“ใบเฟิร์น” หวิดเดี้ยง เรียน-ทำงาน

เพราะต้องทำงานไปพร้อมๆ กับเรียนที่ คณะศิลปกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ไปด้วย ทำให้ “ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก พลบูรณ์” นักแสดงนำจากภาพยนตร์เรื่อง “ฮาศาสตร์” ต้องอดหลับอดนอนถึง 3 วันติดกัน จนทำให้เกิดอาการเบลอๆ มึนๆ เกือบจะป่วย บอกสุดทรมาน

“มีอยู่วันนึง เฟิร์นต้องไปถ่ายรายการตอนกลางวัน แล้วกลางคืนมีคิวถ่ายหนังเรื่อง ฮาศาสตร์ โลเกชั่นอยู่ที่บางนา ไกลมาก แล้วก็ลากยาวมาทั้งคืน เซตสุดท้ายเริ่มถ่ายกันตอนตีห้า แล้วมันก็ทั้งมืด ทั้งร้อน ทั้งยุงกัด คันเนื้อคันตัวไปหมด คือเหมือนเราจะไม่สบาย ประกอบกับอดนอนด้วย ถือเป็นวันที่ทรมานที่สุดวันหนึ่งเลยก็ว่าได้ แต่มันไม่ได้จบแค่นั้น เพราะวันต่อมาเรามีเรียนเช้า ไม่ได้อาบน้ำเลย พอกลับถึงหอก็นั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างไปเรียนต่อทันที เฟิร์นเคยอดนอน 3 วันเต็มๆ คือไปถ่ายหนังตอนกลางคืน กลับมาสอบตอนเช้า กลับมาถ่ายหนังตอนกลางคืน ตอนเช้าอีกวันนึงไปถ่ายละคร แล้วกลับไปถ่ายหนังอีกที คือ 3 วันติด ไม่ได้นอนเลย มันเหมือนกับว่าถ้าเราเลยจุดที่เราง่วงมากๆ ไปแล้ว มันจะปิ๊งขึ้นมา แล้วตาจะสว่าง ฟิตมาก ทำได้ทุกอย่าง ไม่รู้ทำไมฟิตขนาดนั้นแล้วจะกลับมาง่วงใหม่ วนๆ อยู่อย่างนี้ แต่ถ้าได้นอนหลังจากนั้น จะเหมือนตายนะ หลับยาวเลย”

ใบเฟิร์นเล่าว่าสิ่งที่ทำให้อดนอนได้นานขนาดนั้นไม่ใช่ยาโด๊ปที่ไหน แต่เป็นก้อนน้ำแข็งที่ทีมงานคอยเอามาถูหลังให้ต่างหาก

“เวลาเมื่อยๆ ง่วงๆ ก็จะมี พี่ช่างแต่งหน้า เอาน้ำแข็งถูหลัง ปวดหลัง ตื่นเลย วันนั้นถ้าไม่ได้พี่เค้า เราจะขับรถกลับบ้านไม่ไหวหรอก” สำหรับคาแร็กเตอร์ในภาพยนตร์เรื่อง “ฮาศาสตร์” นั้น ใบเฟิร์น รับบทเป็น “เพชร” เป็นเด็กผู้หญิงเฝื่อนๆ หนึ่งในแก๊งเด็กเกรียนผู้กอบกู้โลกแห่งตลก ซึ่งประกอบด้วย “แน็ก” (ชาลี ไตรรัตน์) “อาร์ตี้” (ธนฉัตร ตุลยฉัตร), “แม็กซีน” (อินทิพร แต้มสุขิน) และ “ตั๊ก” (บริบูรณ์ จันทร์เรือง)


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์