สมาร์ท แข็งทื่อเจอสาวห้อมล้อม

ออกอากาศเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะไปบ้างแล้ว สำหรับผลงานเรื่องใหม่ของ ค่ายกู๊ด ฟีลลิ่ง โดย สมจริง ศรีสุภาพ

ที่คว้าเอาพระเอกคู่ขวัญอย่าง สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์ และ เชอรี่-เข็มอัปสร สิริสุขะ ซึ่งเคยร่วมงานกันแล้วจาก “แม่ค้าขนมหวาน” กลับมาเจอกันครั้งใหม่ใน “ปลาไหลป้ายแดง” ร่วมด้วยนักแสดงระดับฝีมือที่จะมาเรียกเสียงฮาตามประสาเรื่องผัว ๆ เมีย ๆ ด้วย อาทิ ว่าน-ธนกฤต, จ๊ะจ๋า-พริมรตา, ต้อย-เศรษฐา, ปุ๊-ปิยะมาศ, โอ-วรุฒ, เกริก ชิลเลอร์ เป็นต้น


เรื่องนี้หยิบบทประพันธ์มาจาก ณารา รับหน้าที่เขียนบทละครโทรทัศน์โดย สมภพ ผูกพันน้อย และกำกับการแสดงโดย วรวิทย์ ศรีสุภาพ
 
การทำงานจะสนุกไม่แพ้เรื่องราว อย่างไรก็ตามต้องมาฟังจากปากพระ-นางในเรื่อง เริ่มจาก หนุ่มสมาร์ท ที่คราวนี้ต้องรับศึกหนักในหลายคาแรกเตอร์ แถมยังต้องเจอนักแสดงตัวพ่ออีกหลายคนด้วย “เรื่องนี้รับบทเป็น “พริษฐ์” ดอกเตอร์นักการตลาดที่ผ่านการบวชเรียนเป็นสามเณรตั้งแต่อายุ 7 ขวบถึง 15 ปี ธรรมะธัมโมไม่เคยมีความรักพอมาเจอนางเอกก็ตกหลุมรักเลย เป็นคนดีที่ไม่เคยเที่ยวเตร่ เกือบใจแตกเมื่อเจอกับแก๊งปลาไหล เป็นบทที่ค่อนข้างยากสำหรับผม เพราะเรื่องนี้เป็นคอมเมดี้ ทุกคนเขาจะปลดปล่อยกันเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นอาต้อย พี่โอ พี่เกริก แต่สำหรับผมจะนิ่ง ๆ ซื่อ ๆ ชวนนางเอกไปเดทครั้งแรกก็ทำบุญไหว้พระ 9 วัด ซึ่งถามว่ามันก็น่ารักดีนะ ผู้ชายสมัยนี้อาจไม่มีเดทแนวนี้แน่ ๆ อาจจะดู เรียบ ๆ ซื่อ ๆ แต่ไม่เจ้าชู้นะครับ คนอื่นจะลื่นได้ ผมจะลำบากหน่อย แต่อย่างอาต้อย พี่โอเค้าจะเฮฮา แต่ผมจะนิ่งอย่างเดียว จะยากตรงนั้น มีหลุดบ่อย เพราะมุกของแต่ละคนเยอะมาก เราต้องเลี่ยงด้วยการไม่มอง ของผมธรรมะธัมโมไม่มีเล่นเลย เพราะเราไม่ใช่ปลาไหลเป็นเครื่องมือของแก๊งนี้มากกว่า ของผมไม่ตลกมันต้องใช้สมาธิมากกว่าปกติ”



ด้าน สาวเชอรี่ เสริมว่า
 
“ในเรื่องจะมีเหตุการณ์ที่เราเข้าใจผิด คิดไปเอง ฟุ้งไปเอง เพราะจริง ๆ แล้วพระเอกไม่ได้เป็นคนเจ้าชู้ แต่เราคิดไปเอง ก็เลยมีเหตุการณ์ที่ต้องทะเลาะกัน ถ้าอยู่รวมกันจะขำ แต่พออยู่กับพระเอกจะเป็นเรื่องของอารมณ์มีหลายแนว ส่วนบู๊นี่เยอะมาก เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้บู๊ขึ้นสลิง เลยเข้าใจว่าเราหน้าเหมือนจีจ้ารึเปล่า คิวบู๊เลยเยอะมาก เพราะต้องเล่นเองเล่นจริงเจ็บจริง แต่ทำได้รึเปล่าไม่รู้ เพราะมันจะมีแบบกำลังภายในกระโดดขึ้นโต๊ะตีลังกา ซีนนึงถ่ายทั้งวัน มีฉากแบบนี้เยอะนะในเรื่อง จะมีช้ำ ๆ ตามตัวทุกวัน เพราะว่ามีเตะต่อย ใช้กระบอง มีใช้เท้าไปรับกระบองแล้วตวัดขึ้นรับกระบองไปตีเขายากนะ ผู้ชายไม่ค่อยบู๊ เที่ยวอย่างเดียว เพราะอย่างฝั่งผู้หญิงบู๊ทุกคน แต่ละคนจะมีอาวุธตามถนัด ของเชอรี่จะออกแนวเตะต่อย กังฟูกระโดดลอยตัวเลยค่ะ อยากให้ชมกันนะคะ”


ส่วนบรรยากาศเบื้องหลังการถ่ายทำ วันนี้หยิบอีกฉากที่สนุก ๆ มาเล่าให้ฟัง

เพื่อกระตุ้นความอยากชมกันต่อเนื่อง เป็นตอน โอ-วรุฒ ลื่นไหล เป็นหัวโจก พา สมาร์ท นอกลู่ถูกสาวรุมจุ๊บ เพราะขึ้นชื่อว่าเป็น “ตัวพ่อปลาไหล” ไม่ว่าจะเป็น อาต้อย-เศรษฐา, เกริก ชิลเลอร์, ว่าน-ธนกฤต, เดี่ยว-สุริยนต์ ล่าสุดเล็งไปที่ปลาไหลใหม่ป้ายแดง สมาร์ท ดอกเตอร์หนุ่มรูปหล่อหัวใจธรรมะ ฉากนี้ ปิยะพงษ์ (โอ) รู้ว่า เพ่ยเพ่ย (เชอรี่) สนใจ พริษฐ์ (สมาร์ท) แก๊งปลาไหลจึงรวมตัวดึงพริษฐ์มาเข้าพวก โดยทีมงานยกกองไปปักหลักที่สถานบันเทิงแถวย่านพระราม 9 ผู้กำกับฯ วรวิทย์ อธิบายอารมณ์ให้หนุ่ม ๆ ที่มาเข้าฉาก แล้วยังมีสาวสวยหน้าแฉล่ม ที่มารับเชิญในฉากว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นในฉากนี้ ทำเอาหนุ่ม ๆ ตัวเกร็ง เพราะเล่นมากไปเดี๋ยวสาว ๆ จะเข้าใจผิด ถ้าเล่นน้อยก็กลัวไม่สมบทบาท งานนี้มืออาชีพอย่าง โอ เลยออกตัวก่อนว่า “มันคือการแสดงเราต้องทำให้น้องๆ ที่มาเข้าฉากรู้สึกสบาย ๆ เพราะทุกอย่างคืองาน” ว่าแล้วก็เข้าถึงบทปลาไหลได้เนียนสุด ๆ ต่างกับ สมาร์ท ที่กลับต้องเล่นนิ่ง ๆ แถมยังอึดอัดที่ต้องอยู่ท่ามกลางสาว ๆ ฉากนี้ใช้เวลาถ่ายอยู่หลายเที่ยวกว่าจะได้อารมณ์ที่ถูกใจผู้กำกับฯ

แฟน ๆ ละครสามารถติดตามชมได้ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ หลังข่าวภาคค่ำ ทางช่อง 3...


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์