เจาะลึก นิโคล คุณแม่ยัง สาว เด้ง ค๊า

ห่างไมค์ไปทำหน้าที่คุณแม่ที่ดี


ของ น้องทิกเกอร์ และ ภรรยาที่ดีของ แมว-จิระศักดิ์ ปานพุ่ม อยู่พักใหญ่ ในที่สุดก็ทนเสียงเรียกร้องจากแฟนๆ ไม่ไหว ทำให้ คุณแม่ยังสาว นิโคล เทริโอ ต้องกลับมาออกอัลบั้มโชว์น้ำเสียงอีกครั้ง ในชื่อชุด BEAUTIFUL LIFE

แฟนๆ ที่ยังคงคิดถึง นิโคล คงอยากจะรู้ว่า นอกเหนือจากเรื่องงาน นิโคล ใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวอย่างไร

วันนี้ อินฟราเรดซูม ไม่ทำให้ผิดหวัง ไปเจาะลึกชีวิตครอบครัวของ นิโคล มาฝาก ถ้าพร้อมแล้วไปเริ่มต้นบทสนทนาในครั้งนี้กันเลย


ห่างหายจากวงการไปนานเลยทีเดียว ?


ไม่ได้หายไปนานขนาดนั้น หลังจากที่หายไป ไม่ได้หยุดการทำงาน 100 % ยังไปร้องเพลง แล้วร้องคอรัสให้ พี่แมว ในห้องอัดตลอดเวลา ช่วงที่หายไป เขาก็ออกอัลบั้มอยู่เรื่อยๆ เลยไม่รู้สึกว่า เราหายไปจากวงการ

บางวันเราคิดว่า

โอ้ย อยากทำงาน หรือบางวันดีจังเลยได้อยู่กับลูก มันมีช่วงที่คิดถึงการเข้าห้องอัดมาก ถ้าคิดถึงมากๆ เราก็จะเดินเข้าห้องอัด เพราะว่า ห้องอัดอยู่ใกล้บ้าน ดู พี่แมว อัดอัลบั้มของตัวเอง แล้วก็เข้าไปร้องคอรัส


อยู่บ้านร้องเพลงบ้างมั้ย ?


หนักยิ่งกว่านั้นอีก คือ ไปเรียนร้องโอเปร่า คือ เรียนตั้งแต่เริ่มท้องจนหายใจเกือบไม่ออก หายใจไม่ทั่วปอด ก็เลยต้องหยุดเรียน

พอคลอด ทิกเกอร์ ก็กลับไปเรียน ประมาณปีกว่า จนตอนนี้เป็นนักร้องโอเปร่า ออกงานได้แล้ว อาจารย์ไม่อาย


มาออกอัลบั้มอีกครั้ง คาดหวังกับเสียงตอบรับมากน้อยแค่ไหน ?


แฟนเพลงเก่าๆ ยังคงอยู่กับเรา กี้ รู้ว่า เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ใครรักเราจริง เราหายไปนานๆ แล้วเรามีอะไรให้เขา เขายังรอเราอยู่ กี้ รู้สึกผูกพันกับแฟนเพลงมาก

เพราะเราสนิทสนมกัน สำหรับคนใหม่ๆ

ไม่ทราบว่า จะเป็นยังไง มันถึงจุดๆหนึ่งที่เราได้ทำงาน เรามีความสุข มีแฟนเพลง มีกำลังใจของเราอยู่แล้ว มีกำลังใจเพิ่มขึ้นมันก็ดีอยู่แล้ว แต่ที่มีอยู่ตอนนี้มันดีอยู่แล้ว


ตื่นเต้นมั้ย จะได้มีคอนเสิร์ตอีกครั้ง ?


ตื่นเต้นมาก คอนเสิร์ตใหญ่ ในปีนี้มีแน่ๆ แล้วจะมีทัวร์ของอัลบั้มด้วย ตอนนี้ฟิตร่างกายเตรียมพร้อมเต็มที่

โปรโมทอัลบั้ม จะดูแล ทิกเกอร์ ยังไง ?

พาไปด้วย ( หัวเราะ ) ตอนที่หายไป ก็ไปเล่นคอนเสิร์ตที่ต่างประเทศ ไปฝรั่งเศส ก็พาไปด้วย เขาลุย ไปไหนไปกัน เขาไม่งอแง กินอะไรก็ได้ หลับที่ไหนก็ได้

พี่แมว ว่าเหมือนกัน เขาห่วงลูกไง กี้ เอาไปอย่างนี้ เขาก็โอ้ย ถ้าเขาห่างลูก เขาจะคิดถึงมาก


ทิกเกอร์ มีแววเป็นศิลปินบ้างมั้ย ?


มีค่ะ ร้องเพลงก่อนพูดอีกค่ะ ร้องเพลงได้ เพลง รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง นี่ร้องได้แล้ว ร้องเป็นคำๆ เขามั่นใจ เขาจะร้องออกมาดังๆ

เล่าเรื่องครอบครัวให้ฟังบ้าง แบ่งกันดูแลลูกยังไง ?

พี่แมว ก็โอเค เขาเล่นกับลูกสไตล์เขา เล่นดนตรีด้วยกัน เล่นซุปเปอร์แมนกับลูก เราจะซื้อรถให้เขาเล่น บางทีเราก็จะเอาพู่กันไปแต่งหน้าเขาเหมือนกัน เขาเห็น กี้ แต่งหน้าแล้วไปหยิบพู่กันมาเลียนแบบ

พี่แมว เห็นก็บอกว่า

ไม่ได้ๆ กี้ บอกว่า ไม่เป็นไรหรอก เหมือนระบายสี บางที กี้ จับเขาใส่ชุด กี้ มันจะเป็นเสื้อตัวใหญ่ๆ แล้วเอาเข็มขัดมาคาด แล้วใส่ส้นสูงเดิน


เห็นว่า ช่วงแรกๆ ต้องอ่านตำราเลี้ยงลูกกันเลย ?


คู่มือเยอะมาก อย่างกับจะซ่อมเครื่องบิน มีทั้งรูปอธิบาย ไส้ใน กี้ รู้หมดทุกอย่างว่า อะไรอยู่ตรงไหนบ้าง กี่อาทิตย์ลูกจะอยู่ตรงไหน

กี้ จะรู้หมด เราจะดูทุกวันว่า ลูกอยู่ในท่าไหน จะอ่านตลอด เราดูด้วยตาเปล่าไม่เห็น เราอยากเห็นเขา เลยอ่านหนังสือ


ทุกวันนี้ยังอาศัยตำราอยู่หรือเปล่า ?


ช่วงต้นอาศัย เพระว่า ไม่เคยอุ้มเด็กทารกมาก่อน เราก็จะกลัว เช็คตลอดเวลา หายใจมั้ย โทรหาหมอทุกๆ 10 นาที ลูกไม่ได้ อึ มา 5 วันแล้ว ทำไงดี เป็นแม่ที่ตกใจมากช่วงแรกๆ พี่แมว ก็อาจจะมีน้อยใจบ้าง

ทิกเกอร์ ติดใครมากกว่ากัน ?

ติดทั้งคู่ ใครไม่อยู่ก็ติดคนนั้น ใครที่กลับมาก็จะติดคนนั้น ทิกเกอร์ อายุ 2 ขวบ เป็นช่วงที่เลี้ยงยากมาก น้องเขาเป็นคนที่จอมวางแผน

สมมุติว่า

เขาอยากเล่นเทป เราบอกเขาว่า ไม่ได้ เขาก็จะเฉยๆ เหมือนไปทำอย่างอื่น แต่ตาเขาจะเหล่อยู่ แล้วจะมองไปทางอื่น พอเราเผลอเขาก็จะคว้ามาเล่น จะเป็นคนจอมวางแผน แต่น่าเอ็นดู พอจับได้ก็จะอมยิ้มให้


ทิกเกอร์ ได้นิสัยจอมวางแผนจากใคร ?


จาก กี้ เพราะว่า ลูกเป็นยังไง เขาต้องได้มาจากคนใดคนหนึ่ง ตอนนี้เขาติดคำว่า ไม่ กับ โน เราก็เออ ทำไมลูกเราติดคำนี้ พอนึกขึ้นได้ เออ เราพูด ไม่ กับ โน บ่อยมาก

ไม่ได้ดุนะ แต่เราห้ามไม่ให้เขาทำ

แล้วเรื่องจอมวางแผนคงได้มาจากเรานี่แหละ เพราะแผนเราก็คือ เดี๋ยวให้ลูกหลับก่อน ค่อยเปิดทีวี เขาก็วางแผนกลับมาฟอร์มหลับ คงจะเป็นประมาณนั้น ( ยิ้ม )

มีอยู่ครั้งหนึ่ง น้อยใจลูกมาก

ตอนเขาพลิกตัวได้ เขาอยู่ระหว่าง กี้ กับ พี่แมว ช่วงนั้นเขาอินเลิฟกับพ่อมาก ลูบหน้าพ่อ ตาหวานมาก เขาก็จะตาหวานกันมาก มองกันไปมองกันมาถึงตี 3 กี้ ก็นอนรออยู่เมื่อไหร่จะถึงเรา เสร็จปุ๊ปพลิกตัวมาหา กี้

เราก็ตาหวานเต็มที่

ลูกเราๆ ทิกเกอร์ ตาเริ่มไม่เหมือนเดิมแล้ว ซักพักเขาก็ตบหน้าเรา ดังมาก นอนก็นอนน้ำตาไหล เราก็เริ่มลุกจากเตียงแบบเชิ่ดเริ่ดๆหน่อย เดินไปที่ห้องน้ำ มองหน้าตัวเองในกระจกแล้วก็ร้องไห้

พี่แมว ก็มาเคาะประตู ลูกไม่ได้ตั้งใจ เขาไม่รู้เรื่อง เราก็ไม่ต้อง อยู่กันไปเถอะ 2 คน ไอ อยู่ของ ไอ ได้ เราก็ค่อยๆ เดินออกมา แต่ไม่มองทั้งคู่นะ พอตื่นเช้าขึ้นมาก็ขำๆ


ลูกเป็นจอมวางแผนอย่างนี้ พี่แมว ปวดหัวแย่ ?


แต่มันเป็นเรื่องเบสิค มันไม่ได้ลึกลับอะไรมากกมาย ส่วน พี่แมว เป็นจอมวางแผนหรือเปล่าไม่รู้ ถ้ามีก็เนียนมาก เพราะว่า ดูไม่รู้เลย

ทิกเกอร์ มีแววเจ้าชู้มั้ย ?

มี เห็นผู้หญิงสวยแล้วไม่กล้ามองหน้าตรงๆ เหมือนเขาจะเล่นเทป แต่พอเราเห็นเขาก็จะหันไปทางอื่น แล้วทำเป็นเดินไปดูอย่างอื่นแทน

อย่าง อ้อม - พิยดา ไปยืนหน้าห้องแต่งตัว เขาก็จะเอามือล้วงกระเป๋าทั้งสองมือ แล้วทำเป็นไม่สนใจ ประมาณว่า ต้องทำเท่ห์ ต้องทำหล่อไว้ก่อน


เมื่อไหร่จะมีน้องให้ ทิกเกอร์ ?


ยังค่ะ ทำงานก่อน อีกแป๊ปนึงให้ทุกอย่างอำนวย ค่อยมี

แพลนไว้มั้ย จะมีช่วงไหน ?

ไม่รู้ บอกไม่ได้จริงๆ มันนานมาก 9 เดือนที่อุ้มท้อง เพระว่า กี้ รู้ตัวว่า ท้องก็ตอน 4 อาทิตย์ บางคนเขารู้ 2 - 3 เดือน แต่เรารู้เร็ว เราก็นับ 1 เดือน 2 เดือน .... 9 เดือน กว่าจะคลอด เราก็ไปโวยกับหมอ

โอ้ย ไม่ไหวแล้ว เพราะว่า ลูกเกือบ 4 กิโล เลยไม่รู้ว่า อยากมีหรือเปล่า อยากมีโดยไม่ต้องท้อง ( หัวเราะ ) พี่แมว อยากมีอีก


นั่งสัมภาษณ์ไปสัมภาษณ์มา ก็เริ่มอิจฉาครอบครัว ปานพุ่ม ขึ้นมาซะแล้ว เพราะน่ารัก ทั้ง พ่อ - แม่ - ลูก เลยทีเดียว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

นิตยสารทีวีอินไซต์


Special Thanks Photo By: นิตยสาร LISA


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์