หลุยส์เก็บฉากฟ้าจรดทราย รอเวลาไปอียิปต์


"เรื่องที่จะไปอียิปต์ คิดว่าน่าจะเป็นช่วงกลางเดือนเม.ย.หรือพ.ค. ตอนนี้สถานการณ์บ้านเมืองเขาเริ่มดีขึ้นแล้ว ช่วงนั้นน่าจะโอเคครับ" 'หลุยส์'สยาม สังวริบุตร บอสใหญ่ค่ายดาราวิดีโอ กล่าวถึงกรณีที่ละคร "ฟ้าจรดทราย" เลื่อนการยกกองไปถ่ายทำที่ประเทศอียิปต์ เนื่องจากมีเหตุการณ์ไม่สงบ

บิ๊ก 'หลุยส์' กล่าวต่อว่า "ตอนนี้ค่อยๆ ถ่ายเก็บฉากในเมืองไทยไปก่อน ช่วงที่รอไปถ่ายที่อียิปต์ จริงๆ มีคนถามเยอะเรื่องสถานการณ์บ้านเมืองที่อียิปต์ไม่ค่อยนิ่ง มีแนวโน้มจะเปลี่ยนไปถ่ายที่อื่นบ้างไหม ผมกลับมองว่าที่อียิปต์สะดวกที่สุด เพราะมีความพร้อมในเรื่องสถานที่ถ่ายทำ มีโรงถ่าย เขาพร้อมต้อนรับอยู่แล้ว เพราะละครของเราช่วยประชา สัมพันธ์ประเทศเขาด้วย อีกอย่างค่าใช้จ่ายน่าจะถูกกว่าช่วงก่อนเกิดเหตุการณ์ไม่สงบ เพราะเขาต้องการเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเข้าไป"



คิดว่าเป็นอาถรรพ์ไหม เพราะมีอุปสรรคเยอะ
 "ผมไม่เชื่อเรื่องอาถรรพ์ เรื่องนี้มีอุปสรรคเพราะประเทศตะวันออกกลางมีปัญหาอยู่ตลอด ถ้าทำละครที่ไปถ่ายประเทศเขา ต้องทำใจว่าต้องมีปัญหาบ้าง แต่ถ้าไปถึงที่โน่นเขาก็ให้ความร่วมมือดี ซึ่งระยะเวลาที่ไปถ่ายทำก็ประมาณ 20 วัน ส่วนการถ่ายทำในเมืองไทยไม่ค่อยมีอุปสรรค มีแต่เรื่องค่าใช้จ่ายแพง อย่างถ่ายฉากห้องนอน 15 ฉาก ก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายทั้งหลังเพื่อใช้ห้องนอนอย่างเดียว"

ถือว่า "ฟ้าจรดทราย" เป็นละครที่อลังการที่สุด
"จะพยายาม เพราะสู้กับละครเจ้าอื่นไม่น่ากลัว เท่ากับสู้กับความหวังของคนดู ทุกคนตั้งใจว่ามันต้องแพง ต้องใหญ่ ต้องดี ต้องเริ่ด แล้วถ้าออกมาธรรมดาผมก็แย่สิครับ"

ผู้ใหญ่กำหนดไหมว่าต้องเสร็จเมื่อไร "ไม่มีครับ เพราะผู้ใหญ่รู้ว่ามันยาก ตั้งใจให้จบปีนี้ ส่วนเรื่องว่ารอให้ถ่ายเสร็จทั้งหมดก่อนแล้วค่อยฉายหรือเปล่านั้น ไม่รู้เหมือนกัน แต่น่าจะเป็นอย่างนั้น หรืออย่างน้อยให้ถ่ายในต่างประเทศให้หมดก่อน เพราะว่ามันบินไปบินกลับไม่ได้ แล้วที่เหลือถ่ายในประเทศ ถ้าจะให้ออกอากาศเลยยังพอไหว เรื่องละครจานด่วนชินแล้ว เพราะโดนจานด่วนมาตลอดชีวิต"

เบื้องหลังละคร'ฟ้าจรดทราย'

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์