เหตุวุ่นในอียิปต์ทำสยามป่วนเลื่อนถ่ายฟ้าจรดทราย


"หลุยส์" สยาม สังวริบุตร เซ็งเหตุการณ์ไม่สงบในประเทศอียิปต์ เป็นเหตุให้กองถ่าย "ฟ้าจรดทราย" เลื่อน เปรยรอดูสถานการณ์
 
หากไม่เรียบร้อย อาจต้องเปลี่ยนโลเกชั่นถ่ายทำ ไม่เชื่อเรื่องอาถรรพณ์ละคร หลังมีเหตุสะดุด ไม่สามารถถ่ายทำได้ นาน 10 ปี


หลังเกิดเหตุการณ์ชุมนุมประท้วงในกรุงไคโร และอีกหลายเมืองทั่วประเทศอียิปต์ เพื่อเรียกร้องให้ประธานาธิบดีฮอสนี มูบารัก ก้าวลงจากอำนาจที่ครองมานาน 30 ปี จนเกิดเหตุการณ์วุ่นวาย และดูเหมือนเหตุการณ์จะยังไม่สงบลงง่ายๆ หลายประเทศสั่งห้ามประชาชนเดินทางไปอียิปต์ ส่งผลให้กองถ่ายละครเรื่อง "ฟ้าจรดทราย" ที่มีกำหนดต้องเดินทางไปถ่ายทำในเดือนกุมภาพันธ์ ต้องสะดุด

 "ตอนนี้เลื่อนไปถ่ายที่อียิปต์ประมาณหลังสงกรานต์ แต่ไม่รู้ว่าเหตุการณ์จะสงบหรือยัง ก็ต้องสรุปกันอีกที เพราะว่าคราวนี้เรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ค่อยเป็นรัฐบาล ดูเป็นปฏิวัติเปลี่ยนระบบ ไม่รู้ 2 เดือนจะเรียบร้อยหรือเปล่า เราก็มีการประชุมว่าจะเปลี่ยนประเทศถ่ายทำหรือเปล่า แต่เราได้ไปดูโลเกชั่นมาแล้ว ตั้งหลายวัน อียิปต์เป็นประเทศที่เหมาะสมที่สุดในการถ่ายทำละครเรื่อง ฟ้าจรดทราย เพราะมีโรงถ่ายทำที่รองรับการถ่ายทำที่พร้อม เครื่องไม้เครื่องมือในการถ่ายทำก็มีครบถ้วน เรื่องนี้เป็นพีเรียด คือพีเรียดไทยก็ว่ายากแล้ว นี่เป็นพีเรียดต่างประเทศก็ยิ่งยากคูณสอง ที่เราไปดูโลเกชั่นที่อียิปต์ มีสถานที่พีเรียด มีวังพีเรียด ที่ใช่สำหรับเรื่องนี้ เราก็เลยไม่อยากเปลี่ยนสถานที่ เพราะผมดูทุกช็อต ล็อกช็อตที่จะถ่ายเอาไว้เรียบร้อยหมดแล้ว เราจะรอให้ถึงที่สุด หลังจากที่เกิดเรื่องวันแรกๆ คุณแดง (สุรางค์ เปรมปรีดิ์) ก็โทรมาบอกว่ายังไงก็ให้ดูเผื่อประเทศอื่นเอาไว้ด้วย" หลุยส์กล่าว

 นอกจากนี้ ผู้บริหารบริษัทดาราวิดีโอ กล่าวด้วยว่า นอกจากคิวนักแสดงที่ป่วนแล้ว เรื่องของการเลื่อนเดือนถ่ายทำก็เป็นปัญหาเกี่ยวกับสภาพอากาศที่อียิปต์

 "เรื่องคิวดาราเราก็ต้องขอเขา กำลังจัดคิวอยู่ แต่ช่วงนี้ก็ถ่ายในเมืองไทยก่อน ถ่ายไปหลายคิวแล้ว คือจริงๆ ปัญหาใหญ่สุด ไม่ใช่เรื่องคิวดารา แต่เป็นเรื่องอากาศ เพราะเราวางไว้ไปถ่ายกุมภา อากาศไม่ร้อนมาก ถ่ายได้สบายๆ แต่ถ้ารอเหตุการณ์สงบ 3 หรือ 4 เดือน ถ้าไปถ่ายตอนนั้น กลางทะเลทรายก็ร้อนตับแตก" หลุยส์กล่าว

 ถามเรื่องอาถรรพณ์เกี่ยวกับเรื่อง ฟ้าจรดทราย ที่ไม่สามารถถ่ายทำได้สักที หลังจากซื้อบทประพันธ์มานานนับสิบปี

 "ผมเครียดมา 10 ปีกับเรื่องนี้ เลื่อนมาตลอด มาถึงตอนนี้ชินแล้ว แต่ผมไม่เชื่อเรื่องอาถรรพณ์หรอก อย่างไรเราก็ต้องทำออกมาให้ดีที่สุด"

 ส่วนละครเรื่อง ทวิภพ ที่ต้องสูญเสียผู้กำกับการแสดง มานพ สัมมาบัติไป เกี่ยวกับเรื่องนี้สยามบอกว่า ได้ให้ "ติ๋ม" เพ็ญลักษณ์ ลุยงานต่อ

 "คือให้คุณติ๋มทำต่อ เขาอยู่มานาน ที่ผ่านมาเขาเป็นผู้ช่วยคุณพ่อ(ไพรัช สังวริบุตร) ผมมาตลอด กับเรื่องทวิภพเขาก็ช่วยพี่นพมาตลอด เป็นผู้ช่วยผู้กำกับ ทำงานคู่กับพี่นพมาตลอด มีความคุ้นชินกับกองถ่าย และนักแสดงเรื่องนี้เป็นอย่างดี ไม่มีปัญหาเลยสำหรับเรื่องนี้" สยามกล่าวสรุป



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์