‘มาริโอ้’ขอผ่อนผันทหารอีกอ้างงานชุก


วันที่ 17 มี.ค. ที่อาคารมาลีนนท์ ซึ่งมีพิธีไหว้ครูของช่อง 3 พระเอกหนุ่ม มาริโอ้ เมาเร่อ ให้สัมภาษณ์เรื่องเกณฑ์ทหารในปีนี้ ว่า

คงผ่อนผันไปก่อน เพราะปีนี้งานยุ่ง มีทั้งหนัง ละคร ไม่มีเวลาจะไปทำอะไรเลย ผ่อนผันมาปีที่ 3 แล้ว ยังมีโอกาสผ่อนได้อีกหลายปี ถ้าจำไม่ผิดถึงอายุ 28-29 ไว้ให้เราพร้อมอีกทีก่อน ตอนนี้ทำงานยุ่งด้วยถ้าต้องไปเป็นทหาร ไปจับแล้วได้เป็นทหารจริงๆ ก็ไม่รู้ว่างานที่ทำค้างอยู่จะทำยังไง เลยต้องขออนุญาตทำงานตรงนี้ไปก่อน


 “โอ้ว่าการรับใช้ชาติไม่เฉพาะการเป็นทหารแค่เป็นคนดี ทำงานอย่างอื่นก็ได้ อย่างงานในวงการก็เป็นงานที่เราทำเพื่อความบันเทิงให้ประชาชนทุกคน ก็ถือเป็นการรับใช้ชาติอย่างหนึ่งเหมือนกัน” มาริโอ้กล่าว

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการตรวจเลือกทหารกองเกินประจำปี 2554 นี้มีบุคคลที่มีชื่อเสียง อยู่ในบัญชีรายชื่อในการตรวจเลือกครั้งนี้ ได้แก่ นายมาริโอ้ เมาเร่อ นักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง นายธนวัฒน์ สิงห์เหนี่ยว หรือ “ท็อป นวพล” นักร้องลูกทุ่ง นายกานต์ อ่ำสุพรรณ มือกลองวงโปเตโต้  นายพีรัชต์  นิธิไพศากุล หรือ “กอล์ฟ” นักร้องชื่อดัง นายอเล็กซานเดอร์ ไซม่อน เรนเดลล์  นักแสดงนำชายเรื่องสะใภ้ไร้ศักดินาทางช่อง 3 นายชนะพล โค่ยสัตยา นักแสดง นายธีรศิลป์ แดงตา นักฟุตบอลทีมชาติไทย นายไชยชนก ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์บุตรชายของนายเนวิน ชิดชอบ และ นายภวิน พะลัง บุตรชายของนายสุวโรช  พะลัง นายโคราช กระโดนชำนาญ ลูกชายพงษ์เทพ กระโดนชำนาญ นักร้อง นายเอกชัย วงษ์ประยูร ลูกส.ส.พรรคประชาธิปัตย์  นายชัชวาล ขาวลออ นักเทควันโดเหรียญทอง

  ทางหน่วยบัญชาการกำลังสำรองเช็คยอดบัญชีผู้ที่ร้องขอสมัครเข้าเป็นทหาร ก่อนวันตรวจเลือกในปี 2554 อายุ 18 – 20  ปีบริบูรณ์ มีจำนวน 5,632 นาย อายุ 22–25 ปีบริบูรณ์ จำนวน 200 นาย สำหรับยอดความต้องการทหารของกองทัพบกในปี 2554 จำนวน 65,000 นาย โดยในปีนี้ทางกองทัพภาคที่ 4  ในภาคใต้มีความต้องการทหารจำนวนมากประมาณ 12,000 นาย


มาริโอ้ เมาเรอร์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์