คู่หวานแย้มเคล็ด ถนอมรักไม่ให้จืดจาง


เข้าเทศกาลแห่งความรักวันวาเลนไทน์ คู่รักคงหัวใจพองกันทุกคู่ มีเตรียมแผนฉลองวาเลนไทน์สวีตหวานแหวว

วันนี้ตามไปสะกิดสะเกาเคล็ดลับประคองรักของคู่รักดารากันดีกว่า ว่าที่รักกันหวานแหววได้อย่างทุกวันนี้ มีเคล็ดลับในการประคองรักกันยังไง




คู่รักหวานแหวว "ต่าย"ชัชฎาภรณ์ ธนัน ทา และ "เชน"ธนา ลิมปยารยะ คบกันมา 2 ปี หนุ่ม"เชน"แย้มเคล็ดว่า

"เวลามีปัญหาจะคุยกันแบบตรงๆ ทุกอย่างอยู่ที่ความเข้าใจ ถ้าหากว่าเรารู้สึกว่ามีอะไรที่ผิดไปก็จำเป็นต้องคุย อย่าเก็บปัญหานั้นไว้ เพราะมันจะยิ่งสะสม ถ้าหากว่าเรารักกันเวลาเราคุยกันด้วยความรัก มันก็จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น เวลาที่เราคบกันพยายามเป็นตัวของตัวเอง อย่าเสแสร้ง เกือบ 2 ปีที่เราคบกันมา ก็จะอาศัยสิ่งนี้เป็นบรรทัดฐาน"

"ผมเป็นคนค่อนข้างขี้หึง เหมือนจะห่วงเขาตลอดเวลา ว่าอยู่ตรงไหน จะพยายามติดต่อ หรือไปไหนคอยบอกเสมอ จนบางครั้งเขาก็รู้สึกว่ามันเยอะเกินไปหรือเปล่า แต่ผมจะบอกว่า เพราะว่าเป็นห่วงถึงต้องทำแบบนี้"



สาว "เบนซ์"พรชิตา ณ สงขลา คบกับหนุ่มอารมณ์ดี "มิค"บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ เหมือนเพื่อน เลยคบกันมาได้ถึง 6 ปี

"วิธีการดูแลความรักของเบนซ์คือปฏิบัติให้เหมือนเราเป็นเพื่อนกัน พยายามเป็นตัวเองทั้งสองฝ่าย โอเคว่าคนเราคบกันต้องมีการปรับจูนเข้า หากันบ้าง แต่อย่าต้องถึงขั้นเปลี่ยนตัวเอง เพื่อให้อีกฝ่ายหนึ่งชอบ เบนซ์กับพี่มิคคบกันมา 6 ปีแล้ว หลายคนถามว่าไม่มีอารมณ์เบื่อกันบ้างเหรอ บอกเลยว่าไม่มีเพราะเราคบกันแบบเพื่อน ไม่ได้ทำหวานมาตั้งแต่แรก แบบนี้ความรักถึงอยู่ได้นานค่ะ"




ด้านคู่หนุ่ม "ซี"ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ กับแฟนสาว "เอมี่ กลิ่นประทุม" คบกันมา 6 ปี ความรักก็ยังราบรื่น

"สูตรง่ายๆ คืออะไรที่เขาไม่ชอบผมก็ไม่ทำ และก็ทำในสิ่งที่เขาชอบ ยอมรับซึ่งกันและกันได้ ผมกับเอมี่ด้วยความที่เริ่มต้นจากความเป็นเพื่อน เป็นตัวของตัวเอง ค่อยๆ เดินเข้าหากัน จริงๆ ผมกับเอมี่แตกต่างกันแทบทุกอย่าง ถามว่าทำไมถึงคบกันได้นาน 6 ปี เพราะเราสองคนเปิดเผยและพร้อมที่จะปรับตัวเข้า หากัน แต่ไม่ได้เปลี่ยนตัวเอง อีกอย่างคือผมจะทำ ความเข้าใจให้มากๆ และไม่เคยตั้งบรรทัดฐานว่าต้องได้ผู้หญิงแบบนั้นแบบนี้ ซึ่งเอมี่ก็คิดแบบนั้น วิธีเติมความหวานของคู่เรา จริงๆ ผมไม่ใช่คนหวาน ไม่ใช่คนโรแมนติก แต่อาศัยว่าเป็นคนตรง รู้สึกยังไงก็พูด อย่างผมนี่จะบอกรักเอมี่ทุกวันครับ"




หนุ่มตี๋ "นิว"วงศกร ปรมัตถากร 4 ปีก็ยังสวีตกับสาว "จุ๋ย"วรัทยา นิลคูหา โดยเปิดใจว่า

"ผมคบกับจุ๋ยมา 4 ปีแล้ว แค่เป็นตัวของตัวเองแล้วก็ดูแลกันและกันเอาใจเขามาใส่ใจเรา เรื่องทะเลาะเรามีเรื่องทะเลาะกันประจำ แต่ไม่เคยทะเลาะแบบใช้อารมณ์ในการทะเลาะ เราใช้เหตุผลในการคุยกันมากกว่า ส่วนเรื่องที่งอนข้ามวันข้ามคืนก็มีบ้าง แต่เราพยายาม ไม่ให้มันข้ามวันข้ามคืน ผมก็พยายามทุกวิถีทางที่จะง้อเขา"




"ตั๊ก"นภัสกร มิตรเอม กับ "ป๊อก" ปิยธิดา วรมุสิก คู่รักมาราธอน 9 ปี เผยว่า

"โดยทั่วไปคนมองว่าเวลาคบกันแรกๆ มันจะหวือหวา แต่พอคบกันไปนานๆ มันอาจจะหายไปบ้าง แต่ตลอดเวลาสิ่งหนึ่งที่เราเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ คือความเป็นเพื่อนกันและมากกว่าเพื่อน คุยได้ทุกเรื่อง แน่นอนว่าการเป็นคนรักกันต้องมีทะเลาะกันบ้างเป็นเรื่องธรรมดา แต่พอเราทะเลาะกันก็ต้องเคลียร์กันเลยครับ อย่าให้ค้างคาใจครับ"




ด้านคู่รักคู่ใหม่ของวงการ "ปุ๊กลุก"ฝนทิพย์ วัชรตระกูล และ "วี"วีรภาพ สุภาพไพบูลย์" มี เคล็ดลับรักหวานที่ไม่เหมือนใคร

"ตัวปุ๊กลุกเองนะชอบเขียนความรู้สึกลงกระดาษ เขียนสิ่งดีๆ แน่นอนอยู่แล้วว่าบางครั้งเราก็มีเรื่องไม่เข้าใจกัน ด้วยความที่ตัวเราเองเป็นคนใจร้อน ตัวพี่วีเองก็ใจร้อน เราก็จะกลับมาอ่านสิ่งดีๆ ที่เราเขียนไว้ ยับยั้งอารมณ์ที่รุนแรงในตอนนั้น แต่ปกติเวลาที่มีปัญหา กันก็จะเปิดอกคุยกันอยู่แล้วทุกเรื่อง"




พระเอกอารมณ์ดี "ป๋อ" ณัฐวุฒิ สกิดใจ ที่ปราบนางร้าย "เอ๋"พรทิพย์ วงศ์กิจจานนท์ ให้มาอยู่ในหัวใจได้ 8 ปีแล้ว แย้มว่า

"จริงๆ แล้วคู่ของเราเป็นคู่สบายๆ เรามักจะพูดกันอยู่เสมอว่าไม่ได้คบกันแค่ 1-2 วัน เราอาจจะคบกันไปเป็น 10 ปี หรือคบกันตลอดชีวิต ฉะนั้น การที่จะต้องค่อยๆ เรียนกันไป อย่าพยายามเร่งรัดในทุกๆ เรื่อง เช่น อย่าเร่งรัดให้เขาทำตามใจเราภายในวันเดียวหรือเดือนเดียว หรืออย่าพยายามเปลี่ยนในสิ่งที่เขาเป็นอยู่แล้วหรือสิ่งที่เขาชอบอยู่แล้ว เราจะค่อยๆ ปรับตัวเข้าหากัน"

"อย่าง 8 ปีที่ผ่านมาก็มีทั้งดีและไม่ดี ต้องอาศัยการพูดคุยและทำความเข้าใจเยอะมันทำให้เราสามารถประคับประคองไปได้ เราต้องไว้ใจและเชื่อใจกันและกัน โดยเฉพาะอาชีพอย่างพวกเราต้องเจอคนสวยๆ หล่อๆ เยอะ ซึ่งเราก็ให้สัญญากับเขาอยู่แล้วว่าเราไม่ไปยุ่งกับใคร เปิดประตูหรือให้โอกาสกับใครอยู่แล้ว และตัวเราก็ต้องไว้ใจและเชื่อใจเขาด้วย เราทั้งคู่ยึดหลักนี้ครับ"




"ชาย"ชาตโยดม หิรัญยัษฐิติ เผยเคล็ดลับที่หวานเงียบๆมา 4 ปีกับแฟนสาว "วิกกี้"สุนิสา เจทท์

ว่า "จริงๆ คู่ผมไม่ใช่คู่หวาน แต่เน้นจริงใจและเข้าใจเป็นหลัก ยอมรับซึ่งกันและกันในสิ่งที่แต่ละคนเป็นได้ การคบใครสักคนแน่นอนว่าต้องมีการปรับเข้าหากัน แต่อย่าต้องถึงขั้นเปลี่ยนตัวเอง แบบนั้นความรักมันจะไม่ใช่ความรัก อย่างคู่ของผมคบกันมา 4 ปีแล้ว สิ่งที่ทำให้ความรักยาวนานคือเรามีความสมดุลกันมากกว่า ความรักอาจจะไม่เพิ่มขึ้น แต่สิ่งที่เพิ่มคือความผูกพัน ทำให้เกิดเข้าใจและโหยหากันอยู่"

"บอกตรงๆ ว่าผมไม่ได้คบกันแบบเพื่อน ชัดเจนมากว่าคบแบบคู่รัก โอเคว่าผมอยากได้คนที่เป็นทั้งคู่รัก คู่คิด และแฟนผมโชคดีที่เจอเขาซึ่งมีครบทุกอย่าง แต่สัดส่วนของความเป็นคู่รักอาจจะมากหน่อย(หัวเราะ)"

มีเคล็ดลับดีๆ กันขนาดนี้ แฟนๆ คงไม่ค่อยได้ยินข่าวรักร้างแล้วล่ะซิ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์