯ
 หลังจากทำพิธีปลงผมเสร็จ ‘นาคดิว’ ได้เผยความรู้สึกว่า ตนตั้งใจบวชมานานแล้ว ตั้งแต่แข่ง ‘เดอะ สตาร์’ เสร็จเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่เพิ่งมีคิวว่างช่วงนี้ ที่ตัดสินใจบวชช่วงนี้เพราะอายุถึงครบเกณฑ์บวช รวมถึงถือเป็นการทดแทนบุญคุณพ่อแม่ด้วย


 “อีกสาเหตุหนึ่งที่บวชเพราะตอนนี้อายุของผม 24 ย่าง 25 ปีถือว่าเบญจเพส และใกล้ถึงวันคล้ายวันเกิดของผมในวันที่ 21 มี.ค. จะได้ครอบคลุม เพื่อความเป็นสิริมงคล พอคุณแม่รู้ว่าจะบวช ท่านดีใจมาก เมื่อเช้าตอนขอขมา คุณแม่น้ำตาไหล บอกว่าให้ศึกษาพระธรรมดีๆ ซึ่งผมก็จะเต็มที่ในการศึกษาธรรมะ อยากนำเอาแก่นแท้ของพระพุทธศาสนามาปรับใช้ในชีวิตประจำวันให้มากที่สุด จิตใจจะได้สงบและเป็นคนดี”


 ผู้สื่อข่าวถามว่าตั้งใจจะบวชนานแค่ไหน
 ‘นาคดิว’ เผยว่า ตนจะบวชอย่างน้อย 15 วัน ช่วงแรกจะศึกษาพระธรรมที่วัดบวรนิเวศฯ ก่อน 2 อาทิตย์ หลังจากนั้นก็จะปรึกษาหลวงตาว่าจะไปธุดงค์ที่ไหน ตนตั้งใจอยากออกธุดงค์ที่ต่างจังหวัด เพราะความสงบจะมีมากกว่า ด้วยวิถีชีวิตที่ต่างจังหวัดเป็นอะไรที่เรียบง่าย ไม่มีความสะดวกสบายเหมือนในกรุงเทพฯ หลังจากบวชแล้วก็กลับมาทำงานเหมือนเดิม


 ต่อมาเวลา 12.00 น. มีพิธีแห่นาครอบพระอุโบสถ 3 รอบ จากนั้น ‘นาคดิว’ เข้าสู่พระอุโบสถเพื่อทำพิธีอุปสมบท โดยมี “พระเทพสารเวที” เป็นพระอุปัชฌาย์ ซึ่ง ‘พระดิว’ ได้รับฉายาว่า “ธัมมะวังโส” แปลว่า ตระกูลของผู้มีธรรมะ


ดิว เดอะสตาร์ 5 บวชแทนคุณพ่อแม่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์