หม่ำ งงข่าวทิ้ง เวิร์กพอยท์ ยังไงก็ยังรักเสี่ยตาอยู่

จากที่ก่อนหน้านี้


เคยมีข่าวลือหนาหูออกมาว่า พิธีกรและผู้กำกับอารมณ์ดีมากความสามารถอย่าง หม่ำ เพ็ชรทาย วงศ์คำเหลา กำลังจะตีจากอู่ข้าวอู่น้ำอย่าง บริษัท เวิร์คพอยต์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เพราะแบกรับภาระงานที่ทำอยู่ไม่ไหว


ทำให้ผู้สื่อข่าวจำเป็นต้องตามมาถาม


จากปากของผู้กำกับหน้าเหลี่ยมคนนี้ ซึ่ง หม่ำ ก็ได้ตอบสื่อออกแนวอ้อนอเจ้านาย เสี่ยตา-ปัญญา นิรันดร์กุล ว่า ไม่มีทางที่จะไปจากเวิร์คพอยต์ รวมทั้งไม่ทราบที่มาของข่าวเหล่านี้ว่ามาจากที่ไหน แต่เป็นไปไม่ได้ที่ตนจะจาก สถานที่ซึ่งเป็นจุดที่สร้างตนขึ้นมา


ความคิดของผมตอนนี้


ผมมีเงินเดือนประจำเป็นพนักงานบริษัท เวิร์คพอยต์ ก็สบายดีอยู่แล้ว แค่นี้ก็ค่อนข้างที่จะสบาย ความสัมพันธ์ของผมกับ พี่ตาตอนนี้ก็ยังเหมือนเดิมครับ แกจะเป็นลูกน้องผมอยู่แล้ว ถ้าพูดแบบเล่นๆ กันนะ ทุกวันนี้รายการชิงร้อยชิงล้าน ผมยังทำแทนเขาเลย


ถ้าจะสังเกตให้ดี


ระยะหลังผมก็จะทำแทนแกแล้ว ผมก็จะถามแกว่าพี่เหนื่อยใช่มั้ย ไปพักผ่อนเดี๋ยวผมทำเอง เรื่องที่ผมจะออกจากเวิร์คพอยต์ผมก็ไม่รู้ว่าใครพูดนะครับ แต่ก็สนุกสนานขำๆ กันไป ผมไม่ได้คิดอะไร มันเหมือนกับที่คุณมาถามผม ผมก็ต้องมานั่งคิดว่าพี่ตาจะไล่เราออกเหรอ เราก็รู้สึกแปลก


อยู่ ๆ เขาจะมาไล่เราออกเพราะอะไร เราผิดอะไร


ถามทุกวันนี้เราต้องมาเคลียร์ใจกันหรือเปล่า ไม่เลยไม่ต้องเคลียร์ จะเคลียร์อะไร ผมไม่เคลียร์เพราะอะไร เพราะผม่ไม่ได้รู้สึกอย่างนั้น ฒิฬก็อย่างที่บอกเขาจะเป็นลูกน้องผมอยู่แล้ว ต่อไปถึงผมจะออกจากเวิร์คพอยต์จริงๆ ผมก็ไม่บอกใครอยู่แล้ว


ตลกอัจฉริยะกล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกอย่างเป็นเรื่องของอนาคต


ถึงผมจะออกแล้วผมจะบอกให้คำพูดมันมาฆ่าตัวเองทำไม มันเป็นเรื่องของวันข้างหน้า อย่างก่อนหน้านี้ผมอยู่กับพี่เทพ โพธิ์งาม มา 12 ปี พอถึงวันหนึ่งผมก็ต้องไปทำอะไรของผม ผมก็ต้องหยุด เหมือนวันข้างหน้าถ้าผมรู้สึกว่าตัวเองพอ อยากจะพักผ่อนอยู่กับลูกกับเมียบ้าง มันก็อาจจะเป็นไปได้ในเรื่องนั้น มันไม่ใช่เรื่องที่อยู่ๆ ก็อาจจะออกไม่ใช่


อย่างตอนนี้ผมก็ทำงานกับเวิร์คพอยต์


นอกนั้นก็หนังให้เสี่ยเจียงปีละเรื่อง แต่ปีนี้จะเป็นสองเรื่อง เพราะต้องทำให้ทางเวิร์คพอยต์ด้วย แล้วก็งานใหม่ออกมาเรื่อยๆ เรื่องนี้ผมไม่ห่วงตัวผมเองหรอก ผมกลัวพี่ตาเขาจะคิดมาก มากกว่าเพราะเขาก็เป็นผู้ใหญ่แล้ว



ผมไม่อยากให้เขาคิดเรื่องแบบนี้


ผมกับพี่ตารู้กันดี ผมอยู่กับเขามา 20 ปี ผมได้อะไรจากเขามาเยอะ เขาก็ได้อะไรจากผมไปเยอะ ทำไปทำมาเราเหมือนเพื่อนกันแล้ว พี่ตามีใครกล้าทะลึ่งกับเขาบ้าง มีแต่ผมคนเดียวที่กล้า มันเป็นเรื่องของความผูกพันธ์


จากนั้นผู้สื่อข่าวก็ถามถึงระยะเวลาที่ผู้กำกับคนนี้จะกำหนดให้กับตัวเองสำหรับชีวิตการทำงาน


ซึ่งนายหม่ำก็ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เมื่อวันที่ลูกผมเรียนจบและทำงาน ผมหมายถึงน้องเอ็มนะครับ น่าจะไม่เกิน 3 ปี ก็น่าจะเรียนจบ เมื่อไหร่ที่เขาได้ทำงาน เมื่อนั้นก็คงจะหมดหน้าที่ผม ผมก็คุยกับเขาแล้วว่า เขาต้องส่งน้องเรียน ผมจะไม่ส่งแล้วนะ ก็คุยกันไว้แล้วเราก็ไปอยู่ข้างหลังลูก แต่อาจจะไม่หายไปไหนนาน อาจจะ 3 ปีมีหนังเรื่องหนึ่ง


หรืออาจจะมีรายการกับเวิร์คพอยต์สักรายการสองรายการ


มันก็จะมีเวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น ที่ผมวางไว้จะเป็นประมาณนั้นนะครับ แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าถึงตอนนั้นจริงๆ จะทำได้



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ดาราเดลี่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์