นุ่น วรนุชฟื้นความหลังบ้านเกิด นครปฐมเมืองส้มโฮ


ส้มโอหวาน ข้าวสารขาว ลูกสาวงาม ข้าวหลามหวานมัน สนามจันทร์งามล้น พุทธมณฑลคู่ธานี พระปฐมเจดีย์เสียดฟ้า" คำขวัญจ.นครปฐม ถิ่นสาวงามขนานแท้ เพราะเป็นบ้านเกิดของนางเอกสุดฮอต "นุ่น" วรนุช วงษ์สวรรค์





อยู่ใกล้ๆ กรุงเทพฯ แค่นี้เอง


วันนี้สาว "นุ่น" เลยพอมีเวลาปลีกตัวจากคิวงานที่แน่นเอี้ยดมาพาไปเที่ยวบ้านเกิดเมืองส้มโอกัน "นุ่นเกิดที่โรงพยาบาลนครปฐม อยู่ในตัวจังหวัดเลย ส่วนบ้านที่นุ่นอยู่อยู่ที่นครชัยศรี เลยออกมาจากตัวเมืองหน่อยหนึ่ง"


ในวัยเด็กพ่อแม่นุ่นไม่ค่อยได้พาไปนอกบ้านสักเท่าไหร่


เลยจะไม่มีโอกาสได้ไปนั่งเล่นกับเพื่อนๆ ข้างบ้าน หรือออกไปขี่จักรยานข้างนอก เพราะพ่อแม่ค่อนข้างจะหวงลูกกลัวจะเกิดอุบัติเหตุ เรา 5 พี่น้องเลยจะเล่นกันอยู่แต่ในบ้านมากกว่า"


เป็นเพราะหวงลูกสาว


คุณพ่อเลยต้องพาลูกไปเอง "ที่หนึ่งที่พ่อพาไปบ่อยๆ ในตอนที่นุ่นเด็กๆ คือวัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร และวัดพระประโทณเจดีย์ ทั้งสองวัดมีเจดีย์ขนาดใหญ่ที่เก่าแก่เป็นแหล่งโบราณสถานที่มีผู้คนมาสักการะเยอะ ครอบครัวเราจะพากันไปไหว้พระทำบุญ ของที่นำไปไหว้พระร่วงโรจนฤทธิ์นุ่นจะเอาดอกไม้ธูปเทียนไปไหว้"


นุ่นจะได้ไปที่องค์พระปฐมเจดีย์บ่อย เพราะ


อยู่ใกล้ตลาด เวลาที่แม่ไปจ่ายตลาดพ่อก็จะพาเรา 5 พี่น้องไปเดินเล่นที่ทางเดินรอบองค์พระ ไปวิ่งเล่นกันที่บริเวณสวนรอบข้างองค์พระ จะชอบชวนกันโยนตังค์โยนเหรียญลงสระน้ำใหญ่ ส่วนคำอธิษฐานในตอนเด็ก ๆ เท่าที่จำได้ก็จะเป็นขอให้ครอบครัวมีความสุข ขอให้เรียนหนังสือเก่งๆ ซึ่งเป็นเรื่องปกติ


ย้อนความหลังในวัยเรียนกันมั่ง


"ตอนเรียนระดับประถมฯ นุ่นเรียนอยู่ที่โรงเรียนเดชอนุสรณ์

พอมัธยมศึกษานุ่นเข้ากรุงเทพฯ มาเรียนที่วิทยาลัยนาฏศิลป(สนามหลวง)

แบบเช้าไปเย็นกลับ นั่งรถคุณลุงมา นุ่นเรียนตั้งแต่ม.1 ถึง ม.6





6 ปีที่อยู่ส่วนมากนุ่นจะเลิกเรียน 5 โมงเย็น


ซึ่งจะเลิกช้ากว่าโรงเรียนปกติทั่วไปที่เลิก 3 โมงเย็น เพราะจะต้องมีการซ้อมรำกัน ในละแวกนั้นที่ไปบ่อยจนดูเป็นเรื่องปกติคือท่าน้ำท่าพระจันทร์ และวันไหนที่กลับบ้านเองนุ่นกับเพื่อนๆ ก็จะนั่งเรือด่วนเจ้าพระยาที่ท่าช้าง และไปขึ้นที่ท่าเรือปิ่นเกล้าเพื่อไปต่อรถกลับบ้านที่นครปฐม ที่ชอบนั่งเรือเพราะรถไม่ติด และอากาศดีลมเย็น"





เมื่อเข้าวงการ


ก็เลยต้องจากบ้านมาอยู่คอนโดฯ บ้านยอดฮิตของคนกรุง"ตอนโตนุ่นมาอยู่คอนโดฯ ในกรุงเทพฯ เพื่อสะดวกในการทำงาน เพราะบางคืนที่ต้องกลับดึก หรือบางวันที่ต้องตื่นไปกองถ่ายแต่เช้า

ส่วนร้านโปรดที่จะชอบไปนั่ง

มีร้าน กระเทียม ของพี่ตี่ ชอบทานตับห่อเบคอน สปาเกตตี และร้านกาแฟ คอฟฟี่บีน ย่านเอกมัย นุ่นชอบไปนั่งทานขนมเค้กค่ะ"


เกิดเมืองส้มโอพอแย็บถึงผลไม้ที่โปรดปราน


สาว "นุ่น"ตอบอย่างไม่ลังเลเลยว่า "ก็ต้องส้มโอสิค่ะ ส้มโอเป็นผลไม้ที่เป็นเอกลักษณ์ของนครปฐม ส่วนพันธุ์ของส้มโอที่นุ่นชอบคือพันธุ์ขาวน้ำผึ้ง เนื้อจะแห้งไม่แฉะเหมือนกับพันธุ์ทองดี"..ถือโอกาสโปรโมตซะงั้น



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์