แอฟรอพร้อมแต่งสงกรานต์ วาเลนไทน์อิมบุญ-ไหว้พระที่เนปาล

มาร่วมแสดงความยินดีในงานเลี้ยงฉลองสมรสพระราชทานของ 'ผู้พันเบิร์ด'พันโทวันชนะ สวัสดี กับ 'ปาล์ม'วริญญา ศิริชุมแสง ที่รร.แกรนด์ไฮแอท เอราวัณ แบบเดี่ยวๆ ไร้เงา 'สงกรานต์ เตชะณรงค์' แฟนหนุ่ม

ทั้งนี้ นางเอกสาวหน้าหวาน 'แอฟ'ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ เผยว่า "วันนี้กรานต์ไม่ได้มาเพราะเขาทำงานอยู่เขาใหญ่ค่ะ" มางานครั้งนี้เพื่อศึกษางานแต่งงานไปใช้ในงานแต่ง ตัวเองหรือเปล่า แอฟร้องเสียงหลง "โอ้ย (หัวเราะ) มา เป็นงานที่ร้อยแล้วค่ะ ไม่ได้ศึกษา มาแสดงความยินดีกับพี่เบิร์ดและพี่ปาล์มมากกว่าค่ะ"

แล้วงานแต่งของ 'แอฟ' อีกนานไหม

"ยังไม่ได้กำหนดค่ะ ผู้หญิงทุกคนก็ต้องมีคิดบ้าง แต่อยากให้รอช่วงที่เรารู้สึกว่าพร้อมที่ สุด ใช่ที่สุด แอฟกับกรานต์เพิ่งคบกันได้ปีกว่าๆ เอง"

วาเลนไทน์ที่ผ่านมาไปสวีตกันที่ไหนมา

"ที่เนปาลค่ะ (หัวเราะ) ไปไหว้พระ เป็นอีกบรรยากาศหนึ่งที่ไม่เคยคิดว่าจะมีวันวาเลนไทน์ แบบนี้ คือดินเนอร์ในวัดไทยที่เนปาล ทานข้าวแบบจานหลุม และสวด มนต์ยาวเลยในคืนวาเลนไทน์ตรงสถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้า ที่ลุมพินี รู้สึกวันนั้นอิ่มอกอิ่มใจ อิ่มบุญ ดีมากๆ เลยค่ะ เราไปกับครอบครัวและกรานต์ ไปกัน 3 คืนค่ะ"




แล้วได้ไปทำอะไรบ้าง

"ที่แอฟเคยเกริ่นไว้ว่าจะมีโครงการแรกของคนไทยที่ได้มีโอกาสเข้าไปทำนุบำรุงสถานที่ลุมพินี สถานที่ประสูติพระพุทธเจ้า จริงๆ โครงการนี้ไม่ได้ต้องการเงินมาก แต่อยากให้ทุกคนมีส่วนร่วม คือสถานที่นี้ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันมีเพียงแค่พระ เจ้าอโศกที่เคยเข้าไปปรับปรุง หลังจากนั้นยูเนสโกก็เข้ามาและไม่เคยมีใครจะได้เข้าไปมีส่วนในการทำที่นั่นอีกเลย ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกของคนไทย เพราะสถานที่อย่างลุมพินีจะอยู่ไปอีกกี่ร้อยปี แล้วถ้าเรามีส่วนร่วมในการสร้าง เป็นบุญและเป็นประโยชน์แก่ชาว พุทธทั่วโลก ชั่วลูกชั่วหลานเลยค่ะ แน่นอนว่าพอเป็นของยูเนสโกคือเป็นสมบัติของโลก เขาก็จะไม่ให้เราไปเปลี่ยนแปลงเยอะ แต่อย่างน้อยเราจะไปปรับปรุงพื้นที่และทำที่นั่งสมาธิ และมีส่วนที่จะไปปรับปรุงวัดไทยในลุมพินีด้วย ลุมพินีจะมีวัดนานาชาติ"

โครงการนี้เป็นของใค

 "เป็นโครงการของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุ ราพันธุ์ ค่ะ เขาจะจัดแถลงข่าววันที่ 2 มี.ค.นี้ค่ะ"

'แอฟ' มีส่วนในการทำอะไรบ้าง เป็นพรีเซ็นเตอร์เหรอ

"ไม่ค่ะ แอฟโชคดีที่ได้มีส่วนร่วม เพราะคุณพ่อได้รับมอบหมายให้ไปทำแลนด์สเคปค่ะรายละเอียดต่างๆ คงได้ทราบวันแถลงข่าวค่ะ" 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์